Đi công tác nước ngoài về phát hiện sim tiền tỷ đuôi '999.999' bất ngờ bị thu hồi: Nhà mạng lên tiếng đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc
Sau khi một khách hàng có động thái chia sẻ bài viết lên mạng xã hội về việc sim số đẹp đã dùng được 15 năm của mình bất ngờ bị thu hồi, đại diện nhà mạng đã lên tiếng ngay sau đó.
Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện một bài đăng của tài khoản N.Đ.K. bức xúc khi số điện thoại 0XX7.999.999 của mình bị thu hồi và trả vào kho số, chưa kịp lấy lại thì đã bị người khác sử dụng và đăng ký.
Cụ thể, theo chủ thuê bao SIM số đẹp đăng tải trên Facebook, thời gian qua do bận công việc công tác nước ngoài và trong nước liên tục nên không dùng được số điện thoại 0XX7.999.999 và không biết bị thu hồi.
Đăng tải trên trang cá nhân, anh N.Đ.K chia sẻ cho đến chiều tối ngày 19/11/2024, anh có gọi cho tổng đài VinaPhone được báo số bị thu hồi về kho số nhưng chưa cấp.
Tuy nhiên, sáng ngày 20/11/2024, khi ra văn phòng giao dịch VinaPhone Ngọc Lâm, Long Biên thì được thông báo số điện thoại vừa được cấp chiều ngày 19/11/2024, vừa đúng hết 90 ngày kể từ ngày thuê bao bị khóa 2 chiều do không phát sinh cuộc gọi. Đáng chú ý, ông K. cho biết đến thời điểm bị thu hồi, số điện thoại là thuê bao trả trước và tài khoản vẫn còn khoảng 3 triệu đồng trong tài khoản.
Theo thông cáo báo chí mới nhất của VinaPhone tối ngày 9/12, qua quá trình tiếp nhận phản ánh, nhà mạng cho biết, với trường hợp số điện thoại 0xx7.999.999, số thuê bao bị khóa 1 chiều vào ngày 19/8, khóa 2 chiều vào ngày 29/8 lưu giữ số và chờ khôi phục đến ngày 12/10 (45 ngày kể từ ngày khóa 2 chiều).
Để đảm bảo quyền lợi của khách hàng, nhà mạng đã gửi nhiều tin nhắn thông báo khuyến nghị khách hàng duy trì sử dụng dịch vụ để tránh bị khóa 1 chiều, 2 chiều.
Sau khi gửi đi các tin nhắn các thông báo, VinaPhone không ghi nhận phản hồi của khách hàng và số thuê bao trên không phát sinh sử dụng dịch vụ viễn thông, nên hệ thống đã thực hiện khóa một chiều, khóa hai chiều khi số thuê bao hết hạn sử dụng tài khoản theo quy định.
Quá thời hạn chờ khách hàng khôi phục theo nhu cầu, đến ngày 19/11/2024, VinaPhone mới tái sử dụng và đưa số vào chế độ phát hành mới. Việc tái sử dụng số thuê bao đã được VinaPhone thực hiện theo các quy định, sau khi đã đảm bảo quyền lợi và thời gian cho các khách hàng có nhu cầu khôi phục sử dụng dịch vụ.
Đơn vị này khẳng định, thông tin được đăng tải trên mạng xã hội về trường hợp nêu trên là chưa đúng sự thật, có tính quy chụp, làm mất uy tín của VinaPhone và có dấu hiệu vi phạm pháp luật. Đồng thời, đề nghị các cơ quan chức năng hỗ trợ xử lý theo quy định pháp luật.