Dân tình đã "ngán" xem ảnh hội con nhà giàu các nước. Tại sao vậy?
Thật ra xem mãi thì cũng nhàm khi hết cô này cậu kia lên khoe xe hơi, biệt thự, hàng hiệu...
Chúng ta đều biết, trong vòng 2 năm trở lại đây, trào lưu thành lập các nhóm con nhà giàu trên mạng xã hội đã trở thành xu hướng. Dạo một vòng qua Instagram hay Facebook, thật không khó để nhìn thấy các cậu ấm cô chiêu của các hội như Rich Kids of Instagram (hội con nhà giàu Instagram), Rich Kids of Dubai (hội con nhà giàu Dubai), Rich Kids of Singapore (hội con nhà giàu Singapore)… và còn hàng chục các nhóm bạn trẻ khác nữa.
Đương nhiên, mạng xã hội mà, nó đã lan truyền đến từng ngõ ngách, và các tờ báo dành cho giới trẻ cũng cập nhật bất cứ động thái nào của các nam thanh nữ tú mỗi khi họ có động thái mới từ việc khoe đồ dùng hàng hiệu cho tới những chuyến du lịch sang chảnh trên du thuyền triệu đô.
Những cô gái trong hội con nhà giàu Dubai và bức ảnh đã trở thành thương hiệu.
Góc khoe đồ của hội con nhà giàu Instagram.
Người đọc thì cứ tha hồ mà trầm trồ khen ngợi, rồi ghen tị tại sao cùng là con gái mà họ lại được thừa hưởng đặc quyền hoành tráng đến như vậy; hay là tự hỏi sao mình lại không sinh ra trong một gia đình danh giá để có cuộc sống như tiên thế; rồi vân vân... Báo chí cũng từ đây mà thu về những bài viết trăm nghìn người xem, tất cả cũng chỉ bởi cái sự tò mò về cuộc sống riêng tư của người khác.
Nhìn như thế này thì làm gì có ai không thích cơ chứ nhỉ?
Ước chi mình chỉ có một phần nhỏ chỗ đồ đạc của cô ấy thôi cũng mừng lắm rồi.
Nhưng cái gì cũng phải có giới hạn của nó và những đứa trẻ nhà giàu ấy giờ đây cũng đã "nhạt" dần khi lượng người theo dõi trên Instagram không tang nhiều. Còn những bài báo nói về họ, nếu là khen và liệt kê của cải thì rất ít người đọc. Cư dân mạng cũng đặt nhiều câu hỏi về các hội này.
Nhưng rồi những hình ảnh như thế này cũng trở nên nhạt dần.
Nhà giàu cũng toàn đạo nhái?
Đã có nhiều người khá tò mò khi tiến hành khảo sát cư dân mạng và chính những người trong cuộc. Tờ The Daily Best đã đăng đàn "bóc mẽ" nhiều sự thật về các hội nhóm con nhà giàu trên thế giới. Rằng hội con nhà giàu nước Nga thường xuyên dùng lại hình ảnh của nhau để làm màu trên mạng xã hội; hội Ả Rập Saudi thì chỉ có vỏn vẹ 70 người theo dõi trên Instagram nên cũng chẳng lấy gì làm vinh dự tự hào; đặc biệt, hội nhà giàu Dubai thì hầu như anh chàng nào cũng có một con thú cưng là con báo với kích thước và biểu cảm gương mặt như nhau; đỉnh điểm có thể kể đến chiếc xe Mercedes màu hồng xuất hiện trong nhóm con nhà giàu Thổ Nhĩ Kỳ bị phát hiện là đồ "đi mượn" với dòng bình luận "bạn không thể mua được đẳng cấp và phong cách bằng cách này đâu".
Chiếc xe Mercedes hồng này xuất hiện trong rất nhiều nhóm con nhà giàu trên mạng xã hội.
Chú báo cưng này cũng không phải ngoại lệ khi được rất nhiều cậu chủ "bắt về nuôi".
Vậy đấy, một khi bị lộ một cơ số chân tướng rồi thì những người hâm mộ các cậu ấm cô chiêu này sẽ chẳng còn hứng thú để chờ đón các bức ảnh của họ nữa đâu. Và một ngày không xa có lẽ còn tẩy chay nhau ngay trên đó cũng không biêt chừng.
Chiếc bàn ăn toàn đồ ngon vật lạ này rất dễ sao chép vì không có mặt chủ nhân.
Bức ảnh này không rõ mặt thì chắc cũng không khó để sao chép về làm của riêng.
Chỉ có như thế này thì mới chứng thực được tôi đúng là con nhà giàu này.
Đã từng có bài báo nói rằng phụ huynh của những đứa trẻ nhà giàu này nhiều khi gặp phải phiền phức vì con cái khoe khoang. Có gia đình thậm chí bị trộm vào lấy đi rất nhiều tài sản chỉ vì cô tiểu thư trót check in ở một nơi xa xôi và tiết lộ là nhà không có ai. Đây chính là một kiểu hậu quả khôn lường của việc tham gia các nhóm con nhà giàu trên mạng xã hội.
Mặc dù bị chê bai nhiều nhưng kể từ khi các nhóm này xuất hiện, độc giả cũng được phen mở rộng tầm mắt về cuộc sống của giới thượng lưu, những người hầu như thường khá khép kín và ít khi có thông tin nào lọt ra ngoài. Và dù nói gì đi chăng nữa thì tuổi trẻ của các cô cậu ấy vẫn rất vui và thu hút đấy chứ nhỉ?