Giảm các triệu chứng kinh nguyệt với Vitamin D

Phụ nữ bị thiếu hoặc không cung cấp đầy đủ vitamin D sẽ làm tăng nguy cơ chuột rút đau bụng kinh, ung thư vú, mệt mỏi, mất ngủ,...

Vitamin D là một chất dinh dưỡng quan trọng, tham gia vào hơn 200 tương tác trong cơ thể con người.

 

Chức năng nổi tiếng nhất của Vitamin D là hoạt động như một ống dẫn giúp cơ thể hấp thu canxi. Vitamin D giúp hấp thu canxi từ ruột và mang nó vào máu, nơi nó có thể được hấp thụ bởi xương và răng của bạn. Vì lý do này, vitamin D vô cùng quan trọng để xây dựng một hệ thống xương chắc khoẻ và ngăn ngừa loãng xương.

 

Vitamin D đặc biệt quan trọng với phụ nữ. Sự thiếu hụt vitamin D trong những năm quan trọng của tuổi dậy thì gắn liền với tăng nguy cơ loãng xương trong tương lai.

 

Vitamin D mang lại nhiều lợi ích cho phụ nữ trong các vấn đề kinh nguyệt và sinh sản như giảm triệu chứng chuột rút, hội chứng buồng trứng đa nang

 

Làm giảm các triệu chứng kinh nguyệt với Vitamin D

Vitamin D đóng vai trò trong việc đưa canxi vào máu, không chỉ củng cố xương của bạn, nó cũng cho phép lượng canxi được sử dụng trong những cơ quan khác của cơ thể.

 

Phụ nữ bị thiếu hoặc không cung cấp đầy đủ canxi sẽ làm tăng nguy cơ chuột rút đau bụng kinh, ung thư vú, mệt mỏi, mất ngủ,...

 

Vitamin D đóng một vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa kháng insulin – nguyên nhân dẫn đến bệnh tiểu đường và các vấn đề sức khỏe khác. Vitamin D cũng giúp phụ nữ kiểm soát cân nặng.


Để ngăn chặn sự suy giảm Vitamin D


- Cách tốt nhất để đảm bảo bạn có đủ vitamin D là dành một khoảng thời gian vào mỗi sáng sớm để sưởi nắng.

 

Tuy nhiên trung bìnhchỉ cần sưởi nắng khoảng 30 phút mỗi sáng vì ánh nắng mặt trời quá nhiều có thể gây hại như là quá ít, và tỷ lệ ung thư da có thể gia tăng.

 

Với những phụ nữ có làn da sáng màu chỉ cần 15 phút mỗi ngày sưởi nắng trên khuôn mặt và bàn tay của bạn là đã đủ vitamin D. Phụ nữ da sẫm màu hơn sẽ cần nhiều thời gian để tiếp xúc với ánh nắng mặt trời (khoảng 40 phút) vì mức độ melanin cao hơn làm chậm sự sản xuất vitamin D.

 

- Thức ăn giàu nguồn Vitamin D

Phụ nữ nên tăng cường vitamin D qua chế độ ăn. Nguồn vitamin D tốt nhất có thể được tìm thấy từ các sản phẩm sữa, trứng, cá nước lạnh như cá hồi và cá tuyết. Dầu gan cá tuyết cũng là một nguồn vitamin D tuyệt vời.


Thanh Hằng

(Tổng hợp từ Hubpages)

Chia sẻ
Đọc thêm