Đại gia Hoàng Khải bất ngờ bán 2 lâu đài trị giá nghìn tỉ

THỤC HẠNH, Theo THỜI ĐẠI
Chia sẻ

Lâu đài TajmaSago và nhà hàng Cham Charm thuộc sở hữu của đại gia Hoàng Khải đã bất ngờ được sang tay cho một tập đoàn quốc tế, được thay đổi tên và diện mạo mới.

Trước khi vướng vào vụ khăn lụa KhaiSilk "made in China" năm ngoái, đại gia Hoàng Khải vốn đã được biết đến là 1 doanh nhân thành đạt, sở hữu khối tài sản khổng lồ lên tới hàng triệu USD. 2 trong số những bất động sản nổi tiếng nhất do đại gia này sở hữu đó chính là Khách sạn Tajmasago và Nhà hàng Cham Charm (địa chỉ tại số 2 - 6 Phan Văn Chương, khu vực Cầu Ánh Sao - Hồ Bán Nguyệt, Phú Mỹ Hưng, Quận 7, TP.HCM).

Đại gia Hoàng Khải bất ngờ bán 2 lâu đài trị giá nghìn tỉ - Ảnh 1.

Nhà hàng Cham Charm...

Đại gia Hoàng Khải bất ngờ bán 2 lâu đài trị giá nghìn tỉ - Ảnh 2.

...và khách sạn Tajmasago được lấy cảm hứng từ đền Taj Mahal ở Ấn Độ.

Báo Infonet đưa tin, công ty TNHH Chloe Hospitality được thành lập ngày 6/9/2018, có trụ sở tại 6 Phan Văn Chương, phường Tân Phú, quận 7, TP.HCM. Ngành nghề chính của công ty là Kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê. Người đại diện pháp luật của Chloe Hospitality là bà Bùi Thị Vân Anh.

Tuy nhiên mới đây, tập đoàn Chloe Hospitality đã có thông báo về việc tiếp quản hoạt động của 2 tòa lâu đài này. Theo thông tin trên trang Một Thế Giới, cả hai dự án này sẽ mang thương hiệu mới là Chloe Gallery. 

Theo kế hoạch, Chloe Gallery sẽ cung cấp nhiều loại hình dịch vụ như ẩm thực cho những sự kiện của giới kinh doanh, từ hội nghị, chiêu đãi, yến tiệc, du thuyền trên sông… đến trình diễn sản phẩm. Chloe Gallery sẽ mở cửa từ cuối tháng 12/2018 với diện mạo mới.

Giá trị của thương vụ này hiện vẫn chưa được tiết lộ.

Đại gia Hoàng Khải bất ngờ bán 2 lâu đài trị giá nghìn tỉ - Ảnh 4.

Vẻ đẹp lộng lẫy của tòa lâu đài Tajmasago được bao phủ bởi những thảm cỏ, hồ nước trong vắt…

Đại gia Hoàng Khải bất ngờ bán 2 lâu đài trị giá nghìn tỉ - Ảnh 5.

Nội thất và vật dụng cho lâu đài cũng toàn hàng hiệu đắt tiền và xa xỉ.

Khách sạn TajmaSago và Nhà hàng Cham Charm trước đó thuộc sở hữu của doanh nhân Hoàng Khải. Ông Hoàng Khải còn là chủ một số nhà hàng cao cấp tại TP.HCM như Au Menoir de Khai, Ming Dynasty, Nam Phan; Cham Charm, Trois Pommes; London Steak House, Khai’s Brothers và That’s Café, trung tâm thương mại cao cấp có tên Saigon Paragon...

Toà lâu đài trắng 15 triệu USD - Khách sạn TajmaSago

Toà lâu đài trắng Tamasago của ông chủ Khải Silk trị giá 15 triệu USD mang dấu ấn Ấn Độ rất đậm. Như Khải Silk nói, ông muốn mang màu sắc, không khí của Ấn Độ đến giữa Sài Gòn. Mọi chi tiết trong tòa lâu đài trắng đều được chú ý, không có sự trùng lặp nào. Ngay cả mùi hương trong tòa lâu đài cũng rất khác biệt.

Đại gia Hoàng Khải bất ngờ bán 2 lâu đài trị giá nghìn tỉ - Ảnh 6.

