Dân Hà Nội nhộn nhịp mua sắm tivi mùa Euro
Không khí Euro đã bắt đầu nóng lên, những đệ tử của môn túc cầu nhộn nhịp mua sắm các phương tiện nghe nhìn và lên kế hoạch để thưởng thức mùa bóng đỉnh cao.
|
Mặc dù không phải là ngày nghỉ, nhưng tại Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim trên phố Tràng Thi (Hà Nội), khách vẫn rất đông. Ngoài ra, trước cửa trung tâm lúc nào cũng thường trực hai chiếc xe chuyên dụng dành để sẵn sàng chở những chiếc tivi to đến hàng trăm inch về địa chỉ được yêu cầu.
Anh Minh Tùng ở phố Trường Chinh vừa mua một chiếc TV siêu mỏng ở siêu thị Nguyễn Kim cho hay; nhà tôi có đủ TV rồi nhưng xem đá bóng bằng cái TV mới này cho nó sướng, tội gì, lại được khuyến mãi tới 20% nữa chứ.
Trong hơn một giờ đồng hồ có mặt tại siêu thị Nguyễn Kim chúng tôi đã đếm được hơn chục người đàn ông có chung niềm sung sướng như anh Tùng. Hầu hết các ông chồng đều mua TV mới cho mùa Euro.
Điều dễ nhận thấy đó là hiện nay, giá những chiếc tivi cao cấp đang được "đại chúng" hoá, như Sony Bravia 42 inch cách đây 1 năm có giá 80 triệu đồng, nay chỉ 47 triệu.
Ông Hoàng Đạt, chủ một quán café bóng đá trên phố Triệu Việt Vương cho biết năm trước, ông mua 1 chiếc LCD 32 inch của LG phải mất 20 triệu đồng, nay với số tiền ấy, ông có thể mua 1 chiếc 42 inch của Panasonic chất lượng hơn hẳn phục vụ nhu cầu xem đá bóng.
Ông Nguyễn Tiến Dũng - Giám đốc kinh doanh Best Carings Hà Nội cho biết, đến thời điểm Euro 2008, thị trường tivi cao cấp sẽ sôi động và đây là thời điểm tốt để khách hàng mua sản phẩm, bởi việc giảm giá mặt hàng này trong thời gian tới sẽ khó xảy ra do giá thành LCD, Plasma đã ở mức "sàn".