Đáp xuống sân bay nhưng vẫn chưa thấy vali, cô gái phát hiện điểm bất thường nhờ vào vật nhỏ như cúc áo
Chỉ nhờ vào một vật nhỏ như cúc áo, được đặt thêm vào vali hành lý trước lúc khởi hành, cô gái đã phát hiện ra nhiều điều...
Thông thường, trong quá trình di chuyển bằng máy bay, hành khách sẽ chia hành lý của mình thành 2 dạng là hành lý xách tay và hành lý ký gửi. Trong đó, hành lý xách tay sẽ được hành khách mang theo lên máy bay, còn hành lý ký gửi sẽ được làm thủ tục tại quầy và đi một con đường khác.
Khi đáp xuống sân bay đến, hành khách sẽ đợi tại những đường chuyền trả hành lý ký gửi để nhận lại hành lý của mình. Tuy nhiên, trường hợp của cô gái sau đây lại khác với quy trình thông thường trên. Cô chia sẻ mình đã bị thất lạc hành lý ký gửi tới 2 tháng khi thực hiện chuyến bay từ Los Angeles, Hoa Kỳ đến Athens, Hy Lạp, quá cảnh tại Paris, Pháp. Và nhờ vào một thiết bị đặc biệt, chỉ nhỏ bằng chiếc cúc áo, cô đã có thể theo dõi và nhận biết được điều bất thường đang xảy ra với vali đồ của mình.
Cụ thể, cô gái được nhắc tới trong câu chuyện có tên là Sarah Waite, 25 tuổi. Cô bức xúc chia sẻ bằng những video trên tài khoản mạng xã hội rằng, mình đã bị mất một số tài sản giá trị bên trong vali hành lý được ký gửi trong suốt quá trình bay.
Sarah Waite, 25 tuổi, nữ hành khách chia sẻ mình đã bị thất lạc hành lý tới 2 tháng và mất nhiều đồ giá trị bên trong (Ảnh Sarah Waite)
Trước khi ký gửi hành lý, Sarah đã cho vào trong vali một chiếc AirTag. Đây là một thiết bị điện tử được phát triển bởi Apple, có tính năng để chủ nhân theo dõi, định vị các vật dụng khi được gắn AirTag lên. Dễ hiểu hơn có thể nói, khi gắn AirTag lên các vật dụng chìa khóa, thiết bị điện tử nhỏ, quần áo, xe cộ hay đặt trong túi xách, ba lô, vali... người dùng có thể theo dõi vị trí các vật dụng này thông qua ứng dụng Find My trên điện thoại thông minh cũng từ thương hiệu Apple.
Trong trường hợp của Sarah cũng vậy. Nhờ vào AirTag, cô đã phát hiện điểm bất thường với hành lý của mình. Khi đã hạ cánh xuống thủ đô Athens, Hy Lạp, Sarah thấy chiếc vali của mình thậm chí vẫn đang nằm yên tại sân bay Paris, Pháp - nơi cô quá cảnh khi bay từ Los Angeles, Hoa Kỳ.
AirTag, thiết bị giúp chủ nhân theo dõi, định vị đồ vật khi gắn lên (Ảnh minh họa)
Tưởng chừng như mọi thứ sẽ được giải quyết dễ dàng, chiếc vali sẽ chỉ đến muộn hơn so với chủ nhân khoảng vài giờ đồng hồ, tuy nhiên, khoảng thời gian cô gái phải chờ đợi lên tới 2 tháng.
Chờ đợi 2 tháng để "đoàn tụ" với chiếc vali nhờ thiết bị đặc biệt
Nói về trải nghiệm thất lạc hành lý trong thời gian tới 2 tháng, Sarah mô tả bằng 2 tính từ là thật khủng khiếp và đau thương. Cô còn nhấn mạnh đây sẽ là chuyến đi để đời của mình khi ngay từ những bước khởi đầu, nó đã không được suôn sẻ.
"Tôi đến băng chuyền lấy hành lý của mình nhưng có vẻ như nhiều hành khách trên chuyến bay của tôi đều được thông báo hành lý sẽ đến muộn hơn. Lúc đó vào khoảng 2 giờ sáng giờ địa phương, tất cả những hành khách như tôi, khoảng 60 người đã đưa ra yêu cầu tại quây thủ tục của hãng bay để được bồi thường", nữ du khách chia sẻ.
Với hy vọng có thể đẩy nhanh tiến độ giải quyết vụ việc, trong lúc đang xếp hàng cùng với 60 người khác, Sarah còn tiến hành nộp đơn yêu cầu bồi thường trực tuyến trên hệ thống của hãng bay. Tuy nhiên, mọi thứ lại đi theo hướng cô không mong muốn.
