Điểm lại loạt dự án khởi nghiệp cho thấy tham vọng của Meghan Markle nhưng vì sao chúng không thành công?

Ái Vi,
Chia sẻ

Bên cạnh việc chuẩn bị cho sáng kiến mới mang tên The Parents' Network, Meghan Markle đã có nhiều nỗ lực kinh doanh nhưng không phải tất cả đều thành công như mong đợi.

The Parents' Network

Kể từ khi rời khỏi cuộc sống hoàng gia vào năm 2020, Hoàng tử Harry và Meghan Markle đã rất bận rộn với nhiều dự án khác nhau bên cạnh việc nuôi dạy hai con là Hoàng tử Archie và Công chúa Lilibet. Dự án mới nhất mà cặp đôi này khởi xướng thực sự đặt các con của họ vào trung tâm. The Parents' Network là một sáng kiến mới nhằm giải quyết vấn đề bắt nạt trực tuyến và thúc đẩy thói quen trực tuyến lành mạnh để bảo vệ trẻ em khỏi những nguy hiểm trên internet.

Điểm lại loạt dự án khởi nghiệp cho thấy tham vọng của Meghan Markle nhưng vì sao chúng không thành công?- Ảnh 1.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với CBS, Meghan đã chia sẻ: "Tôi nghĩ rằng khi bạn đã trải qua bất kỳ mức độ đau thương hay chấn thương nào, tôi tin rằng một phần trong hành trình chữa lành của chúng ta, chắc chắn là của tôi, là có thể thật sự cởi mở về điều đó. Và tôi chưa thực sự chạm đến bề mặt của trải nghiệm của mình nhưng tôi nghĩ rằng tôi sẽ không bao giờ muốn ai đó cảm thấy như vậy."

Cô cũng cho biết: "Nếu việc tôi nói lên những gì tôi đã vượt qua sẽ cứu giúp ai đó hoặc khuyến khích ai đó trong cuộc sống của họ thật sự kiểm tra bản thân và không giả định rằng mọi thứ đang ổn chỉ bởi vì bề ngoài trông tốt, thì điều đó đáng giá. Tôi sẽ chấp nhận rủi ro cho điều đó."

American Riviera Orchard

Một trong những nỗ lực kinh doanh được công bố công khai nhiều nhất của Nữ công tước là thương hiệu phong cách sống American Riviera Orchard, lần đầu tiên xuất hiện trên radar của người hâm mộ hoàng gia vào tháng 4, khi cô gửi một lô mứt mang thương hiệu đến một số người bạn nổi tiếng như Mindy Kaling, Kris Jenner và Chrissy Teigen để quảng bá trên mạng xã hội.

Chỉ hai tháng sau, vào tháng 6, Nữ công tước đã gửi một gói quà PR khác đến Nacho Figueras, một người bạn thân của chồng cô là Hoàng tử Harry, bao gồm những lọ mứt và bánh quy cho chó để anh ấy quảng bá cho người theo dõi trên mạng xã hội.

Điểm lại loạt dự án khởi nghiệp cho thấy tham vọng của Meghan Markle nhưng vì sao chúng không thành công?- Ảnh 2.

Mặc dù việc quảng bá đã thu hút được một số sự chú ý, nhưng nó không được đón nhận nồng nhiệt từ người hâm mộ của vận động viên polo Nacho, nhiều người đã gọi anh là "đáng xấu hổ" và "vô vị" khi lựa chọn quảng bá sản phẩm ngay trước ngày diễn ra lễ diễu hành sinh nhật của Vua Charles. Đây cũng là lần đầu tiên Kate Middleton xuất hiện công khai kể từ khi cô được chẩn đoán mắc bệnh ung thư.

Tuy nhiên, kể từ "màn ra mắt nhẹ nhàng" vào đầu năm nay, thương hiệu của Meghan dường như đã bị đình trệ. Hiện tại vẫn chưa có ngày phát hành chính thức nào được xác nhận bởi Nữ công tước cho việc sản phẩm của cô sẽ chính thức được bán ra công chúng, và những dấu hiệu sống duy nhất là các bài đăng từ những người bạn nổi tiếng của cô.

Archetypes Podcast

Điểm lại loạt dự án khởi nghiệp cho thấy tham vọng của Meghan Markle nhưng vì sao chúng không thành công?- Ảnh 3.

Một nỗ lực kinh doanh khác mà Nữ công tước theo đuổi là podcast Archetypes, được ra mắt trên Spotify vào năm 2022. Chương trình được chia thành 12 tập và một tập đặc biệt nhân dịp Giáng sinh, ban đầu được cho là có khởi đầu đầy hứa hẹn. Khi ra mắt, podcast đã đứng đầu danh sách podcast số 1 của Spotify tại 47 quốc gia trên toàn thế giới.

