Cô nàng chia sẻ thực đơn 7 ngày keto giảm ngay 1,5kg, chần chờ gì mà chị em không áp dụng ngay!

Sau Tết ai cũng tăng cân vù vù, vậy với thực đơn keto này bạn có thể cải thiện cân nặng của mình ngay đấy!

Nỗi lo lớn không chỉ của các chị em mà cả các anh em sau mỗi mùa Tết chính là việc con số cân nặng đã thay đổi đến ngỡ ngàng. Mới đây, Thu Uyên đã chia sẻ thực đơn keto trong 7 ngày trên nhóm Yêu Bếp (Esheep Kitchen family). Bài chia sẻ đã nhận được sự ủng hộ "rào rào" của các thành viên trong nhóm.

Cô nàng chia sẻ thực đơn 7 ngày keto giảm ngay 1,5kg, chần chờ gì mà chị em không áp dụng ngay! - Ảnh 1.

Chỉ sau 4 giờ đăng tải bài chia sẻ đã nhận được hơn 1100 lượt like, 132 lượt bình luận và 457 lượt chia sẻ.

Thu Uyên chia sẻ áp dụng thực đơn keto này trong vòng 7 ngày cô nàng đã giảm được 1,5kg. 

Cô nàng chia sẻ thực đơn 7 ngày keto giảm ngay 1,5kg, chần chờ gì mà chị em không áp dụng ngay! - Ảnh 2.

Hình ảnh của Thu Uyên trước và sau khi áp dụng chế độ ăn keto.

Chế độ ăn Keto là gì?

Chế độ ăn Keto (Ketogenic) là chế độ ăn ít carbohydrate (carb) và nhiều chất béo tốt. Thực đơn Keto giúp cơ thể đốt cháy năng lượng nhiều hơn mà không cần phải kiêng khem nghiêm ngặt.

Khi bạn thường xuyên cắt giảm lượng carb trong khẩu phần ăn, cơ thể sẽ rơi vào trạng thái "Ketosis". Lúc này, cơ thể tăng cường đốt cháy năng lượng. Đồng thời, tuyến tụy cũng sẽ chuyển hóa chất béo thành ketone, cung cấp năng lượng cho não bộ. Chế độ ăn Ketogenic có thể làm giảm đáng kể lượng đường máu và nồng độ insulin. Việc này có thể mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn.

Theo Thu Uyên, phương pháp ăn kiêng keto cũng là một phương thức mới và chưa thực sự phổ biến ở Việt Nam, nó cũng có mặt tốt, mặt xấu nên vấn đề này chúng ta sẽ không đưa ra tranh cãi vì không phải ai cũng PHÙ HỢP với keto. Với Uyên, keto thực sự giúp giảm cân với cơ địa khó và bản thân đã thành công nên muốn chia sẻ lại với mọi người. 

Cô nàng chia sẻ thực đơn 7 ngày keto giảm ngay 1,5kg, chần chờ gì mà chị em không áp dụng ngay! - Ảnh 4.

Bò áp chảo, súp lơ, dưa chuột

Thu Uyên đã có chia sẻ ngắn với aFamily về chế độ ăn keto của mình.

Chào Thu Uyên, bạn bắt đầu thực hiện chế độ keto từ khi nào? Và lý do tại sao bạn lại bắt đầu chế độ ăn này?

Mình bắt đầu ăn keto từ tháng 2 năm ngoái qua một nhóm các chị em giảm cân trên Facebook. Lý do mình lựa chọn phương pháp này là vì mình thấy nó phù hợp với bản thân, từ lâu mình đã không ăn cơm nên việc giảm tinh bột rất dễ. Ngoài ra keto cũng giúp xuống cân rất nhiều. Bản thân mình thấy việc áp dụng keto vào thực đơn dễ hơn vì bình thường mình không ăn cơm nên thực đơn đạm, chất béo và rau xanh mình hoàn toàn có thể giải quyết được.

Cô nàng chia sẻ thực đơn 7 ngày keto giảm ngay 1,5kg, chần chờ gì mà chị em không áp dụng ngay! - Ảnh 5.

Xốt phô mai, cà chua, phô mai và trứng

Theo Uyên, áp dụng thực đơn keto có khó không?

Cách ăn keto hiệu quả chính là không "phạm" tinh bột, trái cây, nước có ga, đường như vậy mới thực sự vào keto và cơ chế này mới giúp giảm mỡ nhanh.

