Công ty thanh toán PayPal sa thải 7% nhân công để cắt giảm chi phí
Ngày 31/1, PayPal Holdings Inc cho biết, công ty này đang có kế hoạch cắt giảm 7% lực lượng lao động, tương đương khoảng 2.000 nhân viên.
Đây là động thái mới nhất piên quan đến danh sách các công ty công nghệ bị ảnh hưởng bởi suy thoái kinh tế.
Theo đó, công ty PayPal sẽ tham gia vào danh sách các công ty công nghệ lớn và những "gã khổng lồ" ở Phố Wall đang tiến hành sa thải nhân viên trong bối cảnh các công ty tìm cách kiềm chế chi phí để vượt qua suy thoái.
Động thái của PayPal nhằm kiểm soát chặt chẽ chi phí khi lạm phát tăng cao ảnh hưởng đến sức mua của người tiêu dùng, những người cũng phải đối mặt với nguy cơ suy thoái kinh tế sắp xảy ra.
Dan Schulman, Giám đốc điều hành của công ty thanh toán nàym cho biết trong một tuyên bố: "Mặc dù chúng tôi đã đạt được tiến bộ đáng kể trong việc điều chỉnh cơ cấu chi phí phù hợp và tập trung nguồn lực vào các ưu tiên chiến lược cốt lõi của mình, nhưng chúng tôi còn nhiều việc phải làm".
PayPal đang nhắm mục tiêu tiết kiệm ít nhất 1,3 tỷ USD chi phí trong năm nay. (Ảnh: Getty Images)
Cổ phiếu của PayPal, mất khoảng 60% giá trị vào năm 2022, đã tăng khoảng 2% trong phiên giao dịch buổi chiều 31/1.
Moshe Katri, nhà phân tích tại Wedbush cho biết: "Tương tự như các công ty công nghệ khác, PayPal đang tìm cách định vị tài chính và chiến lược của mình, chuẩn bị cho suy thoái kinh tế".
Thomas Hayes, Chủ tịch và thành viên quản lý của công ty đầu tư Great Hill Capital, nói với Reuters rằng "các công ty công nghệ được sử dụng dịch vụ quá nhiều trong thời kỳ đại dịch và việc hợp lý hóa nhân viên trong thời kỳ khó khăn sẽ giúp họ duy trì lợi nhuận".
Vào tháng 11/2022, PayPal đã cắt giảm dự báo tăng trưởng doanh thu hàng năm do dự đoán suy thoái kinh tế rộng lớn hơn và cho biết, họ không mong đợi tỷ lệ tăng trưởng cao trong hoạt động kinh doanh thương mại điện tử tại Mỹ trong quý nghỉ lễ dịp cuối năm.
Các giám đốc điều hành của PayPal thông tin vào thời điểm đó rằng môi trường vĩ mô đầy thách thức và xu hướng thương mại điện tử đang chậm lại đã thúc đẩy họ phải thận trọng với dự báo của mình.