Chuyện tình "anh em kết nghĩa" với nửa tháng trăng mật xuyên Việt

Thu Hương,
Chia sẻ

Sau đám cưới, với một ý tưởng ngẫu nhiên, cặp đôi Tuấn Kiệt - Thanh Nhàn đã cùng nhau thực hiện chuyến phượt xuyên Việt với không ít thú vị xen lẫn mạo hiểm trong vòng nửa tháng.

Tên chàng: Võ Tuấn Kiệt
Sinh năm: 1980
Nghề nghiệp: Kinh doanh

Tên nàng: Nguyễn Thị Thanh Nhàn
Sinh năm: 1989
Nghề nghiệp: Luật sư

Tình yêu của cặp “anh em kết nghĩa”

Gặp gỡ cặp vợ chồng son Tuấn Kiệt - Thanh Nhàn, ít ai biết rằng họ được se duyên bởi “ông mai” facebook. Một cách thật tình cờ, họ kết bạn với nhau trên facebook mà không hề quen biết nhau ngoài đời.

Một lần, Nhàn chủ động làm quen sau khi đọc được một đoạn ghi chú của người bạn chưa từng quen. Không thể ngờ rằng đây lại là khởi đầu cho một tình yêu sau này. “Hồi tháng 8/2012, anh có đăng trên facebook một đoạn viết về chủ đề café, giống với sở thích của mình nên mình chủ động bắt chuyện. Nói một hồi thì cả hai phát hiện ra rất hợp nhau, từ đó cũng hay nói chuyện với nhau hơn rồi nhận làm anh em kết nghĩa” - Thanh Nhàn nhớ lại những ngày đầu tiên quen Tuấn Kiệt.

Chuyện tình
Cặp đôi Tuấn Kiệt - Thanh Nhàn.

Lần gặp gỡ đầu tiên là khi Tuấn Kiệt mở quán café và mời Thanh Nhàn đến uống thử. 3 tháng sau khi quen nhau, Kiệt không may bị tai nạn gãy chân. Khi đang nằm điều trị ở bệnh viện, Kiệt vô cùng bất ngờ khi thấy Nhàn tới thăm. Quan tâm qua lại, nhưng hai người vẫn chỉ dừng lại ở tình cảm anh em vô tư. Có lẽ, cơ hội khiến cả hai gần lại bên nhau và nhận ra tình cảm đích thực của mình là 2 ngày Kiệt về Buôn Mê Thuột theo lời mời của Nhàn. Khoảng thời gian ngắn ngủi nhưng quý giá đã khiến cả hai nhận ra vị trí đặc biệt của nhau.

Yêu nhau được hơn 1 năm, mật ngọt - cay đắng đều đã nếm đủ. Mình nhớ có lần hai đứa chia tay, được một ngày thì nghe tin anh ấy bị ngã, chỗ bị thương cũ chảy máu. Thế là mình khóc như mưa, chạy từ Bình Dương về nhất quyết phải thấy anh ấy bình an mới chịu đi. Trải qua không ít hạnh phúc và cả sóng gió, bọn mình nhận ra là dù có xảy ra chuyện gì thì hai đứa cũng không xa nhau được” - Nhàn tâm sự. Ngày 25/7/2014, Tuấn Kiệt - Thanh Nhàn chính thức nên duyên vợ chồng.

Chiếc xe dâu độc đáo và cũng là phương tiện giúp hai người thực hiện chuyến phượt xuyên Việt.

Nửa tháng trải nghiệm xuyên Việt

Sau đám cưới, hai vợ chồng đang suy nghĩ không biết nên đi nghỉ trăng mật ở đâu thì bỗng nhiên Tuấn Kiệt có một sáng kiến khá táo bạo. “Hai vợ chồng vẫn đang phân vân về địa điểm thì mình nghe thấy chồng hỏi: mình sẽ đi xuyên Việt bằng xe máy, em dám không? Lúc đó mình chỉ cười và đáp lại là đi thì đi chứ sợ gì. Vậy là hai vợ chồng ngồi lên kế hoạch chi phí, chuẩn bị đồ đạc luôn. Sáng 8/8 bắt đầu lên đường” - Thanh Nhàn cho biết.