Cô nàng chia sẻ thực đơn 7 ngày keto giảm ngay 1,5kg, chần chờ gì mà chị em không áp dụng ngay! - Ảnh 6.

Tôm hấp, súp lơ luộc, cà chua và phô mai

Đối với bạn, lợi ích mang lại khi áp dụng chế độ ăn keto ra sao?

Lợi ích đối với bản thân mình đã thấy thì đó là cơ thể thích nghi tốt hơn không còn đau bụng mỗi khi tới kì kinh nguyệt và da dẻ sáng điều tiết tốt. Mình thấy nhiều người nói bị rụng tóc nhưng mình không bị rụng nhiều như vậy, ngoài ra keto cũng có nhiều lợi ích chữa bệnh nếu áp dụng lâu dài.

Cô nàng chia sẻ thực đơn 7 ngày keto giảm ngay 1,5kg, chần chờ gì mà chị em không áp dụng ngay! - Ảnh 7.

Gà luộc, súp lơ bắp cải, trứng nhồi cay

Vậy làm sao để ăn keto hiệu quả nhất?

Như mình đã chia sẻ trên Yêu Bếp thì lời khuyên luôn là hãy lắng nghe cơ thể của bản thân và dẫn dắt chúng theo kế hoạch mình đặt ra đừng để việc giảm cân áp lực giống như "tra tấn".

Thực đơn trong 7 ngày mà mình chia sẻ không cần nhịn ăn gián đoạn (IF) mà đủ 3 bữa tuy nhiên bữa chính là bữa trưa. Mọi người cố gắng ăn đủ đạm, chất béo nha như vậy mới có năng lượng. Mình thấy ăn đủ bữa giảm tốt hơn IF.

Khi thực hiện chế độ keto, chúng ta phải trải qua quá trình gọi là giai đoạn thích nghi keto. Nó có thể kéo dài từ 2-8 tuần, phụ thuộc vào tốc độ thích nghi của cơ thể mỗi người.

Cô nàng chia sẻ thực đơn 7 ngày keto giảm ngay 1,5kg, chần chờ gì mà chị em không áp dụng ngay! - Ảnh 8.

Thịt luộc, salad cà chua, dưa chuột, trứng

Dưới đây là một số mẹo mình tìm hiểu trong quá trình keto ạ:

Ăn đủ chất béo trong khẩu phần

Rất nhiều chị em cắt giảm chất bột đường, sợ bổ sung chất béo, tăng lượng calo từ chất béo lên chỉ 40-50% mà thôi. Nếu như đã thực sự theo phương pháp Keto, thì các chị cần nạp chất béo từ khoảng 60, 70 hoặc thậm chí 80% - đó là rất nhiều chất béo nhưng nó sẽ có hiệu quả. Hãy ăn các loại thực phẩm nhiều chất béo (thịt đỏ, thịt lợn), và sau đó thêm chất béo bằng nấu ăn với bơ, mỡ, dầu hoặc thêm một số dạng chất béo khác.

Cô nàng chia sẻ thực đơn 7 ngày keto giảm ngay 1,5kg, chần chờ gì mà chị em không áp dụng ngay! - Ảnh 9.

Salad hành tây với tôm và trứng nhồi

Thay thế muối

Nếu ai đang ăn theo chế độ nhiều chất béo và ít chất bột đường, chúng ta sẽ bị mất muối. Hãy nhớ bổ sung đủ lượng muối để làm giảm bớt một số triệu chứng xảy ra trong giai đoạn thích nghi với keto.

Lắng nghe cơ thể

Đừng ép bản thân phải ăn theo khung giờ nhất định ngay từ khi vào keto. Như vậy sẽ gây áp lực, hệ thần kinh căng thẳng dẫn tới việc giảm cân như "tra tấn". Hãy xem cơ thể cần gì, sắp xếp bữa ăn phù hợp với bản thân và lên kế hoạch lâu dài. Cái gì cũng phải từ từ mới thành công được.

Cô nàng chia sẻ thực đơn 7 ngày keto giảm ngay 1,5kg, chần chờ gì mà chị em không áp dụng ngay! - Ảnh 10.

Cải luộc, thịt gà kho, cải muối

Chúc các bạn chọn cho cơ thể một chế độ phù hợp mà vẫn giảm được cân nhé!


GÓC TÁC GIẢ

Thu Uyên - 22 tuổi, sinh viên năm cuối khoa Du lịch trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội



Chia sẻ
Đọc thêm