Để có ly sữa organic đạt chuẩn thế giới, người Việt đã mất 2 năm tâm huyết và minh bạch

A.D,
Chia sẻ

Khi mà tại các nước phát triển xu hướng sử dụng thực phẩm Organic đã trở thành thói quen tiêu dùng từ lâu; người Việt Nam còn “vật lộn” giữa những cơ bão giá, lo âu về chất lượng hàng hóa thì việc tìm ra được sản phẩm organic để tin dùng còn là một câu chuyện xa vời. Vậy, nếu thật sự có thương hiệu bỏ ra tâm huyết

Khi mà tại các nước phát triển xu hướng sử dụng thực phẩm Organic đã trở thành thói quen tiêu dùng từ lâu; người Việt Nam còn "vật lộn" giữa những cơ bão giá, lo âu về chất lượng hàng hóa thì việc tìm ra được sản phẩm organic để tin dùng còn là một câu chuyện xa vời. Vậy, nếu thật sự có thương hiệu bỏ ra tâm huyết để tạo ra sản phẩm như thế, bạn có đón nhận không?

Một câu chuyện đáng buồn ở thời đại ngày nay là người Việt Nam thường có tâm lý e dè , nghi ngại đối với hàng Việt và ưa thích hàng ngoại nhập hơn. Giải thích cho vấn đề này nhiều chuyên gia thị trường nêu ra những lý do tiêu biểu là khó kiểm soát được chất lượng.

Người Việt lo sợ chất lượng hàng Việt cũng đúng khi dăm ba ngày báo chí, thời sự lại phanh phui các vụ thực phẩm bẩn. Hay tận cùng các gian hàng ở các chợ đầu mối, các tiểu thương sẵn sàng lấy thực phẩm không rõ nguồn gốc với quy trình chế biến thiếu kiểm soát đi tiêu thụ. Hơn thế nữa là việc bày bán các loại trái cây nhập từ Trung Quốc không rõ nguồn gốc gắn mác "Made in Vietnam".

Để có ly sữa organic đạt chuẩn thế giới, người Việt đã mất 2 năm tâm huyết và minh bạch - Ảnh 1.

Dầu cao ngôi sao vàng, bánh mì quốc doanh, xà bông cục Cô Ba… từng là những biểu tượng cho thời huy hoàng của hàng Việt trong ký ức của những con người Việt Nam thời bao cấp…

Để có ly sữa organic đạt chuẩn thế giới, người Việt đã mất 2 năm tâm huyết và minh bạch - Ảnh 2.

Làm sao để làm sống lại hàng Việt như cái thời "ai cũng muốn mua ai cũng dùng" ấy, ta dành câu hỏi này lại cho những thương hiệu Việt Nam muốn tạo ra những sản phẩm có giá trị cho thế hệ tiếp theo.

Khi những vụ việc thực phẩm bẩn bị phanh phui, người Việt Nam dần mất niềm tin về hàng Việt. Vô hình chung người tiêu dùng càng khắt khe hơn trong việc chọn lựa sản phẩm. Họ đòi hỏi sản phẩm phải có quy trình sản xuất minh bạch, nguồn gốc rõ ràng và tiêu chuẩn chất lượng. Và ít có nhãn hàng nào lọt qua được "mắt xanh" của người tiêu dùng như TH true MILK.

Mới đây, TH đã cho ra mắt thị trường dòng sản phẩm sữa tươi organic dựa trên những tiêu chuẩn sản xuất khắt khe nhằm xây dựng lòng tin của người tiêu dùng Việt. Mất 2 năm để tập đoàn TH cho ra mắt TH true MILK Organic - Sữa tươi đạt chuẩn hữu cơ quốc tế tại Việt Nam. Đằng sau con số 2 năm ấy là cả một câu chuyện dài về tâm huyết và sự nỗ lực của những người đứng đầu TH để đưa ra một sản phẩm chất lượng từ tâm huyết "vì sức khỏe cộng đồng"…

Để có ly sữa organic đạt chuẩn thế giới, người Việt đã mất 2 năm tâm huyết và minh bạch - Ảnh 3.

