Đỉnh cao của sự xa xỉ trong giới siêu giàu: Đi mua hàng tạp hóa cũng phải đẹp sang chảnh?
Devorah cho biết, thời trang của người dân ở Palm Beach thường là các nhãn hiệu xa xỉ tương tự như ở các khu vực giàu có khác, nhưng cách mọi người mặc chúng gợi lên một phong cách sống nhất định.
Bước chân ra phố là thấy tràn ngập đồ hiệu xa xỉ
Là trợ lý cá nhân cho một người về hưu khá giả ở thị trấn giàu có Palm Beach, bang Florida (Mỹ), bà Nora Szigeti (50 tuổi) được giao nhiệm vụ: quản lý lịch trình, đặt chuyến đi, làm việc vặt.
Nhưng gần đây, sau khi bà chủ 70 tuổi của bà nhìn thấy một bài đăng trên Instagram được chia sẻ bởi tài khoản có tên "Class of Palm Beach", trong đó ghi lại trang phục mà mọi người mặc quanh thị trấn giàu có ấy, cô đã đảm nhận một nhiệm vụ khác: publicist (người quảng cáo).
"Bà chủ của tôi sẽ là người hoàn hảo cho tài khoản Instagram này", Szigeti nhớ lại nội dung tin nhắn gửi đến tài khoản "Class of Palm Beach" vào tháng 11/2023.
Ngay sau đó, bà chủ của bà, Oblio Wish, xuất hiện trong một video được "Class of Palm Beach" chia sẻ, trong đó bà khoe tủ quần áo đầy những món đồ hiệu của các hãng xa xỉ như Dior, Gucci và Chanel.
Bà Oblio là một trong hàng trăm cư dân và du khách ở thị trấn Palm Beach - độ tuổi từ 20 đến 80 - đã xuất hiện trên các tài khoản Instagram, TikTok và Facebook của "Class of Palm Beach" kể từ khi chúng bắt đầu đi vào hoạt động hồi tháng 3 năm 2023.
Tài khoản "Class of Palm Beach" trên 3 nền tảng mạng xã hội hiện có tổng cộng hơn 1 triệu người theo dõi.
Ở hòn đảo dài hơn 22km, "Class of Palm Beach" chẳng khác nào Palm Beach Daily News, một tờ báo chuyên ngập tràn những bức ảnh các buổi dạ tiệc và bữa trưa xa xỉ của hội nhà giàu.
Đối với những người khác, như Szigeti, các tài khoản của "Class of Palm Beach" cung cấp cái nhìn cận cảnh về cách ăn mặc hàng ngày của giới siêu giàu. (Một báo cáo từ Cục Điều tra Dân số Mỹ cho thấy thu nhập trung bình của một hộ gia đình ở Palm Beach từ năm 2018 đến năm 2022 là 190.824 USD - tương đương 4,6 tỷ VNĐ).
Brunello Cucinelli, Zimmermann và Hermès là những thương hiệu xa xỉ thường xuyên được nhắc đến trên tài khoản "Class of Palm Beach".
"Đối với họ, điều đó thật bình thường. Họ có thể tự tin khoe: 'Ồ, hôm nay tôi đeo một chiếc Rolex và nó chỉ là một chiếc túi Birkin thôi mà'. Trong khi, tôi phải tiết kiệm 2 năm mới mua được một nửa chiếc túi Birkin", bà Szigeti nói về những người xuất hiện trên tài khoản "Class of Palm Beach".
Người khơi mào phong trào "khoe của"
Devorah Ezagui (28 tuổi) sống ở Palm Beach trong suốt thời thơ ấu, bắt đầu mở tài khoản "Class of Palm Beach" sau khi chuyển về sống ở thị trấn này vào năm 2023.
Devorah cho biết trước đây cô từng sống ở New York. Ở đó, cô chuyên làm các hợp đồng tiếp thị và đào tạo cá nhân. Devorah có thói quen hỏi mọi người trên đường phố về trang phục của họ.
Devorah cho biết, thời trang của người dân ở Palm Beach thường là các nhãn hiệu xa xỉ tương tự như ở các khu vực giàu có khác, nhưng cách mọi người mặc chúng gợi lên một phong cách sống nhất định.
Cô nói thêm, ý tưởng lập ra tài khoản "Class of Palm Beach" nhằm mục đích giới thiệu lối sống riêng có ở Palm Beach và mang đến một nguồn cảm hứng thời trang mới.
Alanna Strei, một đại lý bất động sản ở San Diego, người đã phát hiện ra "Class of Palm Beach" trên Instagram, cho biết cô đánh giá cao tính thẩm mỹ của phong cách thời trang "old money" và tông màu đầy khát vọng của nó.
Alanna nói thêm rằng cô cũng thích cách tài khoản này giới thiệu nhiều người chứ không chỉ những kiểu "Những bà nội trợ thực sự ở Miami".
Các video của Devorah đăng lên "Class of Palm Beach" chủ yếu là các cuộc phỏng vấn đàn ông trên đường phố, trong đó cô hỏi về thương hiệu quần áo, phụ kiện và nước hoa của họ, tay cầm chiếc điện thoại iPhone quay video.
Devorah, người sở hữu tủ quần áo toàn đồ hiệu, bao gồm giày bệt của Celine và quần short denim Maison Margiela, cũng là nhà tạo mẫu cá nhân cho khách hàng ở khu vực Palm Beach và New York.
Cô cho biết cô đã dành ít nhất 4 giờ mỗi ngày để quản lý các tài khoản "Class of Palm Beach", ở 3 nền tảng Facebook, Instagram và TikTok.
Devorah cho biết, các tài khoản này cũng giới thiệu một số khách hàng do chính cô là người tạo kiểu. Nhưng hầu hết đối tượng là những người lạ mà cô gặp khi dạo phố. Bất kể là ở đâu, dù đang mua sắm tại một cửa hàng tạp hóa Publix địa phương hay tại các cửa hàng trên Đại lộ Worth, một cửa hàng bán lẻ sang trọng.
Mặc dù đã đến Mar-a-Lago, dinh thự của cựu Tổng thống Donald J. Trump, nhưng cô vẫn chưa ghi lại bất kỳ bộ trang phục nào ở đó.
"Đó thực sự là điều tôi tò mò muốn biết", cô nói. Tuy nhiên, Devorah nói thêm rằng có "những quy định nghiêm ngặt" về việc "đi qua bàn của người khác" tại câu lạc bộ tư nhân.
Devorah nói rằng, trong số những người cô từng hỏi, có những kiểu người mang tính cách sôi nổi và dường như "thực sự chú trọng đến trang phục của họ".
Vào một ngày thứ 7 mưa gió của tháng 1, khi đang đi dọc Đại lộ Worth, Devorah dừng lại để khen ngợi bộ trang phục của một người qua đường. Đó là cô gái tên Carolina Paulino, người đang mặc quần áo của hãng Zimmermann, giày Loro Piana, túi xách Hermès và vòng tay Cartier.
Carolina Paulino, 28 tuổi, tới từ Miami đến ăn trưa ở Palm Beach, đồng ý trả lời câu hỏi phỏng vấn. Sau đó, cô cho biết bộ trang phục cô đang mặc nhằm gợi lên "cảm giác sang trọng nhưng vẫn mang hơi hướng của biển".
Nguồn: New York Times