Tòa lâu đài trắng có giá trị tới 15 triệu USD

Đại gia Hoàng Khải bất ngờ bán 2 lâu đài trị giá nghìn tỉ - Ảnh 7.

Tòa lâu đài nhìn ra hướng sông với 19 phòng, mỗi phòng được thiết kế hoàn toàn khác biệt, toàn bộ nội thất chỉ với hai gam màu chủ đạo trắng và đen, điểm xuyết một chút ánh đỏ từ những hoa văn trên chiếc khăn quàng của thiếu nữ Ấn Độ, hay một chút bạc kiêu sa từ bộ đồ ăn hoàn toàn của Versace. Đặc biệt, căn phòng Tổng thống có diện tích 260m2 là một không gian lộng lẫy và choáng ngợp.

Đại gia Hoàng Khải bất ngờ bán 2 lâu đài trị giá nghìn tỉ - Ảnh 8.

Khách sạn chỉ có 19 phòng, được xây với tầm nhìn hướng ra sông.

Lâu đài được thiết kế theo dáng dấp của ngôi đền cổ Taj Mahal, gồm 19 phòng, mỗi phòng được thiết kế hoàn toàn khác biệt nhưng vẫn tuân theo 2 gam màu chủ đạo là trắng và đen. Điểm đặc biệt nữa của tòa lâu đài này là trong khuôn viên vườn chỉ trồng 1 loài cây duy nhất là huyết dụ.

Ông Khải từng tiết lộ, để hoàn thành tòa lâu đài này hơn 1.000 công nhân đã phải làm việc trong hai năm trời.

Đại gia Hoàng Khải bất ngờ bán 2 lâu đài trị giá nghìn tỉ - Ảnh 9.

Nội thất bên trong khách sạn vô cùng xa hoa, sang trọng.

Đại gia Hoàng Khải bất ngờ bán 2 lâu đài trị giá nghìn tỉ - Ảnh 10.

Đây là địa điểm thường xuyên có sự xuất hiện của những người nổi tiếng.

Nhà hàng Cham Charm

Còn tòa nhà Cham Charm được xem như một trong những nhà hàng đẹp nhất thuộc chuỗi các nhà hàng triệu đô của Khaisilk.

Ấn tượng đầu tiên về nhà hàng là màu trắng tinh khiết của một tòa lâu đài lộng lẫy nổi bật giữa hai hàng cây xanh dẫn lối bậc thang cao 4m uy quyền. Khi cánh cửa khép lại, không gian bên trong nhà hàng như lâu đài của một vị vua Chăm Pa với mảng tường gạch xếp so le phủ lớp ánh sáng đỏ kỳ bí, hàng cột đá ở Mỹ Sơn, tượng thần bằng đất nung, tượng Linga, các di vật cổ, tượng điêu khắc… Ánh sáng nóng ấm của hệ thống đèn càng khiến mỗi góc, mỗi tầng, mỗi khu vực càng kỳ bí, kiêu sa và đài các.

Đại gia Hoàng Khải bất ngờ bán 2 lâu đài trị giá nghìn tỉ - Ảnh 11.

Bên trong nhà hàng triệu đô của đại gia Hoàng Khải

Đại gia Hoàng Khải bất ngờ bán 2 lâu đài trị giá nghìn tỉ - Ảnh 12.

Cham Charm có diện tích 5.000m2, có thể chứa đến 600 khách. Không gian nhà hàng được chia làm 3 khu vực. Tầng trên cùng dành cho thực khách thưởng thức các món nướng trong không gian rộng rãi và thơ mộng. Khu vực tầng trệt có nhiều phòng riêng, dành cho những thực khách đặc biệt cần không gian yên tĩnh.

Nhà hàng còn được biết đến như một gallery ẩm thực đầu tiên của châu Á, nơi có tới hơn 1.300 loại rượu từ khắp thế giới.

Vào tháng 10 năm 2017, ông Hoàng Khải - Chủ tịch Tập đoàn Khaisilk đã thừa nhận với truyền thông "bán 50% lụa "Made in China" trong hệ thống của mình" và gửi lời xin lỗi tới người tiêu dùng. Các cửa hàng Khaisilk sau đó lần lượt đóng cửa. Hai tòa nhà là khách sạn TajmaSago và nhà hàng Cham Charm cũng tạm ngưng mọi hoạt động cho đến khi được mua lại.

Tổng hợp

Ảnh: Internet

Chia sẻ
Đọc thêm