Đã xác định vị trí máy bay Yak-130 rơi, lực lượng chức năng đang tiếp cận hiện trường

Cao Nguyên,
Chia sẻ

Vị trí máy bay Yak-130 rơi nằm ở tiểu khu 428, Vườn Quốc gia Yók Đôn, tỉnh Đắk Lắk.

Chiều 8-11, một nguồn tin của Báo Người Lao Động cho biết các lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk đã xác định được vị trí máy bay YAK-130 rơi.

Đã xác định vị trí máy bay Yak-130 rơi, lực lượng chức năng đang tiếp cận hiện trường- Ảnh 1.

Vị trí máy bay rơi. Ảnh chụp từ Google map

Theo nguồn tin, máy bay rơi tại tiểu khu 428, nằm giữa Trạm Kiểm lâm số 9 và Trạm Buôn Đrăng Pốk của Vườn Quốc gia Yók Đôn, xã Krông Na, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk. Hiện cơ quan chức năng đã tiếp cận hiện trường.

Đã xác định vị trí máy bay Yak-130 rơi, lực lượng chức năng đang tiếp cận hiện trường- Ảnh 2.

Hiện trường máy bay rơi

Như Báo Người Lao Động đã phản ánh, tiếp nhân tin báo của người dân về việc nghe tiếng nổ nghi máy bay rơi, sáng cùng ngày, lực lượng chức năng đã tới VQG Yók Đôn để tổ chức tìm kiếm.

Đã xác định vị trí máy bay Yak-130 rơi, lực lượng chức năng đang tiếp cận hiện trường- Ảnh 3.

Máy bay rơi tại VQG Yók Đôn

Theo ghi nhận của phóng viên, sáng cùng ngày, tại buôn Đrang Phốk, xã Krông Na - giữa VQG Yók Đôn, các cán bộ, chiến sĩ quân đội, lực lượng dân quân tự vệ và người dân chia làm nhiều nhóm tỏa vào các cánh rừng để tìm kiếm máy bay rơi.

Ông Đào Công Nguyên (ngụ xã Krông Na) cho biết khoảng 11 giờ trưa 6-11, ông đang ở trong rẫy thì nghe tiếng nổ lớn phía bên kia sông Sêrêpốk (thuộc VQG Yók Đôn). Sau đó, ông Nguyên nghe tin lực lượng chức năng tìm kiếm máy bay rơi. Ông nghi ngờ tiếng nổ có thể là do máy bay rơi nên đến trình báo.

Trước đó, ngày 6-11, Trung đoàn Không quân 940, Trường Sĩ quan Không quân, Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức ban bay huấn luyện ngày tại sân bay Phù Cát, với máy bay Yak-130 (số hiệu 210 D), bay bài 208, bay đường dài - không vực - xuyên mây trong điều kiện khí tượng phức tạp.

Đại tá Nguyễn Văn Sơn, Trung đoàn trưởng, bay buồng trước và Thượng tá Nguyễn Hồng Quân, Chủ nhiệm bay, bay buồng sau. Đây là chuyến bay đợt 3, là chuyến thứ 2 của phi công buồng trước trong ban bay trong ngày.

Máy bay cất cánh lúc 9 giờ 55 phút. Đến 10 giờ 38 phút, khi kết thúc bài bay về hạ cánh, phi công báo cáo tình trạng máy bay thả càng không ra, đồng thời thực hiện các biện pháp xử lý tình huống thả càng khẩn cấp nhưng vẫn không được.

Phi công đã báo cáo chỉ huy bay và được phép nhảy dù. Hai phi công đã nhảy dù lúc 10 giờ 51 phút tại khu vực Trường bắn TB2, Tây Sơn - Bình Định.

Chia sẻ