Chuyện bên lề "Lời thì thầm từ quá khứ"

Theo Thế giới Điện ảnh,
Chia sẻ

Những câu chuyện bên lề thú vị từ bộ phim đang phát sóng trên truyền hình Việt "Lời thì thầm từ quá khứ".

Sau tai nạn bất ngờ đã cướp đi mạng sống của Tuấn, Lan – vợ chưa cưới của Tuấn rơi vào khủng hoảng, tuyệt vọng và muốn tìm đến cái chết để giải thoát. Đúng lúc này, linh hồn của Tuấn hiện về, cho biết anh chết nhưng chưa siêu thoát vì còn quá nhiều lời hứa cần thực hiện. Lan tỉnh lại, quyết định cùng hai người bạn thân của Tuấn là Kiên và Đạt bước vào hành trình thực hiện những lời hứa còn dang dở của anh… Với độ dài 35 tập, Lời thì thầm từ quá khứ của đạo diễn Mai Hồng Phong, hiện đang phát sóng trên kênh VTV3 vào lúc 21h35 thứ 4 và thứ 5 hàng tuần, đã tạo được những hiệu ứng ban đầu khá tốt với không ít cảnh quay khiến người xem rợn tóc gáy.

Chuyện bên lề

Tiến Lộc từ khổ sở vì… ngay từ tập 1 đã chết

Ngay trong tập đầu tiên, Tiến Lộc đã phải thực hiện một cảnh quay khá nguy hiểm khi xe của nhân vật Tuấn do anh đảm nhận bị mất phanh, lao xuống vực và cướp đi sinh mệnh của Tuấn. Để chuẩn bị cho cảnh quay này, ê-kíp làm phim đã phải đi khảo sát khá nhiều bối cảnh và chọn một con dốc phù hợp làm sao vừa đảm bảo sự an toàn cho diễn viên mà lên phim vẫn có sự hấp dẫn.

Chuyện bên lề
Tiến Lộc và Công Dũng trong phim

Khi thực hiện, cảnh này không dùng cascadeur bởi tính chất quá nguy hiểm mà ê-kip làm phim đã phải làm một hình nộm người thật có tỷ lệ giống hệt nhân vật Tuấn và một chiếc xe giống hệt xe thật. Sau đó quay từng cảnh người thật và hình nộm ở nhiều góc quay và được gài quả nổ để khi xe lao xuống vực sẽ phát nổ. Nhớ lại cảnh quay phải tự mình lái xe đâm vào vách núi, vào đá để xe chẹo bánh, mất phanh lao thẳng trên đỉnh dốc xuống, Lộc cũng vẫn chưa hết bàng hoàng “Mặc dù có hình nộm đóng thế nhưng Lộc vẫn phải thực hiện cú bay người qua xe và lộn vài vòng. Cũng may mắn là lúc thực hiện động tác này Lộc làm khá gọn gàng nên chỉ bị một vết bầm tím ở chân thôi, chứ nếu trượt chân thì đã rơi xuống vực rồi”.

… đến thử thách được… làm hồn ma

Ma không được khóc, khi diễn mắt phải luôn nhìn thẳng và không chớp dù cảnh quay có nhiều khói, ánh sáng. Đó là những cảnh quay khó khiến Tiến Lộc nhớ mãi. Chưa kể, ngoại hình nhất là gương mặt của Tiến Lộc lúc nào cũng phải đánh trắng và phủ ngoài một lớp phần bắt sáng như lân tinh để tạo hiệu ứng hình ảnh về một hồn ma hiện về. Lộc bảo, làm hồn ma thì gương mặt không được biểu lộ cảm xúc như bình thường mà kể cả khóc hay cười, có nỗi đau ở trong lòng cũng chỉ được diễn tả qua ánh mắt mà thôi.

Chuyện bên lề
Hồn ma của Tuấn (Tiến Lộc) hiện về nói chuyện với Lan (Huyền Lizzie)

Trong phim có cảnh Tuấn hiện về gặp Lan với một cảm xúc quyến luyến không muốn rời xa thế giới này khi còn nhiều việc dang dở chưa hoàn thành. Khi đó, Tuấn đã khóc nhưng những cảnh quay giữa hai người đều phải dùng kỹ xảo và quay làm hai lần, một lần với người thật, một lần với phông xanh. Vì vậy, ở lần quay thứ nhất Tuấn thoại đến đâu và giọt nước mắt chảy ra ở bên nào thì đòi hỏi Tiến Lộc phải giữ được mạch cảm xúc để đến khi quay lần thứ hai cũng phải làm giống hệt nhau.

Huyền Lizzie từ không biết khóc đến khóc mờ cả mắt

Trước khi vào vai Lan, Huyền tự thú nhận mình là một diễn viên không biết khóc, trong khi vai diễn này đòi hỏi phải diễn nhiều bằng nội tâm và khóc rất nhiều, nên đó cũng là lý do ban đầu Huyền đã từ chối. Nhưng sau khi được đạo diễn thuyết phục, Huyền đã quyết định thử sức. Thời gian đầu, đạo diễn cũng hỗ trợ các bạn diễn viên trẻ như Huyền bằng việc cho nghe nhạc ngay tại bối cảnh để lấy cảm xúc.