Nhen nhóm ý định làm sữa tươi hữu cơ cho người Việt từ cuối năm 2015, bà Thái Hương - Chủ tịch của tập đoàn TH đã lên kế hoạch thực hiện chuyển đổi bài bản và có lộ trình cho chuỗi trang trại, nhà máy của TH theo chuẩn organic của Châu Âu và Mỹ.

Từ đồng cỏ, tới bò sữa, nguồn thức ăn cho đến quy trình phân phối bán hàng, mọi quy trình này đều được giám sát chặt chẽ bởi Control Union - là nhà cung cấp toàn cầu độc lập dịch vụ chứng nhận tiêu chuẩn về thực phẩm có uy tín trên toàn thế giới.

Về cơ sở vật chất, trang trại TH chuyển đổi gần 200 ha đồng cỏ sang trồng trọt hữu cơ. Đất được "nghỉ" trong 6 tháng. Cùng với đó, TH chọn những con bò mẹ phù hợp với chăn nuôi hữu cơ, bò cũng được chuyển đổi được nuôi hoàn toàn trong hệ sinh thái organic, chăn thả tự nhiên trên cánh đồng.

Để có ly sữa organic đạt chuẩn thế giới, người Việt đã mất 2 năm tâm huyết và minh bạch - Ảnh 4.

Quy trình được bắt đầu với việc tạo ra nguồn thức ăn cho bò sữa là cỏ và ngô hoàn toàn nói không với hóa chất, phân bón, thuốc trừ sâu, bò phát triển tự nhiên trong hệ sinh thái hữu cơ..

Đến tháng 5/2017 Control Union đánh giá lần cuối trang trại TH và cấp giấy chứng nhận hữu cơ tiêu chuẩn Châu Âu cho trang trại, chuỗi sản xuất và tiếp tục là giấy chứng nhận hữu cơ của Mỹ. TH true MILK Organic vừa được tạo ra từ đồng đất Việt khi đem ra thế giới đã được bạn bè quốc tế công nhận và đánh giá cao. Sản phẩm đã tạo một cú hích lớn về thương hiệu sữa Việt Nam cho thị trường sữa quốc tế khi giành giải thưởng "Sản phẩm mới xuất sắc nhất" tạitại Liên bang Nga.

Để có ly sữa organic đạt chuẩn thế giới, người Việt đã mất 2 năm tâm huyết và minh bạch - Ảnh 5.

Đại diện của TH lên nhận giải thưởng "Sản phẩm Mới xuất sắc nhất 2017 trong khuôn khổ Triển lãm Thực phẩm Thế giới World Food Moscow" diễn ra tại Liên Bang Nga vừa qua.

Không vội vàng, không cắt giảm quy trình, tỉ mỉ và tận tâm từ khâu sản xuất đến khi xuất xưởng để những giọt sữa tươi ngon chất lượng organic có thể đến tay người tiêu dùng, hơn cả trách nhiệm đó chính là tâm niệm làm người nội trợ tử tế cho cộng đồng.

Tạo nên được tiếng vang trong thị trường sữa thế giới là thế, TH true MILK Organic khi ra mắt tại Việt Nam tháng 8 vừa qua cũng đã nhận được rất nhiều những phản hồi tích cực đến từ người tiêu dùng Việt.

Để có ly sữa organic đạt chuẩn thế giới, người Việt đã mất 2 năm tâm huyết và minh bạch - Ảnh 6.

Khách hàng ấn tượng với sản phẩm sữa tươi hữu cơ TH true MILK organic

Và để kết lại cho bài viết, tôi xin khẳng định cho câu hỏi đã đặt ra ở tiêu đề, rằng việc tạo ra sữa organic dù có mất hai năm hay lâu hơn nữa cũng là một con đường rất đáng để đi, để thử. Vì cần có nhiều hơn những thương hiệu như TH tại Việt Nam, dám nghĩ khác, làm khác để mang đến cơ hội nhiều hơn cho người Việt tiếp cận với những sản phẩm "giá trị Việt mang tầm thế giới".

Để có ly sữa organic đạt chuẩn thế giới, người Việt đã mất 2 năm tâm huyết và minh bạch - Ảnh 7.

Chia sẻ