5 giờ sáng, tức 3 tiếng sau khi hạ cánh, Sarah đã phải rời Sân bay Quốc tế Athens mà vẫn chưa nhận được hành lý. Tuy nhiên, lúc này, cô gái vẫn khá lạc quan về tình hình: "May mắn thay tôi có AirTag bên trong hành lý, vì vậy tôi có thấy hãng hàng không đã không nói dối và thật sự chuyến bay vận chuyển hành lý đang gặp vấn đề và vẫn kẹt lại tại sân bay Paris".
Đúng ra hành lý phải được trả tại băng chuyền, tuy nhiên với hành lý của Sarah và một số người khác ở chuyến bay này, thì không (Ảnh minh họa)
Những ngày sau, Sarah vẫn giữ liên lạc với nhân viên hãng bay để cập nhật các thông tin cần thiết liên quan đến hành lý của mình. Tuy nhiên, cô bắt đầu cảm thấy không ổn. "Tôi vẫn liên lạc với nhân viên hãng bay để yêu cầu bồi thường, tuy nhiên họ không hề nhắc gì để vấn đề này. Tôi đã phải chờ đợi trong thời gian dài".
Khoảng 1 tuần sau, một tín hiệu từ AirTag bất ngờ được gửi về điện thoại của Sarah. Nó thông báo rằng hành lý của cô lúc này cuối cùng cũng rời Paris và cập bến đến Athens. Nữ du khách ngay lập tức đến sân bay với mong muốn lấy được hành lý, tuy nhiên kết quả vẫn khiến cô thất vọng.
"Tôi đã đến bàn trợ giúp tại sân bay để hỏi về hành lý của mình. Sau nhiều nỗ lực và cả những tranh cãi, tôi vẫn không thể làm gì được và không được nhận hành lý của mình, mặc dù AirTag của tôi cho biết nó đã ở đó".
Sarah vô cùng tuyệt vọng bởi trong vali hành lý đó, bên cạnh quần áo và các đồ dùng cá nhân, có cả thuốc mà cô đang sử dụng để điều trị bệnh. Cô gái đã nhiều lần gửi yêu cầu lên hãng hàng không để được bồi thường, ít nhất là khoản tiền để cô mua lại những món đồ đang "mắc kẹt" trong vali hành lý. Tuy nhiên cô chỉ nhận lại được khoảng 600 đô la, trong khi số tiền cô phải bỏ ra đôi khi lớn hơn nhiều lần.
Phải đến 2 tháng sau khi tới Athens, vali hành lý vẫn chưa tới được với chủ nhân của nó. Nhờ vào chiếc AirTag mà Sarah luôn biết được rằng nó vẫn đang ở sân bay Athens. Lần này, cô quyết định tới sân bay một lần nữa để giải quyết mọi chuyện.
Thông qua chiếc AirTag, cô gái chắc chắn vali hành lý của mình vẫn ở tại sân bay Athens sau 2 tháng (Video Sarah Waite)
Sarah đi đến quầy làm việc để đối chất với các nhân viên. Cô trình bày rằng mình có để AirTag bên trong vali và biết chắc chắn rằng nó đang ở tại sân bay này. Trong quá trình trao đổi, thái độ của các nhân viên hãng hàng không khiến cô phẫn nộ, cô nói rằng họ rất thô lỗ, đã lớn tiếng với cô khi cô bày tỏ sự thất vọng của mình. "Họ nói với tôi rằng họ không thể làm gì được dù tôi đã nói rằng tôi có gắn AirTag trong hành lý và nhờ nó mà có thể tìm ra vali. Thậm chí họ còn đe dọa sẽ gọi cảnh sát vì tôi bắt đầu quay lại video khi chúng tôi trao đổi".
Sau nhiều tranh cãi và rắc rối xảy ra, cuối cùng các nhân viên hàng không cũng đồng ý đưa Sarah đi tìm hành lý của mình theo chỉ dẫn của chiếc AirTag. Khi nhận lại chiếc vali của mình, nữ du khách khẳng định rõ ràng nó đã bị hư hỏng và mất một số đồ đạc bên trong. Cô vô cùng thất vọng và thậm chí đã khóc ngay khi kiểm tra vali tại sân bay: "Hành lý của tôi bị xé toạc hoàn toàn, tôi đã bị mất giày, mất đồ trang điểm, mất túi xách và chiếc khóa kéo vali cũng không còn nguyên vẹn".
Cuối cùng sau 2 tháng, cô gái cũng đã có thể đoàn tụ với chiếc vali của mình, tuy nhiên nó vẫn khiến cô thất vọng (Ảnh Sarah Waite)
Toàn bộ câu chuyện về chiếc vali thất lạc của Sarah và công cuộc đoàn tụ sau 2 tháng sau khi chia sẻ trên mạng xã hội, nhận được sự quan tâm lớn. Cho đến nay, hãng hàng không mà Sarah di chuyển (hãng bay từ Paris đến Athens) vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về vụ việc.
Theo Daily Mail