Hồ Ngọc Hà ăn gì để dáng đẹp da mướt: Thực đơn toàn món cơ bản, nguyên liệu dễ tìm, ai cũng tự làm được chỉ trong phút mốt!

M52, Theo Nhịp Sống Việt
Đánh giá:
Chế biến 5 phút
Độ phức tạp Dễ
Chi phí 55000 đồng
Khẩu phần 2 người

Nghía thực đơn của Hồ Ngọc Hà mới hiểu lý do tại sao cô duy trì được da đẹp, dáng xinh dù đã làm mẹ 3 con. Đặc biệt, chúng tôi còn chia sẻ cả công thức chế biến những món ăn giữ dáng này dưới đây!

Chuẩn bị nguyên liệu
  • 1. Xà lách 500g
  • 2. Dưa leo 200g
  • 3. Rau mầm Tùy theo sở thích
  • 4. Táo tàu 1/2 quả
  • 5. Cà chua bi 150g
  • 6. Sốt trộn Tùy theo khẩu vị
  • 7. Cá ngừ/ Tôm/ Thanh cua/ Trứng luộc/ Thịt bò... Tùy theo khẩu vị
  • 8. Khoai tây, ngô ngọt, súp lơ, cà rốt, lê, bơ... Có thể có hoặc không, tùy theo khẩu vị từng người

Hồ Ngọc Hà là mỹ nhân nóng bỏng, sexy nhất nhì showbiz Việt. Dù đã làm mẹ 3 con, song vóc dáng của giọng ca "Cả một trời thương nhớ" vẫn khiến dân tình nhớ thương và ngưỡng mộ.

Thực đơn giữ dáng, đẹp da của Hồ Ngọc Hà: Toàn món cơ bản, nguyên liệu dễ tìm, ai cũng tự làm được chỉ trong phút mốt! - Ảnh 2.

Hồ Ngọc Hà khoe vóc dáng nóng bỏng, vòng 2 phẳng lì sau khi sinh được ít tháng.

Vóc dáng nóng bỏng của bà mẹ 3 con đúng là trông "mòn con mắt".

Đương nhiên, để có được thân hình đồng hồ cát, ngoài việc luyện tập chăm chỉ, Hồ Ngọc Hà cũng áp dụng chế độ ăn cực nghiêm ngặt. Không ít lần cô khoe những bữa ăn "xanh mắt" trên trang Instagram. Mặc dù có rất nhiều món, song tần suất xuất hiện nhiều nhất có lẽ phải kể tới salad rau quả. 

Những bữa ăn "xanh mắt" của Hồ Ngọc Hà.

Để không bị ngán, Hồ Ngọc Hà cũng thường xuyên đổi món salad. Khi thì bà mẹ 3 con ăn trưa đơn giản với salad nhìn đâu cũng chỉ thấy màu xanh của xà lách; khi thì cô lại chọn loại salad ngập sốt có thêm cá hồi áp chảo và những loại củ quả khác.

Sau đây, chuyên mục Ăn ngon sẽ hướng dẫn chị em cách chế biến món salad cơ bản chưa đầy nửa tiếng là xong để có da đẹp, dáng xinh như Hồ Ngọc Hà!


Cách làm salad - món ăn yêu thích số 1 giúp giữ dáng của Hồ Ngọc Hà

Lưu ý: Salad có rất nhiều cách làm, bạn có thể biến tấu để hợp khẩu vị của bản thân và gia đình. Dưới đây chỉ là gợi ý cách làm món salad với toàn nguyên liệu dễ kiếm, giá mềm.

1

Sơ chế phần rau, củ, quả

- Rửa sạch các loại trái cây cùng với xà lách, rau mầm. Hầu hết các loại trái cây khi làm salad đều không cần bỏ vỏ. Do đó chị em lưu ý ngâm, rửa thật sạch nhé!

- Tiếp đến, sơ chế các loại trái cây như sau:

+ Rau xà lách: Cắt thành từng khúc vừa ăn.

 - Ảnh 6.

(Ảnh: Saigonfamily Vlogs)

+ Rau mầm: Rửa sạch, để ráo nước.

+ Táo tàu: Cắt thành miếng hạt lựu.

+ Lê: Làm tương tự, nhưng gọt vỏ vì vỏ lê cứng.

+ Cà chua bi: Bổ đôi hoặc bổ làm tư.

+ Dưa chuột: Cắt thành khúc hoặc bào dạng sợi. Có thể bỏ hạt nếu quả già. Lưu ý, đầu tiên nên cắt 2 đầu dưa chuột, chà xát để ra hết nhựa, không bị đắng.

Thực đơn giữ dáng, đẹp da của Hồ Ngọc Hà: Toàn món cơ bản, nguyên liệu dễ tìm, ai cũng tự làm được chỉ trong phút mốt! - Ảnh 5.

(Ảnh minh họa)

 + Cà rốt: Nạo vỏ. Sau đó, cắt dạng hạt lựu hoặc bào dạng sợi.

