Disrptiv Exchange mở rộng hoạt động tại Việt Nam

LAN HƯƠNG,
Chia sẻ

Disrptiv Exchange vừa công bố mở rộng hoạt động thông qua đối tác chiến lược ở thị trường Việt Nam là AKA Digital Việt Nam.

Được biết Disrptiv Exchange có trụ sở tại Singapore, công ty cung cấp nền tảng B2B Marketplace – glassRun. Đây là giải pháp số hoá quy trình bán hàng, thực hiện đơn và khâu logistics cho các doanh nghiệp trong ngành khai thác khoảng sản, FMCG, nước giải khát và dầu khí ở Singapore, Indonesia, Ấn Độ, Myanmar. Ở Việt Nam, trong thời gian tới, công ty sẽ tập trung vào nhóm FMCG và nước giải khát.

Năm 2017, Disrptiv Exchange đã có khách hàng đầu tiên là doanh nghiệp trong ngành nước giải khát ở Việt Nam. Sau thành công với doanh nghiệp này, công ty đã dự định mở rộng thị trường từ năm 2020 nhưng do dịch bệnh phải hoãn đến thời điểm hiện tại.

Có hai lý do, theo ông Jiten Pitkar, Sáng lập kiêm Giám đốc Điều hành Disrptiv Exchange gấp rút mở rộng hoạt động tại Việt nam. Thứ nhất, làn sóng dịch chuyển nhà máy ở Đông Nam Á để cải thiện chuỗi cung ứng sau dịch bệnh đã khiến Việt Nam là một trong những điểm đến hấp dẫn của nhiều nhà sản xuất quy mô toàn cầu.

Disrptiv Exchange mở rộng hoạt động tại Việt Nam - Ảnh 1.

Ông Jiten Pitkar, CEO Disrptiv Exchange và ông Nguyễn Minh Long, CEO AKA Digital tại buổi công bố. Nguồn: T.L.

Thứ đến, tốc độ phát triển của thương mại điện tử đang tạo áp lực lên các nhà sản xuất, chính vì thế họ cần các giải pháp chuyển đổi số toàn bộ quy trình cung ứng và mạng lưới các nhà phân phối để thích nghi với thị trường.

Mọi thứ đã thay đổi rất nhiều trong kể từ khi dịch bệnh diễn ra, ông Jiten nói, các chủ doanh nghiệp sản xuất ở Đông Nam Á đã chuyển trạng thái “vì sao phải chuyển đổi số” sang “làm như thế nào hiệu quả”. Việt Nam cũng không ngoại lệ.

Theo nghiên cứu của Statista, doanh thu thương mại điện tử mô hình B2B (doanh nghiệp đến doanh nghiệp) tăng gấp 5 lần so với mô hình B2C (doanh nghiệp đến người dùng) và được dự đoán là ở mức 80 tỉ USD trong năm 2022.

“Đó là lý do chúng tôi là một trong những du khách đầu tiên đặt chân đến Việt Nam khi chính phủ mở cửa các đường bay.”, ông Jiten nói.

Việc lựa chọn AKA Digital cũng nằm trong chiến lược của công ty. Với 25 năm kinh nghiệm kinh doanh ở Châu Á, ông Jiten cho biết thị trường này rất đặc thù, hoạt động kinh doanh chỉ có thể phát triển dựa trên tin tưởng và văn hoá bản địa.

Chính vì thế các đối tác am hiểu  địa phương và được chứng nhận bởi doanh nghiệp toàn cầu như AKA Digital, hiện là đối tác vàng của Orcale tại Việt Nam, rất phù hợp với kế hoạch phát triển của Disrptiv Exchange.

Ông Nguyễn Minh Long, Giám đốc Điều hành AKA Digital cho biết hợp tác với Disrptiv Exchange nằm trong chiến lược tổng thể của AKA Digital để phát triển danh mục các giải pháp về trải nghiệm khách hàng của các doanh nghiệp tại Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất hàng tiêu dùng nhanh.

Được biết AKA Digital là thành viên của Lava Digital Group. Với hơn 10 năm kinh nghiệm, đội ngũ AKA chuyên cung cấp các giải pháp Công nghệ tiếp thị (Martech) cho các doanh nghiệp và tập đoàn lớn nhằm giúp nhãn hàng tạo ra trải nghiệm khách hàng khác biệt.

Chia sẻ