Giải Golf Hữu Nghị Suntory PepsiCo Việt Nam gây quỹ gần 3 tỷ đồng cho bệnh nhi ung thư và học sinh chịu ảnh hưởng bão lũ
Ngày 16/11, Giải Golf Hữu Nghị Suntory PepsiCo Việt Nam 2024 đã diễn ra thành công tại sân golf Taekwang Jeongsan, Nhơn Trạch, Đồng Nai, với sự tham gia của 116 golf thủ cả trong và ngoài nước.
Sự kiện năm nay mang ý nghĩa đặc biệt, đánh dấu 30 năm Suntory PepsiCo hoạt động tại Việt Nam. Xuyên suốt hành trình này, bên cạnh phát triển sản xuất và dẫn đầu trong kinh doanh, Suntory PepsiCo Việt Nam đã triển khai nhiều chương trình phát triển bền vững, trong đó Giải Golf Hữu nghị là một trong những chương trình tạo ra giá trị chia sẻ được khởi nguồn từ rất sớm.
Năm nay, Suntory PepsiCo Việt Nam cùng các đối tác và doanh nghiệp đã đóng góp gần 3 tỷ đồng thông qua hoạt động quyên góp và đấu giá tác phẩm nghệ thuật trong khuôn khổ giải. Toàn bộ số tiền gây quỹ từ chương trình sẽ được dành để giúp đỡ việc điều trị cho các bệnh nhi ung thư cùng các cá nhân và tổ chức khác thông qua Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP. Hồ Chí Minh, cũng như đồng hành cùng chương trình “Học bổng Saigon Times Foundation - Phạm Phú Thứ” trao học bổng cho học sinh chịu ảnh hưởng nặng nề sau bão Yagi, nhằm giúp các em có thể quay lại trường học an toàn, đầy đủ.
Ra đời từ những năm 2000, Giải Golf Hữu nghị đã từng bước chuyển mình từ một sự kiện thường niên nhằm tri ân đối tác trở thành nền tảng tạo ra giá trị chia sẻ. Trong hơn 20 năm, những đóng góp từ giải Golf đã và đang tạo ra những tác động thiết thực tập trung vào y tế, giáo dục và hỗ trợ sau thiên tai. Đến nay, chương trình đã quyên góp hơn hàng chục tỷ đồng, góp phần hỗ trợ nhiều hoàn cảnh khó khăn, chung tay giải quyết những vấn đề cấp bách của cộng đồng, đúng với giá trị cốt lõi “Đóng góp lại cho xã hội” của Suntory PepsiCo Việt Nam.
Với sự đồng hành từ các đối tác và mạnh thường quân, chương trình đã hỗ trợ phẫu thuật tim cho 380 trẻ em, xây dựng 6 trung tâm y tế, 4 trường mầm non, cung cấp nước sạch cho hơn 30.000 người dân, và hỗ trợ điều trị cho hơn 470 bệnh nhi ung thư. Những đóng góp này không chỉ giúp chung tay giải quyết những thách thức cấp bách trong cộng đồng mà còn đem đến niềm hy vọng, đặc biệt với các em nhỏ mắc bệnh hiểm nghèo.
Ông Jahanzeb Khan, Tổng Giám đốc Điều hành Suntory PepsiCo Việt Nam, chia sẻ: “Hành trình 30 năm chúng tôi hoạt động và phát triển tại Việt Nam luôn có sự đồng hành chặt chẽ của quý đối tác, và càng tự hào hơn nữa khi thông qua giải Golf Hữu nghị, chúng tôi có một nền tảng để cùng quý đối tác tạo ra những giá trị chung, đóng góp cho cộng đồng nơi công ty đang hoạt động. Giải Golf Hữu nghị Suntory PepsiCo Việt Nam được khởi nguồn từ sớm, liên tục phát triển và thể hiện nhất quán những giá trị cốt lõi của công ty. Chúng tôi triển khai nhiều chương trình phát triển bền vững, trong đó giải Golf Hữu nghị là sáng kiến mà chúng tôi rất tự hào, đã và đang đóng góp xây dựng một Việt Nam tốt đẹp hơn thông qua cải thiện y tế, giáo dục đến hỗ trợ sau thiên tai".
Điểm nhấn trong Giải đấu năm nay là hoạt động đấu giá gây quỹ mang thông điệp “Lan tỏa Hy vọng cho Ngày mai”. Các tác phẩm nghệ thuật đem ra đấu giá trong chương trình được sáng tác bởi chính các em nhỏ trong cuộc thi tranh ảnh “Mizuiku – Bảo tồn nguồn nước, Nuôi dưỡng tương lai” và các em bệnh nhi ung thư trong chương trình “Mặt trời hy vọng”. Những tác phẩm này đã được trao tặng với mục đích gây quỹ hỗ trợ cho những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khác, tiếp sức để các em viết tiếp ước mơ của mình. Những tác phẩm trong chương trình “Mặt trời hy vọng” do Quỹ Hy vọng tổ chức được ông Phạm Phú Ngọc Trai dành tặng cho giải Golf với mục đích từ thiện, gửi gắm niềm tin vào một tương lai, nơi mọi trẻ em đều có cơ hội phát triển.
Ông Phạm Phú Ngọc Trai, Chủ tịch Liên minh tái chế bao bì (PRO Việt Nam), Nguyên Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc PepsiCo khu vực Đông Dương và là người sáng lập Giải Golf Hữu Nghị, chia sẻ: “Giải Golf Hữu Nghị không chỉ là một sự kiện nhằm tri ân quý đối tác và bạn hữu mà còn là biểu tượng của giá trị chia sẻ và trách nhiệm với cộng đồng. Tôi tự hào khi thấy truyền thống và nền tảng tốt đẹp này được duy trì và phát huy, đặc biệt luôn đồng hành cùng đất nước trong những hoàn cảnh khó khăn đòi hỏi sự chung tay nhằm tiếp thêm động lực và hy vọng cho các em cũng như sự phát triển bền vững cho cộng đồng tại Việt Nam”.
Chiến lược phát triển bền vững của Suntory PepsiCo tập trung vào 6 trụ cột tạo ra tác động tích cực cho con người và môi trường, như bảo tồn và tái tạo nguồn nước, giảm phát thải khí nhà kính, sáng kiến bao bì bền vững, sản phẩm có lợi cho sức khỏe và các hoạt động xã hội. Giải Golf Hữu nghị là chương trình nằm trong trụ cột “Làm phong phú cuộc sống” thông qua thể thao, văn hóa và hỗ trợ cộng đồng.
Bên cạnh Giải Golf, công ty đã triển khai chương trình “Mizuiku - Em yêu nước sạch” giáo dục thế hệ trẻ về bảo tồn nguồn nước, hợp tác chiến lược cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo, chương trình “Bảo tồn nguồn nước – vì một Việt Nam xanh” trồng rừng đầu nguồn nhằm tái tạo nguồn nước, hấp thu carbon và cải thiện sinh kế cho người dân hợp tác cùng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, hay “Vòng tay Nhân ái” – chương trình thiện nguyện do chính cán bộ nhân viên Suntory PepsiCo khởi xướng, thực hiện hơn 165 hoạt động tình nguyện, xây dựng hàng chục ngôi trường hạnh phúc và hỗ trợ hàng ngàn hoàn cảnh khó khăn. Những chương trình này không chỉ khẳng định cam kết của Suntory PepsiCo trong việc hỗ trợ cộng đồng mà còn chung tay, góp phần vào sự phát triển bền vững của Việt Nam.