Đây là những món mà các vận động viên đã ăn trong bữa sáng

Đây là những món mà các vận động viên điền kinh nữ, vận động viên quần vợt và những blogger hàng đầu về thể hình khởi động ăn bữa sáng để ngày mới.

Có lẽ bạn đã từng nghe nói "bữa sáng là bữa quan trọng nhất trong ngày". Trong trường hợp bạn có một ngày dài để tập luyện thì lựa chọn năng lượng vào buổi sáng lại càng có vai trò quan trọng.

Đây là những món mà các vận động viên đã ăn trong bữa sáng - Ảnh 1.

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc phải quyết định sẽ ăn súp, trứng hay món gì đó cho bữa sáng, loại carbohydrates cao đạm hay tiêu hoá chậm... thì hãy tham khảo lựa chọn của những người chuyên nghiệp.

1. Jessica Ennis-Hill - cựu vận động viên điền kinh nữ Olympic: Bánh mì ngũ cốc nướng với mứt hoặc 1 bát ngũ cốc kèm 1 ly nước táo hoặc cam ép

Đây là những món mà các vận động viên đã ăn trong bữa sáng - Ảnh 2.

Dù đã dừng sự nghiệp thi đấu chính thức, Ennis-Hill vẫn giữ được vóc dáng cân đối, cùng với các quãng chạy 5km và những bài tập tạ. Cô chia sẻ về bữa sáng của mình: "Hầu hết các ngày, tôi ăn hoặc bánh mì ngũ cốc nướng với mứt hoặc 1 bát ngũ cốc kèm 1 ly nước táo hoặc cam ép. Đôi khi, tôi cần chút cà phê và tôi sẽ ăn thứ gì đó như ngũ cốc ăn sáng (granola) với sữa chua và hạt bí".

Đây là những món mà các vận động viên đã ăn trong bữa sáng - Ảnh 3.

Lợi ích sức khỏe của ngũ cốc: Ngũ cốc rất giàu dưỡng chất, bao gồm cả chất xơ, các vitamin, khoáng chất, sắt và protein... Với hàm lượng chất xơ phong phú, ngũ cốc không chỉ tốt cho tiêu hóa, ngừa táo bón mà còn giảm nồng dộ cholesterol xấu, hỗ trợ kiểm soát nồng độ đường huyết, duy trì cân nặng. Ngũ cốc còn có hàm lượng calo cao nên sẽ cung cấp đủ năng lượng cần thiết cho mọi hoạt động buổi sáng của bạn.

Lợi ích sức khỏe của nước ép táo: Táo có hàm lượng malic axit thấp, chất xơ phong phú và nhiều dưỡng chất khác, đặc biệt là vitamin C nên nếu uống mỗi ngày sẽ có tác dụng giảm béo, giảm mỡ thừa, phòng ngừa các bệnh như ung thư và đột quỵ, ngăn chặn xơ vữa động mạch và hình thành cục máu đông.

Lợi ích sức khỏe của nước cam: Trong nước cam có rất nhiều vitamin C, kali, canxi... nên có thể giúp làm chậm hiệu ứng của sự lão hóa tế bào và gây tổn hại cho các tế bào.

2. Zanna Van Dijk – Blogger thể hình: Bí xanh ăn kèm sô cô la đen và quả mâm xôi

Đây là những món mà các vận động viên đã ăn trong bữa sáng - Ảnh 4.

Từng là người mẫu, hiện tại, Van Dijk hài lòng với việc là một trong những gương mặt nổi trội của ngành công nghiệp blog thể hình. Trên Instagram, cô có hơn 133.000 lượt theo dõi. Điều đó cho thấy, rất nhiều phụ nữ muốn trở nên khkhỏe mạnh như Zanna.

Với lịch trình tập luyện như cô, bạn cần khởi động ngày mới với protein. Zanna tiết lộ: "Tôi thích kết hợp các nguyên liệu với nhau nhưng tôi thực sự thích món yến mạch kết hợp bí xanh giàu protein, ăn kèm socola đen và trái mâm xôi. Nếu không thì lựa chọn của tôi sẽ là trứng".

Đây là những món mà các vận động viên đã ăn trong bữa sáng - Ảnh 5.

