Đền 7,5 triệu cho người gửi iPhone 5, nhận điện thoại "cùi"
Nhân viên bưu điện Đồng Xoài đã đền bù chiếc iPhone 5 trị giá 7,5 triệu đồng cho anh Trương Đăng Hòa (Bình Phước) vì sự cố gửi iPhone nhận điện thoại "cùi" và 2 cục đá.
Anh Trương Đăng Hoà (trú ấp 4, xã Đồng Tâm, huyện Đồng Phú, Bình Phước) ngày 15/10 gửi bưu phẩm EMS mang số hiệu EF 83 355625 7 VN cho ông Lê Công Hùng, trú xóm 7, xã Thọ Cường, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa).
Bưu phẩm gồm, một điện thoại di động iPhone 5 màu trắng (đã qua sử dụng), một cục sạc dự phòng. Nhân viên bưu điện ở đầu anh Hoà gửi hàng đã kiểm tra và đóng gói niêm phong, anh Hoà chứng kiến.
Năm ngày sau, hôm 20/10, ông Lê Công Hùng nhận được giấy báo có bưu phẩm. Ông Hùng bị ốm nên đã ủy quyền cho con trai là anh Lê Công Cường (SN 1993) đến điểm bưu điện văn hóa xã Thọ Cường (huyện Triệu Sơn) để nhận bưu phẩm.
Tại bưu điện, nhân viên Bùi Thị Định đã phát và đồng kiểm bưu phẩm. Trước khi mở gói bưu phẩm, giữa nhân viên bưu điện và anh Lê Công Cường kiểm tra cho thấy dấu niêm phong, kẹp chì gói bưu phẩm vẫn còn nguyên. Song sau khi mở gói bưu phẩm ra, hai người mới phát hiện hàng hoá bên trong gói quà không đúng như nội dung ghi trên phiếu chuyển bưu phẩm EF 83 355625 7 VN.
Trong gói bưu phẩm có một điện thoại cũ dán nhãn hiệu Nokia dài 10cm, chiều rộng 4,2cm và một sim di động của Viettel, một cục sạc dự phòng, dây sạc pin, một sim điện thoại kèm theo vỏ bọc, bông, băng keo dán. Ngoài ra, cũng trong gói bưu phẩm này còn chứa hai… cục đá.
Nội dung kiểm hàng không đúng chủng loại so với nội dung của người gửi và cũng không đúng với nội dung ghi trên phiếu chuyển. Vì vậy khách hàng từ chối nhận bưu phẩm.
Về sự việc trên, chiều 24/10, anh Trương Đăng Hòa - người gửi gói bưu phẩm có chiếc iPhone 5 - cho biết: Đại diện bưu điện Đồng Xoài (tỉnh Bình Phước) đã đến gia đình đề nghị thương lượng và đền bù thiệt hại chiếc iPhone 5 trị giá 7,5 triệu đồng. Đại diện bưu điện trao đổi với anh Hòa rằng sẽ tiếp tục điều tra về sự việc nêu trên.
Theo nguồn tin riêng, ngày 24/10, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã có văn bản gửi Bưu điện tỉnh Bình Phước, Bưu điện tỉnh Thanh Hóa và Công ty CP Chuyển phát nhanh bưu điện, yêu cầu: Khẩn trương điều tra, xác minh và báo cáo chi tiết vụ việc khiếu nại gửi bưu phẩm EF 83 355625 7 VN về TCty Bưu điện Việt Nam trước ngày 29/10.
Bưu phẩm gồm, một điện thoại di động iPhone 5 màu trắng (đã qua sử dụng), một cục sạc dự phòng. Nhân viên bưu điện ở đầu anh Hoà gửi hàng đã kiểm tra và đóng gói niêm phong, anh Hoà chứng kiến.
Năm ngày sau, hôm 20/10, ông Lê Công Hùng nhận được giấy báo có bưu phẩm. Ông Hùng bị ốm nên đã ủy quyền cho con trai là anh Lê Công Cường (SN 1993) đến điểm bưu điện văn hóa xã Thọ Cường (huyện Triệu Sơn) để nhận bưu phẩm.
Tại bưu điện, nhân viên Bùi Thị Định đã phát và đồng kiểm bưu phẩm. Trước khi mở gói bưu phẩm, giữa nhân viên bưu điện và anh Lê Công Cường kiểm tra cho thấy dấu niêm phong, kẹp chì gói bưu phẩm vẫn còn nguyên. Song sau khi mở gói bưu phẩm ra, hai người mới phát hiện hàng hoá bên trong gói quà không đúng như nội dung ghi trên phiếu chuyển bưu phẩm EF 83 355625 7 VN.
Trong gói bưu phẩm có một điện thoại cũ dán nhãn hiệu Nokia dài 10cm, chiều rộng 4,2cm và một sim di động của Viettel, một cục sạc dự phòng, dây sạc pin, một sim điện thoại kèm theo vỏ bọc, bông, băng keo dán. Ngoài ra, cũng trong gói bưu phẩm này còn chứa hai… cục đá.
Nội dung kiểm hàng không đúng chủng loại so với nội dung của người gửi và cũng không đúng với nội dung ghi trên phiếu chuyển. Vì vậy khách hàng từ chối nhận bưu phẩm.
Về sự việc trên, chiều 24/10, anh Trương Đăng Hòa - người gửi gói bưu phẩm có chiếc iPhone 5 - cho biết: Đại diện bưu điện Đồng Xoài (tỉnh Bình Phước) đã đến gia đình đề nghị thương lượng và đền bù thiệt hại chiếc iPhone 5 trị giá 7,5 triệu đồng. Đại diện bưu điện trao đổi với anh Hòa rằng sẽ tiếp tục điều tra về sự việc nêu trên.
Theo nguồn tin riêng, ngày 24/10, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã có văn bản gửi Bưu điện tỉnh Bình Phước, Bưu điện tỉnh Thanh Hóa và Công ty CP Chuyển phát nhanh bưu điện, yêu cầu: Khẩn trương điều tra, xác minh và báo cáo chi tiết vụ việc khiếu nại gửi bưu phẩm EF 83 355625 7 VN về TCty Bưu điện Việt Nam trước ngày 29/10.