Đây là món quà hấp dẫn, đang được lòng các cặp đôi mới cưới nhất
Ngày nay, gần 1/5 cặp đôi đăng ký trên trang web tổ chức đám cưới The Knot đều có quỹ mua nhà trong sổ đăng ký của họ. Theo phân tích, quỹ mua nhà hiện nay gần như phổ biến như quỹ trăng mật.
Đồ dùng nhà bếp, đồ trang trí nhà cửa, chăn ga đệm và cả dụng cụ thể thao là những món quà được nhiều cặp đôi mới cưới cho rằng sẽ thiết thực với cuộc sống của họ.
Bởi vì các cặp đôi mới cưới cho rằng, những món quà đó sẽ giúp họ bắt đầu cuộc sống mới cùng nhau một cách thuận lợi và dễ dàng, có ý nghĩa thiết thực nhất. Cùng với đó, ngày càng nhiều đôi uyên ương lên kế hoạch cụ thể hơn cho việc mua nhà.
Số lượng các cặp đôi đưa "quỹ nhà" vào sổ đăng ký kết hôn của họ đã tăng vọt trong những năm gần đây. Theo một phân tích mới của Zillow Home Loans và The Knot, kể từ năm 2018, tỷ lệ các cặp vợ chồng xin tiền mua nhà đã tăng 55%.
Ngày nay, gần 1/5 cặp đôi đăng ký trên trang web tổ chức đám cưới The Knot đều có quỹ mua nhà trong sổ đăng ký của họ. Theo phân tích, quỹ mua nhà hiện nay gần như phổ biến như quỹ trăng mật.
Xu hướng này hoàn toàn hợp lý khi bạn xem xét thực tế nghiệt ngã của thị trường bất động sản ngày nay. Các cặp vợ chồng mới cưới - giống như những người khác - đang phải vật lộn với lãi suất cao và nguồn cung nhà để bán hạn chế. Điều này khiến việc mua nhà cùng nhau trở nên rất đắt đỏ. Trong khi đó, tiền lương không theo kịp tốc độ tăng giá nhà ở.
Theo dữ liệu của Zillow, vì những yếu tố này và các yếu tố khác, hiện nay phải mất gần 12 năm để những người mua nhà lần đầu tiết kiệm đủ tiền để trả trước.
Orphe Divounguy, nhà kinh tế vĩ mô cấp cao của Zillow Home Loans, nói với Apartment Therapy: “Ngày càng có nhiều người mua nhà lần đầu cần trợ giúp tài chính để mua nhà trên thị trường ngày nay. Việc siêng năng tiết kiệm chỉ mất quá nhiều thời gian và cuối cùng có thể không đủ để trả trước, ngay cả khi giá nhà tùy thuộc vào thu nhập của bạn và nơi bạn sẽ mua nhà".
Theo Zillow, vào năm 2023, 43% người mua đặt quà tặng hoặc khoản vay từ gia đình và bạn bè để trả trước, tăng từ 37% vào năm 2018. Đối với Divounguy, đây là một giải pháp sáng tạo và linh hoạt cho những thách thức về khả năng chi trả nhà ở ngày nay.
Ông nói: “Thay vì đầu hàng, các cặp vợ chồng mới cưới sẵn sàng từ bỏ những món quà hữu hình hoặc quỹ trăng mật để tiến gần hơn đến việc đạt được giấc mơ về quyền sở hữu nhà ở. Những cặp vợ chồng trẻ này coi trọng lợi ích của việc sở hữu nhà hơn là sự hài lòng ngay lập tức khi có món đồ xịn xò mới hoặc các kì nghỉ thú vị. Vì lẽ đó, những món quà có ý nghĩa thực tiễn với cuộc sống hàng ngày như đồ dùng nhà bếp, trang trí nhà cửa, chăn ga đệm và cả dụng cụ thể thao (...) sẽ khiến họ thích thú hơn”.