2

Chế nước sốt trộn salad

Phần quan trọng nhất của salad là nước sốt. Có nhiều cách làm nước sốt. Dưới đây chúng tôi xin chia sẻ 3 cách đơn giản, dễ làm nhất và ăn được với mọi loại salad:

- Sốt dầu giấm: 3 thìa canh giấm táo, 3 thìa canh dầu olive, 2 thìa canh đường, 1 thìa canh tỏi băm, 1/3 thìa canh muối, 1/3 thìa canh hạt tiêu. Cho tất cả các nguyên liệu vào hũ thủy tinh, đóng kín nắp rồi lắc đều là xong!

 - Ảnh 9.

- Sốt mè rang: 2 thìa canh hạt mè rang chín giã nhuyễn, 2 thìa canh sốt mayonnaise, 1 thìa canh đường kính, 1/2 thìa canh giấm táo, 1/2 thìa canh nước tương, 1/2 thìa canh dầu mè. Cho toàn bộ nguyên liệu vào chén hoặc hũ, dùng muỗng nhỏ khuấy kĩ là xong.

 - Ảnh 10.

 - Sốt sữa chua: 1 hộp sữa chua không đường, 1 thìa canh nước cốt chanh, 1 thìa canh dầu olive, 3 thìa canh mật ong, 1/3 thìa canh muối, 1/3 thìa canh hạt tiêu. Cho toàn bộ nguyên liệu vào hũ, dùng muỗng nhỏ khuấy kĩ và đều là được.

 - Ảnh 11.

3

Trộn salad và thưởng thức

- Xếp rau xà lách cùng các loại rau, củ, quả khác vào tô lớn hoặc đĩa. 

Thực đơn giữ dáng, đẹp da của Hồ Ngọc Hà: Toàn món cơ bản, nguyên liệu dễ tìm, ai cũng tự làm được chỉ trong phút mốt! - Ảnh 9.

Cách làm salad (ảnh minh họa - Nguồn Feedy Việt Nam)

 - Rưới nước sốt và và trộn.

Thực đơn giữ dáng, đẹp da của Hồ Ngọc Hà: Toàn món cơ bản, nguyên liệu dễ tìm, ai cũng tự làm được chỉ trong phút mốt! - Ảnh 10.

Cách làm salad (ảnh minh họa - Nguồn Feedy Việt Nam)

 - Thêm "toping" tùy thích như ức gà áp chảo, tôm, cá ngừ, cá hồi, thịt bò, trứng luộc,...

Thực đơn giữ dáng, đẹp da của Hồ Ngọc Hà: Toàn món cơ bản, nguyên liệu dễ tìm, ai cũng tự làm được chỉ trong phút mốt! - Ảnh 11.

Cách làm salad (ảnh minh họa - Nguồn Feedy Việt Nam)

Thành phẩm

Thực đơn giữ dáng, đẹp da của Hồ Ngọc Hà: Toàn món cơ bản, nguyên liệu dễ tìm, ai cũng tự làm được chỉ trong phút mốt! - Ảnh 12.

Salad trộn dầu giấm.

Thực đơn giữ dáng, đẹp da của Hồ Ngọc Hà: Toàn món cơ bản, nguyên liệu dễ tìm, ai cũng tự làm được chỉ trong phút mốt! - Ảnh 13.

Sald xà lách - bơ - rau mầm đơn giản.

Thực đơn giữ dáng, đẹp da của Hồ Ngọc Hà: Toàn món cơ bản, nguyên liệu dễ tìm, ai cũng tự làm được chỉ trong phút mốt! - Ảnh 14.

Salad Ý với ô liu, hành tím và cà chua bi.

Một vài cách làm salad khác để dáng xinh như Hồ Ngọc Hà, chị em tham khảo thêm tại đây.

Những món ăn đơn giản khác giúp giữ cân của Hồ Ngọc Hà

Ngoài salad, Hồ Ngọc Hà thường xuyên sử dụng những món ăn ít dầu mỡ như bánh mì cá ngừ bơ cà chua, ngô luộc.

Hồ Ngọc Hà sử dụng bánh mì đen và 1/2 bắp ngô cho thực đơn giữ dáng của mình.

Mặc dù ngô có chứa nhiều tinh bột, nhưng nó có thể là một phần của chế độ ăn uống healthy vì chứa nhiều khoáng chất và chất chống oxy hóa tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn chỉ nên ăn khoảng 1/2 bắp/ngày là hợp lý nếu không muốn nhận hậu quả ngược.

"Nữ hoàng giải trí" ưu tiên chọn loại bánh mì đen. So với bánh mì trắng, bánh mì đen chứa hàm lượng calories thấp hơn nhưng hàm lượng chất xơ lại cao hơn gấp 4 lần. Trong 100g bánh mì trắng có chứa đến 304 calories.


Rõ ràng, Hồ Ngọc Hà đẹp tự nhiên nhưng không phải tự nhiên mà đẹp. Nữ ca sĩ không chỉ chăm chỉ tập luyện mỗi ngày, còn áp dụng thực đơn "ép cân" rất khắt khe. Chị em nếu muốn có một body gọn gàng, cơ thể khỏe mạnh để hè này thoải mái diện bikini thì còn chờ gì không áp dụng thực đơn của Hồ Ngọc Hà?

Hồ Ngọc Hà ăn gì để dáng đẹp da mướt: Thực đơn toàn món cơ bản, nguyên liệu dễ tìm, ai cũng tự làm được chỉ trong phút mốt! - Ảnh 22.

Chia sẻ
Đọc thêm