Lợi ích sức khỏe của bí xanh: Thành phần chủ yếu của bí đao là nước, nhiều chất xơ, không chứa lipid nên có tác dụng thanh nhiệt làm mát ruột, giúp da đẹp dáng thon.

Lợi ích sức khỏe của sô cô la đen: Phenol là thành phần trong socola đen có tác dụng bảo vệ tim mạch. Ngoài ra, chất flavon trong socola cũng là một chất chống oxy hóa bảo vệ cơ thể. Trước khi vận động ăn socola đen có thể làm tăng nguồn dự trữ chất đường trong cơ bắp, từ đó hỗ trợ cho vận động, giảm tiêu hao đường huyết, làm chậm mệt mỏi, đồng thời cũng có lợi cho việc hồi phục sau khi vận động.

- Lợi ích sức khỏe của quả mâm xôi: Loại quả này chứa rất nhiều chất chống oxy hóa nên sẽ giúp giảm bớt số lượng gốc tự do trong cơ thể, ngăn chặn lão hóa.

3. Johanna Konta - vận động viên quần vợt chuyên nghiệp: Súp mật ong với trái cây hoặc trứng ốp lết với rau

Đây là những món mà các vận động viên đã ăn trong bữa sáng - Ảnh 6.

Ngôi sao quần vợt Olympic này có bước thăng tiến ngoạn mục trên bảng xếp hạng các tay vợt thế giới. Sinh ra tại Áo, thi đấu cho đội tuyển Anh, Johanna là số 1 đối với phụ nữ Vương quốc Anh.

Vào bữa sáng, cô thực sự cần bổ sung nguồn năng lượng dồi dào. Johanna bật mí: "Với tôi, luôn là súp với mật ong và trái cây hoặc món trứng ốp lết với rau. Mặc dù vào cuối tuần, tôi thích bánh sừng bò".

Đây là những món mà các vận động viên đã ăn trong bữa sáng - Ảnh 7.

Lợi ích sức khỏe của mật ong: Thức uống này tăng cường hệ thống miễn dịch, tốt cho tiêu hóa và là phương thuốc tốt cho phòng chống bệnh cảm cúm, đặc biệt vào mùa lạnh.

Lợi ích sức khỏe của trứng: Ăn trứng vào bữa sáng sẽ chống đói tốt hơn so với bánh mì, bánh bao, ngũ cốc. Protein và chất béo có trong trứng có thể cung cấp năng lượng ổn định cho bạn, khiến bạn có cảm giác no lâu hơn.

4. Katarina Johnson-Thompson - vận động viên điền kinh nữ: Ngũ cốc ăn sáng (granola) với sữa chua

Đây là những món mà các vận động viên đã ăn trong bữa sáng - Ảnh 8.

Cô từng thi đấu cùng Jess Ennis-Hill tại Olympic Rio năm ngoái. Và khi Ennis-Hill nghỉ hưu, Katarina tràn đầy hi vọng vươn lên nắm giữ vị trí hàng đầu tại đấu trường Olympic. Để khởi động ngày mới, cô đã chọn: "Tôi uống nước nóng pha mật ong và chanh, sau đó dùng ngũ cốc ăn sáng (granola) với sữa chua hoặc bánh mì nướng kẹp trứng".

Đây là những món mà các vận động viên đã ăn trong bữa sáng - Ảnh 9.

Lợi ích sức khỏe của sữa chua: Vitamin B trong sữa chua giúp kích thích vị giác, tăng cảm giác ngon miệng. Sữa chua còn cung cấp các vi khuẩn có lợi giúp ngăn ngừa chứng viêm loét dạ dày và hạn chế các bệnh về hô hấp liên qua tới virus.

5. Tara Stiles – chuyên gia yoga: Uống trà, nước cam ép và hỗn hợp sinh tố rau bina, chuối, sữa hạnh nhân

Đây là những món mà các vận động viên đã ăn trong bữa sáng - Ảnh 10.

Cô là người sáng lập Strala Yoga, tác giả cuốn "Make your own rules diet" và là ngôi sao sáng trên YouTube với những clip về yoga. Theo chia sẻ của Tara, phần lớn các ngày, cô uống trà, nước cam ép và hỗn hợp sinh tố rau bina, chuối, sữa hạnh nhân. Nếu quá bận rộn, cô chọn sữa chua hoặc trái cây (việt quất, mâm xôi, dâu tây).