Trước khi lên đường, cặp đôi này đã cùng vẽ lộ trình. Theo đó hai vợ chồng sẽ men theo Quốc lộ 1 qua các tỉnh thành, bắt đầu từ TP HCM và lấy HN làm đích đến. Tuấn Kiệt cũng chia sẻ với vợ về giấc mơ đi xuyên Việt và những địa điểm mà mình rất muốn tới từ những ngày còn là sinh viên mà chưa có cơ hội thực hiện.

Trong vòng 7 ngày, vợ chồng trẻ này đã lần lượt đi qua hơn chục tỉnh thành để có mặt tại Hà Nội. “Lộ trình của hai vợ chồng mình như sau. Ngày 1: Sài Gòn - Ninh Thuận, ngày 2: Ninh Thuận - Bình Định, ngày 3: Bình Định - Quảng Nam, ngày 4: Quảng Nam - Huế, ngày 5: Huế - Vinh, ngày 6: Vinh - Ninh Bình, ngày 7: Ninh Bình - Hà Nội. Có một điểm chung mà cả hai đều nhanh chóng nhận ra, đó là việc không nên đem theo quá nhiều hành lý. Đó cũng là lý do khiến hai vợ chồng phải gửi một nửa số quần áo cùng xe máy về Sài Gòn ngay khi đặt chân đến Hà Nội” - Nhàn chia sẻ về chút “vốn liếng” đầu tiên sau chuyến đi.

Ngày thứ nhất trong hành trình, họ đã có cơ hội được trải nghiệm nắng và gió trong sa mạc tại Ninh Thuận. Sau khi ghé thăm trường Dục Thanh - nơi Bác Hồ từng dạy học, hai vợ chồng tiếp tục lộ trình theo hướng dẫn của bản đồ định vị, ai dè lại lạc vào sa mạc. “Nhìn thấy hai bên đường, bốn bề toàn cát là cát, hai vợ chồng loay hoay không biết nên đi thế nào, rồi còn ngã xe 2 lần vì bánh xe trơn trượt. Suốt chặng đường dài hơn 50 km, bọn mình vừa đi vừa thấp thỏm, cảm giác vừa thú vị vừa sợ, cố mãi rồi cũng gặp được đường nhựa” - cặp đôi hào hứng kể về kỷ niệm trong ngày đầu tiên khởi hành.

Trong 5 ngày tiếp theo, Kiệt - Nhàn đi qua những địa danh nổi tiếng của 3 miền, không quên dừng lại chụp ảnh kỷ niệm, “check-in” facebook và thưởng thức các món ăn đặc sản. Có một điểm may mắn mà cặp đôi này tự thú nhận đó là sự ủng hộ tuyệt vời của thời tiết, cả mấy ngày trời đều đẹp. Mọi sự suôn sẻ cho đến khi cả hai có thêm trải nghiệm tiếp theo: mưa miền Trung.

Hai vợ chồng cùng nhau vượt qua chặng đường 1730 km trong 7 ngày.

Chiều tối ngày thứ 5, hai vợ chồng ra đến TP. Vinh thì gặp cơn mưa, mưa kéo dài đến trưa hôm sau, cả hai mới tiếp tục lên đường. Đoạn đường từ Vinh đến Thanh Hóa được hai vợ chồng gọi là quãng đường kinh khủng nhất. Đường đang sửa, trải toàn đá dăm nhưng chưa lu, lại gặp trời mưa nên rất lầy lội, mặc dù đã đi với tốc độ rùa bò 20km/h nhưng Kiệt -Nhàn vẫn thưởng thức cú “vồ ếch” đầu tiên trên đất miền Trung.

