CI Research - Người tiêu dùng ngày càng quen dần với cuộc sống "không tiền mặt"

Quang Vũ,
Chia sẻ

CI Research nhận định trong bối cảnh của cuộc cách mạng công nghệ 4.0, người tiêu dùng đang thích nghi nhanh chóng với thanh toán số cũng như hạn chế việc sử dụng tiền mặt trong các giao dịch hàng ngày.

Ông Huỳnh Công Trấn - CEO của công ty CI Research chia sẻ hiện nay việc sử dụng ví điện tử rất phổ biến với người tiêu dùng Việt Nam. Điều đó được thể hiện thông qua báo cáo nghiên cứu thị trường của CI Research. Phần lớn người dùng đều hiểu về tầm quan trọng cũng như công dụng của ví điện tử như nạp thẻ điện thoại, thanh toán hóa đơn hay chuyển tiền.

CI Research - Người tiêu dùng ngày càng quen dần với cuộc sống không tiền mặt - Ảnh 1.

Ông Huỳnh Công Trấn - CEO của công ty CI Research

Theo khảo sát của CI Research hành vi của người dùng tại Việt Nam đang có rất nhiều thay đổi. Bên cạnh việc mọi người hài lòng về ví điện tử họ đang dùng nhờ khả năng thanh toán nhanh chóng, tiện lợi không cần đến tận nơi và chuyển tiền không mất phí. Thì vẫn có một số lý do khiến mọi người chưa muốn sử dụng ví điện tử như chưa có nhu cầu, chưa hiểu nhiều về ví hay sợ thông tin không bảo mật.

Mặc dù vậy, điều này cũng dần cho thấy xu hướng "không tiền mặt" trong tiêu dùng ngày càng rõ nét hơn. Chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy mọi người đã mang theo ít tiền mặt hay ít sử dụng tiền mặt để thanh toán tại cửa hàng, siêu thị hay quán cafe. Ngoài ra, không thể không nói đến việc ngày càng nhiều doanh nghiệp đang tạo điều kiện cũng như áp dụng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt khiến xu hướng này trở nên thịnh hành.

CI Research - Người tiêu dùng ngày càng quen dần với cuộc sống không tiền mặt - Ảnh 2.

Khuyến mãi ví điện tử được người yêu dùng ưa thích ((Nguồn: Báo cáo "Hành vi sử dụng ví điện tử" của CI Research)

Song song đó việc người tiêu dùng sử dụng ví điện tử nhiều hơn một phần cũng nhờ vào những "chiêu" khuyến mãi từ ví. Có 84% người yêu thích việc được hoàn tiền khi chi tiêu qua ví, 69% thích được nạp tiền hay mua thẻ điện thoại được chiết khấu, 65% thích tặng mã giảm giá hoặc khuyến mại khi thanh toán qua ví, 52% mở ví được tặng tiền…

Có thể nói, nhờ sự phát triển của mạng lưới thông tin nên người tiêu dùng cũng dần được tiếp xúc và làm quen với ví điện tử. Theo nghiên cứu của CI Research có đến 85% mọi người nhận biết ví qua mạng xã hội Facebook, 43% từ website hay app của thương hiệu, 30% từ các màn hình quảng cáo ngoài trời, thang máy ở nơi công cộng hay 28% trên báo, tạp chí online.   

Thông qua số liệu từ bảng báo cáo có đến tận 83% người tiêu dùng đều hài lòng với các loại ví điện tử họ sử dụng, trong đó 36% thể hiện sự vô cùng hài lòng. Điểm hài lòng được đề cập nhiều nhất chính là khả năng thanh toán nhanh chóng cũng như tiện lợi. Qua đó, ta có thể thấy việc cung cấp các dịch vụ thanh toán trực tuyến sẽ tạo ra lợi thế để các doanh nghiệp có thể phát triển kinh doanh, đáp ứng được thói quen chi tiêu mới từ người tiêu dùng.

CI Research - Người tiêu dùng ngày càng quen dần với cuộc sống không tiền mặt - Ảnh 3.

Người tiêu dùng ngày càng sử dụng ví điện tử nhiều hơn

CI Research nhấn mạnh điều này cho thấy giữa thời điểm kinh tế, xã hội đang có nhiều biến động, người tiêu dùng ngày càng hướng tới những giá trị sống đơn giản, lược bỏ bớt các thao tác thanh toán tiền mặt rườm rà. Đồng thời việc để tiền trong các ví điện tử cũng giúp mọi người quản lý chi tiêu tốt hơn nhờ kiểm soát được số tiền trong tài khoản của mình.

CI Research là công ty nghiên cứu thị trường độc lập tại thành phố Hồ Chí Minh. Với đội ngũ chuyên gia dày dặn kinh nghiệm cùng các phương pháp hiện đại, tiên tiến, CI Research đã và đang trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của doanh nghiệp Việt Nam khi tìm kiếm đối tác tư vấn trước khi ra mắt sản phẩm mới hoặc thực hiện chiến dịch quảng bá truyền thông.

Thông tin liên hệ:

Facebook: https://www.facebook.com/ciresearch.com.vn

Website: https://ciresearch.com.vn/

SDT: 090 433 3670

Chia sẻ