Đây là những món mà các vận động viên đã ăn trong bữa sáng - Ảnh 11.

Lợi ích sức khỏe của chuối: Chuối nằm trong nhóm trái cây giàu dưỡng chất nhất như vitamin A, B, C, E và khoáng chất thiết yếu như sắt, kẽm, ka-li…, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như giữ ẩm cho da, tránh lão hóa, cung cấp năng lượng, thúc đẩy tâm trạng tốt...

Lợi ích sức khỏe của rau bina: Rau bina rất tốt cho sức khỏe vì nó giàu chất sắt, vitamin C, A giúp cơ thể tăng sức đề kháng; giàu vitamin K, canxi tốt cho xương và răng. Ngoài ra trong cải bó xôi còn chứa nhiều vitamin C, E, arotenoid có tác dụng chống oxy hóa rất mạnh.

Lợi ích sức khỏe của hạnh nhân: Trong hạnh nhân có chứa nhiều protein cùng với lượng chất xơ dồi dào giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể.

6. Jade Jones – nhà vô địch taekwondo: Các loại ngũ cốc

Đây là những món mà các vận động viên đã ăn trong bữa sáng - Ảnh 12.

Giành huy chương vàng tại Olympics London 2014, Jade là người rất ưa thích các loại ngũ cốc. Vì thế, cô thường khởi động một ngày mới bằng món ăn này. Cô cũng dùng thêm một quả chuối hoặc một trái táo ăn kèm món ngũ cốc.

Đây là những món mà các vận động viên đã ăn trong bữa sáng - Ảnh 13.

7. Ana Ivanovic - vận động viên quần vợt chuyên nghiệp: Hạt chia và dâu tây tươi

Đây là những món mà các vận động viên đã ăn trong bữa sáng - Ảnh 14.

Trên sân quần vợt, cô sở hữu kỹ năng tuyệt vời. Nhưng khi không thi đấu, cô ít khi rèn thể lực quá nhiều. Ana chia sẻ về bữa sáng của một vận động viên chuyên nghiệp: "Tôi thích súp ăn kèm hạt chia và dâu tươi. Nếu không, tôi chọn ngũ cốc ăn sáng (granola) với sữa chua hoặc trái bơ nướng. Và luôn không thể thiếu cà phê đen".

Đây là những món mà các vận động viên đã ăn trong bữa sáng - Ảnh 15.

Lợi ích sức khỏe của hạt chia: Hạt chia rất giàu kali, các khoáng chất điện giải thực vật (canxi, magie, phôt spho... ) và chất xơ nên dễ hấp thu vào các tế bào, có công dụng kiểm soát việc chuyển đổi năng lượng một cách tối ưu và bền bỉ hơn.

Lợi ích sức khỏe của quả dâu tây: Dâu tây là nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời. Đây được coi là một chất chống oxy hóa tối ưu có tác dụng tăng cường miễn dịch, phòng ngừa lão hóa và các bệnh tật khác.

8. Louise Hazel - cựu vận động viên điền kinh nữ: Súp, cháo yến mạch lạnh với trái cây khô hoặc sữa chua

Đây là những món mà các vận động viên đã ăn trong bữa sáng - Ảnh 16.

Để giữ gìn cơ bắp chắc khoẻ, Louise Hazel có bí quyết gì không? Câu trả lời là: Không có bí mật nào hết. Chỉ là chăm chỉ tập luyện và chế độ ăn toàn phần. Nếu bạn yêu thích gừng, bạn cũng sẽ là fan của những bữa sáng mà nữ vận động viên này thường dùng: "Mọi buổi sáng của tôi đều bắt đầu với chanh và gừng tươi. Tôi sẽ dùng chúng với súp, cháo yến mạch lạnh với trái cây khô hoặc sữa chua ăn kèm hạt".

Đây là những món mà các vận động viên đã ăn trong bữa sáng - Ảnh 17.

Lợi ích sức khỏe của yến mạch: Yến mạch có thành phần ít chất béo và nhiều chất xơ. Khi ăn yến mạch bạn sẽ có cảm giác no nhanh, no lâu và không còn thèm ăn nhưng vẫn đủ cung cấp năng lượng cho cơ thể.

(Tổng hợp)

Chia sẻ
Đọc thêm