"Gangnam Style" mang về hàng trăm tỉ đồng cho Youtube
Video clip của rapper đến từ Hàn Quốc Psy đã mang về một khoản tiền "khủng" cho trang web đăng tải.
Mới đây, tổng giám đốc phụ trách kinh doanh của Google - ông Nikesh Arora đã tiết lộ thông tin này khi thảo luận về tiềm năng kiếm tiền của Youtube. Con số chính thức được ông đưa ra là video Gangnam Style đã mang về cho Youtube 8 triệu đô la Mỹ (tương đương 166 tỉ VNĐ) nhờ quảng cáo khi video này được chia sẻ giữa những người sử dụng.
Vào tháng 12 năm ngoái, Gangnam Style cũng trở thành video đầu tiên vượt mức 1 tỉ lượt người xem trên Youtube, lập một kỷ lục mang tính lịch sử trong thế giới Internet. Chàng ca sĩ Psy nhờ thành công của video này đã trở thành một hiện tượng toàn cầu, thậm chí còn được mời biểu diễn trong đêm Giáng sinh tổ chức tại Nhà trắng, với sự tham gia của cả gia đình Tổng thống Mỹ Obama. Psy còn được mời xuất hiện trong một loạt những chương trình nổi tiếng tại Mỹ như Today và The Ellen DeGeneres Show.
Xác lập được nhiều kỷ lục thế giới chỉ là một trong một loạt thành công quốc tế đáng ngưỡng mộ và rất bất ngờ của Gangnam Style. Một trong những nguyên nhân thành công của Gangnam Style là chiến lược quảng bá độc đáo của Giám đốc công ty giải trí YG - Yang Hyun Suk, tận dụng triệt để mạng xã hội, chương trình truyền hình thực tế để chiếm lĩnh thị trường âm nhạc.
Vào tháng 12 năm ngoái, Gangnam Style cũng trở thành video đầu tiên vượt mức 1 tỉ lượt người xem trên Youtube, lập một kỷ lục mang tính lịch sử trong thế giới Internet. Chàng ca sĩ Psy nhờ thành công của video này đã trở thành một hiện tượng toàn cầu, thậm chí còn được mời biểu diễn trong đêm Giáng sinh tổ chức tại Nhà trắng, với sự tham gia của cả gia đình Tổng thống Mỹ Obama. Psy còn được mời xuất hiện trong một loạt những chương trình nổi tiếng tại Mỹ như Today và The Ellen DeGeneres Show.
Xác lập được nhiều kỷ lục thế giới chỉ là một trong một loạt thành công quốc tế đáng ngưỡng mộ và rất bất ngờ của Gangnam Style. Một trong những nguyên nhân thành công của Gangnam Style là chiến lược quảng bá độc đáo của Giám đốc công ty giải trí YG - Yang Hyun Suk, tận dụng triệt để mạng xã hội, chương trình truyền hình thực tế để chiếm lĩnh thị trường âm nhạc.