Chụp ảnh cưới ở Hà Nội qua Nhật kí chàng rể “Tây”

A.D,

Nhật ký ghi lại hành trình chụp ảnh cưới của chú rể Tây và cô dâu Việt. Đặc biệt nhật ký lại do chính chủ rể ghi lại. Cùng đọc để cảm nhận từng phút giây hạnh phúc từ cặp đôi ấy nhé!

Hà Nội ngày 1 tháng 5 – Một ngày rất nóng

Hôm nay là ngày Quốc tế lao động. Như bao người Việt khác, nàng được nghỉ làm, nhưng ở đây họ nghỉ liền 4 ngày luôn – điều không tưởng ở Ba Lan tươi đẹp của tôi. Vốn đã bàn bạc kế hoạch cho lễ cưới từ 1 tuần nay, giờ là lúc nàng có thời gian rảnh, ngồi nhà “uống miếng nước, ăn miếng bánh” (câu nàng học từ bộ truyện nào đó thời thơ ấu) – và lục tung internet tìm địa điểm chụp ảnh cưới đẹp, ảnh viện áo cưới “chuẩn” phong cách hiện đại, chất ảnh như ở nước ngoài.

Tôi là người đơn giản, chỉ cần nàng thích, thì chụp kiểu gì - mặc gì - ở đâu cũng đồng ý! Ai chẳng muốn mình trở thành nàng công chúa lộng lẫy trong cuốn album ảnh cưới chứ… vì vậy các địa điểm nàng ghé qua đều đặt chỉ tiêu: đẹp - sang trọng - cao cấp - lên hàng đầu.

Nhưng hỡi ôi, Hà Nội nóng quá… cho đến khi nàng quyết định “chốt hạ” một địa chỉ studio ảnh viện áo cưới – thì tôi đã nhễ nhại vì nóng. Thật là muốn kéo nàng về với thành phố Kraków yêu dấu của tôi!

Hà Nội ngày 2 tháng 5 – (Lại) một ngày nóng nữa!

Một buổi sáng bình yên. Chúng tôi dắt tay nhau đi ăn sáng ở tiệm phở gần khu chung cư, rồi lên taxi đi đến wedding studio mà nàng chọn. Khá dễ tìm, studio nằm ngay ngã tư lớn tại trung tâm thành phố. Nàng sắp tiếp tục làm “thông dịch viên” bất đắc dĩ như đã từng ở suốt cuộc hành trình của tôi ở xứ nhiệt đới này… nhưng may quá, cô lễ tân cũng nói được tiếng Anh. Bạn không thể hiểu cảm giác “được nói tiếng Anh” với người bản xứ về những điều đáng – ra – chỉ – có – thể - trao – đổi – bằng – tiếng Việt nó vui như thế nào đâu!

Cân nhắc một hổi, chúng tôi cũng chọn được gói chụp ưng ý ở nội thành Hà Nội trong 1 ngày, với rất nhiều khuyến mãi (làm nàng tấm tắc khen hợp lý, và vừa ví!). Và rồi cũng đến màn hồi hộp nhất (như phim) – khi cô dâu của bạn thử váy cưới. Không mất quá nhiều thời gian để nàng chọn chiếc váy đính cườm pha lê lóng lánh, với đuôi cá thướt tha yểu điệu. Chao ôi, nàng đẹp như một thiên thần…

Chụp ảnh cưới ở Hà Nội qua Nhật kí chàng rể “Tây” - Ảnh 1.

Chụp ảnh cưới ở Hà Nội qua Nhật kí chàng rể “Tây” - Ảnh 2.

Vừa ý rồi, nàng ngồi phịch một chỗ và... chờ đến lượt tôi! Với chiều cao 1m95 và cân nặng 80kg của mình, việc không có vest chú rể vừa cỡ là điều tôi không còn bất ngờ ở Việt Nam. Hơi thất vọng chút vì style bộ vest và nơ ấy khá hợp ý tôi… Nhưng lại 1 điều vui nữa xảy ra, studio nói sẽ đặt may thêm vest cỡ “bự” để đảm bảo không ảnh hưởng gì đến lịch chụp hình cưới cuối tuần này! Phù….

Hà Nội ngày 6 tháng 5 – Hôm nay mát trời, và gió không hiểu sao mà mạnh thế…

Chưa bao giờ tôi nghĩ việc make up cô dâu lại lâu đến thế - 2 tiếng đồng hồ! May thay (hoặc có thể studio cố ý sắp xếp), thợ chụp cưới cũng nói được tiếng Anh – anh ấy nhanh chóng bắt chuyện và hỏi han về mong muốn của tôi về bộ ảnh này, và cho tôi xem “đồ nghề” – thiết bị chụp ảnh hiện đại mà anh ấy sử dụng, nên thời gian cũng trôi nhanh hơn đáng kể.

Khi nàng bước xuống cầu thang cũng là lúc xe riêng đã chờ sẵn ekip ngoài cửa. Chúng tôi có 2 điểm đến ngày hôm nay là quán café ở trên đỉnh 1 tòa tháp và 1 phim trường. Ông trời hình như thương tôi lực lưỡng – thường xuyên toát mồ hôi giữa cái nóng Hà Nội, nên hôm nay cho một trận gió to… như lốc (mặc dù không mưa) để giúp tôi và vợ chưa cưới có một bộ ảnh cưới đẹp hết ý!

Điều tôi lo lắng nhất là nàng – giữa trời gió to đột ngột dễ bị cảm cúm, hắt xì – thì may thay, ekip chụp có chuẩn bị sẵn áo khoác, tận tình chu đáo với khách hàng quá!

Chúng tôi đã trải qua những cung bậc cảm xúc thật tuyệt vời khi ôm nhau thật chặt trên bãi đỗ trực thăng lộng gió, khi nắm tay đi quanh những bậc thềm gỗ ban công, khi kề môi hôn khẽ dưới một tán cây xanh thắm.

Chụp ảnh cưới ở Hà Nội qua Nhật kí chàng rể “Tây” - Ảnh 3.

Hà Nội ngày 14 tháng 5 – Hạnh phúc trong từng trang lật

Studio chụp ảnh cưới hẹn chúng tôi đến nhận các sản phẩm in ấn trong gói quà tặng: có album ảnh với bìa da sang trọng, ảnh phóng pha lê cao cấp, ảnh ép gỗ để bàn và độc đáo hơn là cả hộp nhạc music box, cốc sứ in hình… Nàng nhìn mà mắt rưng rưng tựa sắp khóc vì hạnh phúc.

Chụp ảnh cưới ở Hà Nội qua Nhật kí chàng rể “Tây” - Ảnh 4.

Nhìn lại những tấm ảnh từ 1 năm trước khi quen nhau và bây giờ, chính tôi vẫn chưa thể tin được, người phụ nữ trong chiếc váy cưới kiêu sa ấy, với ánh mắt lấp lánh tình yêu ấy, sắp trở thành người vợ yêu thương của mình.

Tôi muốn dành một lời cảm ơn đến ekip của Yêu Media (https://yeumedia.vn) đã dành nhiều tâm huyết và sự nhiệt tình trong cả quá trình – từ tư vấn đến khi hoàn thành bộ ảnh cho hai vợ chồng. Tôi đã biết chắc chắn ai sẽ là người chụp phóng sự cưới trong wedding tháng 8 rồi!

Bài viết biên dịch lại từ blog của Adam Cedler – một người Ba Lan đang tại Hà Nội.