Lúc đó, hai vợ chồng đi đến đoạn đường tàu bắc ngang qua đường, trời mưa nên xe đi chậm. Vậy mà vẫn bị trồi bánh xe, hai vợ chồng ngã xuống mà vẫn nghe thấy tiếng đồ bảo hộ đập xuống nền đường. May mà lúc đi, bọn mình đã cẩn thận trang bị đồ bảo hộ, lúc đó mà không có mấy món đồ đó thì chắc người ngợm cũng te tua hết cả. Đến được TP Thanh Hóa, cảnh bùn lầy mới chấm dứt, hai vợ chồng thở phào nhẹ nhõm thì nhìn lại mình không khác gì 2 con trâu, từ đầu đến chân toàn bùn đất” - Nhàn rùng mình nhớ lại sự cố trên đất Nghệ An.

Ngày cuối cùng của hành trình 7 ngày xuyên Việt, Tuấn Kiệt - Thanh Nhàn ghé qua thăm bà nội tại Hưng Yên - quê vợ. Vượt 90 km đường làng về Hưng Yên cũng là một trải nghiệm thú vị, hai vợ chồng đi hết 4 tiếng đồng hồ nhưng rất thích thú khi được thỏa mãn nhãn quan với quang cảnh làng quê yên bình của miền Bắc.

Tối 15/8, cặp vợ chồng cách nhau 9 tuổi này đã chính thức có mặt tại Hà Nội, sau khi chinh phục thành công 1730 km đường bộ từ Nam ra Bắc.

Chinh phục đỉnh Phanxipang “hụt”

Trong chuyến xuyên Việt lần này, có một kỷ niệm mà cho đến giờ cặp đôi này vẫn nhớ, đó là chinh phục đỉnh Phanxipang “hụt”. Nghỉ tại Hà Nội 2 ngày, Tuấn Kiệt - Thanh Nhàn lại lên đường đi Sa Pa ngay trong đêm 17/8. Vừa lên đến nơi, đôi vợ chồng trẻ tiếp tục theo đoàn chinh phục đỉnh Phanxipan. Nhưng phần vì đuối sức khi không được nghỉ ngơi, phần vì sức khỏe chỉ còn một nửa sau chuyến đi dài vừa qua, Kiệt - Nhàn chỉ dừng lại ở chặng 2.200 m đầu tiên.

Bọn mình bỏ cuộc và quyết định quay về ngay trong buổi chiều hôm đó, cũng hơi tiếc vì không thể tiếp tục chinh phục đỉnh Phan. Hai đứa cũng chỉ là dân a-ma-tơ thôi, không nghĩ là leo Phanxipang lại kinh khủng đến vậy. Nhưng bù lại, buổi tối hôm đó về khách sạn hai vợ chồng mình được bên công ty tổ chức tour mời ăn lẩu gà ngon tuyệt. Hơi bất ngờ nhưng khi hỏi ra thì mới biết, đó là khẩu phần ăn của hai đứa trong dịp leo Phan nhưng vì bọn mình bỏ cuộc nên bên công ty mời ăn bù” - cặp vợ chồng son hài hước kể lại kỷ niệm nhớ đời.

Hình ảnh về chuyến phượt xuyên Việt của Tuấn Kiệt - Thanh Nhàn

Trước khi về Sài Gòn, Kiệt - Nhàn còn trải qua 2 ngày lênh đênh trên du thuyền tại vịnh Hạ Long. Nhàn cho biết, cảm giác lênh đênh trên sông nước trong 2 ngày tại một địa danh đẹp của miền Bắc cũng để lại những ấn tượng khó phai. Ngày 24/8, Tuấn Kiệt - Thanh Nhàn lên đường về nhà, kết thúc hành trình kéo dài tổng cộng 16 ngày.

Mình còn nhớ, khi về tới nhà, vợ thì không có gì thay đổi, vẫn mập mạp như thường, trong khi chồng thì đen thui và sụt mất 2 kg. Với cả hai vợ chồng, chuyến đi là một trải nghiệm khó quên và vô cùng ý nghĩa. Nghĩ lại, bọn mình đã đạt được điều bản thân mong muốn, đó là kiểm chứng được sự chịu đựng của bản thân. Về vật chất thì có một kho hình, còn về tinh thần thì là một chuyến đi để đời, đủ để sau này kể cho bạn bè và con cái nghe” - Thanh Nhàn hứng khởi chia sẻ.