Cứ 100 người gọi thì có 1 người gây rối tổng đài Trung tâm cấp cứu 115 TP.HCM

Hoàng Lê,
Chia sẻ

Theo thống kê, số lượng cuộc gọi được tiếp nhận và đáp ứng tại Trung tâm cấp cứu 115 TP.HCM trong mùa dịch đạt 89%. Ngoài ra có 10% cuộc gọi bị nhỡ và 1% cuộc gọi gây rối.

Sáng 4/8, PGS.TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế, Trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt Bộ Y tế hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19 tại TP.HCM đã cùng đoàn công tác đến thăm và kiểm tra tại Trung tâm cấp cứu 115 TP.HCM.

Bác sĩ Nguyễn Duy Long, Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115 cho biết, để đáp ứng cho công tác tiếp nhận thông tin từ người dân, Trung tâm đã nâng số lượng đường truyền tổng đài viên lên 40, gấp 10 lần so với trước đây.

Đồng thời, các đơn vị đã trang bị số lượng lớn máy tính, đường truyền Internet, đường truyền điện thoại dự phòng cho Tổng đài. Mọi thứ nhằm đảm bảo hoạt động ổn định 24/7 để tiếp nhận thông tin đề nghị cấp cứu, chuyển bệnh từ người dân và các cơ sở y tế.

Cứ 100 người gọi thì có 1 người gây rối tổng đài Trung tâm cấp cứu 115 TP.HCM mùa dịch COVID-19 - Ảnh 1.

Nhân viên tổng đài tiếp nhận cuộc gọi đến Trung tâm Cấp cứu 115 TP.HCM. (Ảnh: BYT)

Hiện nay, Trung tâm có khoảng 200 nhân sự, hằng ngày tiếp nhận khoảng 5.000 cuộc gọi đến từ người dân trên địa bàn TP.HCM.

Trong buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn đã chia sẻ và động viên các lực lượng đang làm nhiệm vụ tại trung tâm, đồng thời nhắn nhủ về vai trò hết sức quan trọng của Trung tâm trong hoạt động tiếp nhận thông tin, điều phối cấp cứu trên địa bàn TP.HCM.

Tính đến chiều 2/8, số lượng cuộc gọi được tiếp nhận và đáp ứng tại Trung tâm đạt 89%. Ngoài ra có 10% cuộc gọi bị nhỡ, 1% cuộc gọi gây rối.

Trung tâm cấp cứu 115 đang cố gắng tăng cường nguồn lực trực tổng đài và ứng dụng công nghệ thông tin để đạt mục tiêu tiếp nhận 100% cuộc gọi.

Chia sẻ