Đưa ra siêu khuyến mãi "440k ăn cả tháng", nhà hàng lẩu Trung Quốc phá sản sau 2 tuần
Không lường trước được hậu quả, chương trình siêu khuyến mãi đã "kéo sập" nhà hàng lẩu nổi tiếng ở Tứ Xuyên chỉ sau 2 tuần.
Một nhà hàng lẩu nổi tiếng ở miền tây nam Trung Quốc đã đệ đơn phá sản trong vòng chưa đầy 2 tuần, sau khi áp dụng một chương trình siêu khuyến mãi: Chỉ phải chi 120 tệ (khoảng 440.000 đồng), khách hàng sẽ được đến đây ăn thỏa thích trong 1 tháng liền.
Cụ thể, Jiamener (Gia Môn Nhi), một nhà hàng ở Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, đã bị buộc phải đóng cửa vào ngày 12/6 vừa qua. Tất cả chỉ vì chương trình siêu khuyến mãi bắt đầu từ ngày 1/6 cho tất cả những khách hàng có thẻ thành viên.
Trong tài liệu phá sản, Jiamener cho biết sức ăn kinh hoàng của thực khách, cách quản lý yếu kém đã khiến nhà hàng mắc khoản nợ 500.000 tệ (khoảng 1,8 tỷ đồng).
"Chúng tôi biết nhà hàng sẽ thiệt hại về mặt kinh tế [vì chương trình siêu khuyến mãi]", một trong những đồng sở hữu nhà hàng kể lại. "Dù vậy, chúng tôi muốn có thêm nhiều khách hàng trung thành thông qua chương trình này".
Tuy nhiên, những người điều hành lại không lường trước được hậu quả, chương trình siêu khuyến mãi đã "kéo sập" nhà hàng lẩu nổi tiếng ở Tứ Xuyên chỉ sau 2 tuần.
Thông báo phá sản của nhà hàng lẩu Jiamener
Nó cũng được kỳ vọng sẽ nâng cao vị thế của nhà hàng trong giao dịch với các doanh nghiệp khác. "Ví dụ, nếu khách của tôi muốn uống bia, tôi phải nhập rất nhiều bia", họ nói.
"Bằng cách nhập hàng với số lượng lớn, chúng tôi có thể hạ giá thành phẩm".
Thế nhưng, từ khi bắt đầu chương trình, mỗi ngày có trung bình 500 thực khách ghé qua, xếp hàng liên tục từ 8h sáng đến khi nhà hàng đóng cửa lúc nửa đêm vẫn chưa hết người ăn.
Một trong số những người đồng sở hữu nhà hàng cho biết, họ gần như "phát điên" trong 2 tuần qua, mỗi ngày chỉ được chợp mắt 2 - 3 tiếng. Chưa kể người làm bếp và nhân viên phục vụ phải hoạt động hết công suất khoảng 10 tiếng mỗi ngày.
Được thành lập vào tháng 12/2017, nhà hàng lẩu Jiamener đã đạt được những thành công nhất định. Tuy nhiên, một sai lầm trong cung cách kinh doanh đã khiến mọi thứ tan tành.
"Hành vi phi tập trung của thực khách không phải lý do chính - vấn đề nằm ở cách quản lý yếu kém".
Theo Scmp