Chương trình có sự góp mặt của nhiều gương mặt nổi tiếng như Mariah Carey, Jameela Jamil và Pamela Adlon, nhằm khám phá những nhãn mác cản trở phụ nữ trong cuộc sống và thảo luận về các cách để thách thức chúng. Tuy nhiên, mặc dù có khởi đầu hứa hẹn nhưng đà phát triển không kéo dài. Sau khi sản xuất chưa đầy 13 giờ nội dung trong vòng ba năm, Spotify đã quyết định chia tay với Nữ công tước, khẳng định rằng họ "đã đồng ý chia tay và tự hào về series mà chúng tôi đã làm cùng nhau."

Mặc dù Spotify có thể không phải là nơi phù hợp, nhưng loạt podcast này đã tìm được một chốn mới, lần này là với Lemonada Media, một công ty do phụ nữ sáng lập với mong muốn “làm cho cuộc sống bớt khó khăn hơn.” Meghan đã ký hợp đồng với công ty vào tháng 2 và một series mới của podcast hiện đang được thực hiện, tuy nhiên không dự kiến sẽ phát sóng cho đến năm 2025.

Điểm lại loạt dự án khởi nghiệp cho thấy tham vọng của Meghan Markle nhưng vì sao chúng không thành công?- Ảnh 4.

40 x 40

Một năm sau khi rời khỏi cuộc sống hoàng gia, Meghan đã thu hút sự chú ý khi công bố ra mắt dự án 40x40 để đánh dấu sinh nhật lần thứ 40 của mình. Dự án này kêu gọi những người bạn nổi tiếng của cô dành 40 phút thời gian của họ để giúp một phụ nữ quay lại với công việc.

Khi công bố dự án trong một video có sự tham gia của nữ diễn viên Melissa McCarthy, Meghan nói rằng: "Đây là sinh nhật lần thứ 40 của tôi và tôi có một ý tưởng. Vì tôi tròn 40 tuổi, tôi đang yêu cầu 40 người bạn dành 40 phút để hướng dẫn một người phụ nữ trở lại công việc."

Cô cũng nói thêm rằng: "Hơn 2 triệu phụ nữ chỉ riêng ở Mỹ và hàng triệu người khác trên toàn thế giới đã mất việc làm do Covid. Và tôi nghĩ nếu tất cả chúng ta làm điều này, và tất cả cam kết 40 phút cho một hành động phục vụ, nó có thể tạo ra hiệu ứng lan tỏa."

Điểm lại loạt dự án khởi nghiệp cho thấy tham vọng của Meghan Markle nhưng vì sao chúng không thành công?- Ảnh 5.

Tại thời điểm ra mắt, rất ít thông tin được cung cấp về cách thức hoạt động của dự án hoặc cách đo lường thành công của nó. Hơn mười tháng sau khi ra mắt, rất ít điều đã được thực hiện để đưa nó vào hoạt động.

Pearl

Khi Harry và Meghan hợp tác với Netflix vào năm 2020, họ đã ký một hợp đồng năm năm trị giá khoảng 100 triệu USD để sản xuất một loạt các chương trình cho dịch vụ phát trực tuyến này. Dự án đầu tiên trong số này là bộ phim tài liệu gây tranh cãi vào năm 2022, cung cấp cái nhìn sâu sắc vào cuộc sống của họ. Đồng thời, bộ phim cũng đưa ra những chỉ trích mạnh mẽ đối với gia đình hoàng gia mà không được đón nhận tích cực từ phía người thân của Harry.

Ba tuần sau, chương trình Netflix thứ hai của họ là Live to Lead được phát hành, nói về những nhà lãnh đạo toàn cầu đã chiến đấu vì công lý xã hội. Tuy nhiên, chương trình này không thu hút được lượng khán giả như dịch vụ phát trực tuyến đã kỳ vọng.

Điểm lại loạt dự án khởi nghiệp cho thấy tham vọng của Meghan Markle nhưng vì sao chúng không thành công?- Ảnh 6.

Một dự án thứ ba cũng đã được lên kế hoạch, mang tên Pearl, một series hoạt hình về hành trình tự khám phá của một cô bé. Tuy nhiên, vào tháng 5 năm 2024, dự án này đã nhanh chóng bị hủy bỏ trong khuôn khổ kế hoạch của Netflix nhằm cắt giảm một số sản phẩm.

Sau khi bị hủy bỏ, chương trình cùng với tất cả các đề cập đến dự án đã bị gỡ bỏ khỏi trang web Archewell, đáng tiếc là dự án này đã không có cơ hội ra mắt.

Mặc dù gặp phải thất bại này, cặp đôi vẫn duy trì mối quan hệ với Netflix. Họ vẫn có nhiều dự án khác đang trong quá trình thực hiện, bao gồm chương trình nấu ăn sắp tới của Meghan và một chương trình xoay quanh đam mê của Harry về polo.

Theo Mirror

Chia sẻ