Chuyện bên lề
Huyền Lizzie khóc nhiều đến mờ cả mắt

Giờ nhớ lại, Huyền tâm sự “Huyền cũng không biết mình biết lấy cảm xúc từ bao giờ nữa vì mới đầu không phải bảo khóc là khóc ngay được, bởi từ trước đến giờ Huyền toàn đóng những vai vui vẻ, hoạt bát. Khi thực hiện những cảnh quay đầu tiên, Huyền đã gặp phải nhiều khó khăn nhưng với sự cố gắng, Huyền đã nhập tâm vào vai diễn, thậm chí có những cảnh đạo diễn không yêu cầu phải khóc nhưng những giọt nước mắt vẫn lăn trên má Huyền. Lúc đó, Huyền có cảm giác như diễn bằng cảm xúc thật của chính mình, chứ không phải của nhân vật Lan nữa”. Trong phim, Lan bị câm một thời gian vì quá đau buồn, mọi biểu cảm, suy nghĩ đều được thể hiện qua ánh mắt. Vì phải khóc quá nhiều, đến nỗi mỗi lần khóc xong Huyền đều rất mệt, khó thở, mắt mờ đi vì tất cả đều là cảm xúc thật.

Thanh Sơn nhờ bộ râu mà dễ dàng làm nhà báo

Khi tham gia phim này, Sơn tự thấy mình “liều” vì đang học năm cuối trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội và chuẩn bị thi tốt nghiệp. Lông mày rậm, râu quai nón khi đó nhìn Sơn khá già dặn so với tuổi nhưng Sơn hóm hỉnh khoe “Cũng nhờ có bộ râu ấy đã giúp Sơn dễ dàng hóa thân vào những vai diễn 30 tuổi như anh nhà báo Kiên này”.

Chuyện bên lề
Thanh Sơn già hơn nhờ để râu

Bối cảnh của bộ phim là mùa đông nhưng thời gian quay kéo dài đến 7 tháng từ mùa đông năm trước cho đến mùa hè năm sau, bởi vậy Sơn nhớ như in khoảng thời gian tháng 4 trời nóng như đổ lửa nhưng mình vẫn phải mặc áo khoác dạ, cổ quấn khăn mà bụng thầm mong quay cho xong vì nóng quá, không chịu nổi. Sơn kể, thương nhất đội ngũ hóa trang vì lúc nào cũng phải kè kè bên cạnh diễn viên để thấm từng giọt mồ hôi, mà hễ cứ vừa thấm xong thì mồ hôi lại vã như tắm.

Chí Nhân thở phào vì… thoát chết

Đó là cảnh nhân vật Đạt sau khi thú nhận mọi chuyện với Lan và Kiên thì quyết định tự tử bằng cách thiêu mình trong căn nhà của Tuấn ở Đại Lải. Khi quay cảnh đó, ê-kip làm phim rất áp lực và lo lắng cho Nhân bởi không có cascadeur. Mọi người phải tính toán khá kỹ và chỉ được quay một đúp vì khi đã xịt bình cứu hỏa thì toàn bộ căn phòng sẽ trắng xóa không thể quay lại lần thứ 2.

Chuyện bên lề
Chí Nhân vai Đạt trong phim

Vì vậy, khi Đạt đổ xăng lên bàn thờ của Tuấn và ném bật lửa vào đó, còn mình đứng đằng sau ban thờ tự thiêu thì ê-kip cũng phải tính toán tới cả việc dùng bật lửa zippo thay cho bật lửa ga vì sợ nổ. Rất may, cảnh diễn đã thành công, Nhân vẫn lành lặn, thậm chí cái máy quay đặt ngay sát đó cũng còn nguyên vẹn, khiến ai nấy đều thở phào nhẹ nhõm.

Phương Oanh từ gái già xì tin đến võ nghệ đầy mình

Trang là vai diễn mới sau vai Dương trong Gái già xì tin của Phương Oanh. Trang khác hẳn một vài phim Oanh đã tham gia, không chỉ ở cá tính mạnh mẽ, lạnh lùng mà còn biết võ nữa. Oanh chia sẻ, trước khi quay phim, đạo diễn có yêu cầu Oanh phải đến các võ đường để tập luyện làm sao để mọi người không quá lo lắng và vất vả trong những cảnh quay đối với một cô gái chưa bao giờ tiếp xúc với võ thuật.

Chuyện bên lề
Phương Oanh vai Trang, người yêu cũ của Tuấn

Nhờ vào sự cố gắng và nỗ lực tập luyện, cho đến khi ra trường quay, Oanh đã có những thế võ phối hợp nhuẫn nhuyễn với các võ sư thật ăn khớp. Thậm chí, để thuyết phục khán giả và tạo hiệu quả chân thực, Oanh còn đề nghị các võ sư hãy ra đòn thật để Oanh đỡ, chứ đừng nương tay.

Chia sẻ