Đàn ông Trung Quốc ngày càng chi nhiều tiền cho chăm sóc da mặt
Trong khoảng 5 năm trở lại đây, đàn ông Trung Quốc đã chăm chút hơn cho ngoại hình của mình khi quyết định chi nhiều tiền hơn vào việc chăm sóc da mặt.
5 năm trở lại đây, đàn ông Trung Quốc chi nhiều tiền hơn để chăm sóc da mặt
Nhận thức về ngoại hình của nam giới ngày càng tăng, cộng với lối sống đô thị căng thẳng và các vấn đề môi trường đang thúc đẩy thị trường chăm sóc sắc đẹp nam giới ở Trung Quốc. Theo báo cáo của một công ty nghiên cứu thị trường, hiện nay chỉ có 4 phần trăm các sản phẩm chăm sóc da mặt tại Trung Quốc là dành cho nam giới nhưng thị trường này đang tăng trưởng mỗi năm.
Từ năm 2009 đến năm 2014, các sản phẩm chăm sóc da mặt dành cho nam giới ở Trung Quốc đã tăng với tỷ lệ 20.1 phần trăm hàng năm, gần như gấp đôi so với thị trường sản phẩm làm đẹp dành cho phụ nữ. Dự kiến tổng doanh thu của thị trường này sẽ tăng đến con số 15.4 tỷ nhân dân tệ (3.26 tỷ USD) vào năm 2019.
Ba sản phẩm chăm sóc cá nhân phổ biến của nam giới Trung Quốc là dầu gội đầu, sữa rửa mặt và sữa tắm. So với nhu cầu sản phẩm cạo râu cao hơn ở châu Âu, ưu tiên của những người đàn ông Trung Quốc là sạch sẽ, ông Jean Philippe Benoist, tổng giám đốc của công ty mỹ phẩm GED (Thượng Hải) cho biết.
Anh Tony Chen, 28 tuổi, hiện đang làm việc trong một công ty đa quốc gia ở Thượng Hải nói: “So với thế hệ cũ của chúng tôi, nền văn hóa và môi trường giờ đây hoàn toàn khác. Chăm sóc da mặt không còn chỉ dành cho phụ nữ nữa. Bạn sẽ cảm thấy thoải mái và tự tin hơn khi có làn da sạch sẽ và khỏe mạnh”.
Ông Benoist cho biết đàn ông Trung Quốc, đặc biệt là những người trẻ, nhanh chóng đón nhận các sản phẩm chăm sóc da hơn so với đàn ông ở Pháp. “Ở Pháp, nhiều người cho rằng sản phẩm chăm sóc da chỉ dành cho phụ nữ. Trong khi đó, một số nước châu Á như Trung Quốc, Hàn Quốc, xu hướng đàn ông sử dụng sản phẩm làm đẹp này phát triển nhanh hơn nhiều”.
Theo Chinadaily