Cô gái rợn người khi thấy lũ sâu bò lổm ngổm trên rau trong bát mì chua cay, nhưng thái độ của chủ quán ăn mới gây ức chế hơn cả
Mặc dù đã nhẹ nhàng góp ý cho chủ quán ăn tình huống mà mình gặp phải, song không những không được tiếp nhận nhẹ nhàng, cô gái còn bị chủ quán ăn "ném" cho cái nhìn sắc lạnh kèm theo giá 110 ngàn/2 bát mì không thể ăn nổi.
Việc đi ăn hàng thật sự là một việc khiến nhiều người lo lắng vì vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Vì thế mà nhiều người chọn cách ăn ở nhà cho hợp vệ sinh. Nhưng không phải ai cũng có thời gian nấu ăn ở nhà lại còn nấu món mình thích nữa. Thế nên ăn hàng vẫn là lựa chọn của nhiều người và dường như nhiều người chấp nhận rủi ro!
Mới đây, trên một diễn đàn mạng xã hội, một cô gái có nickname H.N đã đăng tải bức ảnh chụp lại sinh vật bò ngọ nguậy trong bát mì chua cay được chủ quán bê ra. Cô gái tên H.N khẳng định không có ý bóc phốt, chỉ vì cô cảm thấy khá khó chịu sau khi bỏ dở bữa ăn sáng muộn màng.
Cô gái bức xúc viết: "Mì chua cay ****, mì thịt bò hay mì sâu rau?
Buổi sáng 2 vợ chồng có đi ăn mỳ chua cay nhà ** sau 1 thời gian khá lâu rồi không ăn lại. Ai đời vừa lấy đôi đũa nhúng mỳ với rau xuống nước thì sâu nổi lềnh phềnh, hẳn 1-2-3-4, chứ không phải là 1 con sâu.
Em mới gọi anh chủ (em đoán vậy vì thấy tay cầm cọc tiền thu của khách) ra nói nhỏ: "Anh ơi, sâu nhiều quá, đổi cho em bát khác nhé". Không 1 lời xin lỗi mong khách thông cảm. Anh trả lời ráo hoảnh: "Em ơi, rau nhà anh nó nhiều sâu thế đấy em ạ, rau sạch nên nhiều sâu".
Thật sự lúc này em muốn cãi nhau lắm rồi nhưng vẫn nhỏ nhẹ (chắc hôm nay nóng quá, mát dây em bị thục nữ nhập): "Vâng anh ạ, nhưng em sợ sâu, em không ăn được, anh đổi giúp em bát khác được không? Em không ăn rau nữa, đổi sang giá nhé?".
Anh chủ có vẻ khó chịu rồi ngoắc 1 anh nhân viên khác đến để báo bếp, thì lúc đó bếp có đồng ý đổi.
Câu chuyện sẽ chỉ dừng lại ở đó với suy nghĩ trong đầu em là thôi, nốt lần này dù sao cũng nhắm mắt đưa chân vào đây ăn rồi, trời thì nắng nôi giờ lại đi chỗ khác cũng ngại, nốt lần này thôi lần sau sẽ không quay lại nữa.
Nhưng không, anh chủ quán vẫn không để im cho khách được lịch sự, anh quay sang phân bua với dãy khách ngồi bên là rau có sâu mới là rau sạch, bây giờ đi ăn nhìn thấy sâu phải thấy mừng mới đúng, và 1 số khách cũng tung hứng theo là vâng nếu để chọn thì em chọn sâu, cho bảo đảm sức khoẻ, lần sau anh cứ cho em order thêm sâu cũng được?
Và còn có 1 cô ở trong nhà, hình như chủ quán nói vọng ra là nhà này bao giờ mua rau cũng phải mua nguồn rau sạch, nên thấy sâu là quá bình thường. Nhà này ăn mì nhưng được khuyến mại thêm sâu đấy chứ chỗ khác là không có đâu!
Cạn lời với quán luôn, đến đây thì 2 vợ chồng không chịu nổi, bỏ luôn bát đứng lên thanh toán tiền đi về, anh chủ vẫn giọng khệnh khạng kêu: "Ờ, của em hết 110k" và thái độ đúng kiểu bố 2 đứa thần kinh có "tí" sâu cũng làm quá lên và em cũng không thấy 1 câu "em thông cảm cho quán anh, lần sau sẽ chú ý hơn nhé" đâu cả!
Chắc em vào nhầm chỗ, ai có sở thích ăn sâu lần sau cứ việc đến ăn, còn hôm nay em chọn không tranh cãi với quán vì có hẳn khách bênh như thế luôn chắc em và quán không thuộc về nhau rồi. Thiết nghĩ quán nên đổi tên thành "Mì Sâu chua cay", biết đâu lại hot như 1 loại đặc sản mới!
Ngay sau khi đăng tải, bài viết của cô gái này đã nhanh chóng nhận về hàng nghìn lượt bày tỏ cảm xúc và bình luận của người dùng mạng. Đặc biệt, bức ảnh mà H.N chụp cận cảnh gây ám ảnh vô cùng, thu hút vô số người nhảy vào bàn tán ầm ĩ.
Tuy nhiên, mặc kệ đó là con sâu hay con vật vô hại đi nữa, nhưng những tín đồ của món ăn trên cảm thấy mất lòng tin sâu sắc, không dám đến đây hay quay lại để ăn nữa. Nhiều người còn tỏ ra bức xúc cực độ với thái độ của chủ quán. Khi được góp ý nhẹ nhàng, đã không nhận lỗi thì thôi lại tỏ thái độ và thu tiền của khách. Trong khi đó, giá 2 bát mì là 110 ngàn không phải là rẻ!
Có lẽ chính H.N cũng choáng váng tập 2 khi nhận phản ứng ngược như vậy. Ai cũng khuyên nếu không thích thì lần sau cạch mặt, đừng quay lại quán đó là được, dù kinh doanh nhà hàng thì chỗ nào chẳng có sai sót nhưng thái độ của chủ quán mới là điều đáng bàn hơn cả. Số khác thì đồng quan điểm với cô gái rằng bản thân họ cũng từng đi ăn và gặp tình trạng chủ quán "thái độ" y hệt như vậy!
Đã từng có vô số vụ tố thực phẩm bẩn, do chính các thực khách trải nghiệm và phản ánh, được dư luận chú ý quan tâm, thậm chí không ít địa chỉ ăn uống nổi tiếng bị tẩy chay vì kinh doanh thiếu trách nhiệm.
Đấy cũng là bài học đáng suy ngẫm về cách cư xử cho mỗi người làm kinh doanh, đôi khi phải cư xử thật khéo léo sao cho uy tín và thương hiệu không bị ảnh hưởng!