Chi 250 triệu đến "thiên đường biển" Maldives rồi ôm về thất vọng, cô nàng còn bị dân mạng ném đá dữ dội
"Thiên đường cũng không miễn phí hay dễ sống đâu nhé, cái gì ở Maldives cũng siêu đắt. Sau này mình xin ở lại trần gian chứ không thèm lên thiên đường đâu!".
"Thiên đường nơi hạ giới" – là cụm từ mà người ta hay dùng để nói về Maldives. Một địa danh du lịch biển nổi tiếng thế giới với biển xanh, cát trắng, nắng vàng và hàng vạn thứ mê hoặc lòng người khác.
Maldives - địa danh du lịch được ví như "thiên đường nơi hạ giới".
Và nơi đây rất hay được các công ty du lịch cũng như là báo chí, truyền thông quảng cáo với những đặc tính chuẩn "thiên đường" như nước trong veo, thò chân xuống thì thấy rõ mồn một từng cái ngón chân xinh xẻo. Gió ở Maldives lúc nào cũng thổi mát lịm, tới nỗi tối ngủ mở bung cửa sổ là mát lạnh khỏi cần điều hòa.
Chiều tà, thử ra bậc thềm nhà gỗ, bầy cá tung tăng dạo chơi. Buổi trưa, nắng vàng chang chang đổ xối, ngồi một chút là có làn da nâu đúng trend giới trẻ. Con người ở đây thì miễn bàn, miễn chê, dễ thương hiền hậu, hiếu khách, lâu lâu lại hỏi thăm một câu bâng quơ mát lòng khách du lịch…
Và tất nhiên muốn đến được đây cũng phải tốn kha khá tiền.
Nhưng tất nhiên, "thiên đường hạ giới" Maldives này chỉ dành cho những người có tiền, vì nó nằm biệt lập khá xa đất liền và dịch vụ thì lại rất đắt đỏ. Nếu muốn đến đó thưởng ngoạn thiên đường nơi hạ giới, bạn phải bỏ ra ít nhất vài chục triệu đồng chứ chẳng chơi.
Ở Việt Nam, có rất nhiều người có điều kiện đã sang Maldives, "chịu chơi" mua trọn gói dịch vụ ăn uống ngủ nghỉ chỉ để tận hưởng trọn vẹn những ngày làm "thiên thần" ở đây. Tâm Ngô là một cô gái như thế. Nhưng khổ một nỗi, khi đến nơi, thiên đường đâu không thấy, Tâm chỉ thấy mọi thứ hết sức bình thường, bình thường đến mức vô lý, bất phù hợp với số tiền mình phải chi trả. Cái khiến cô thất vọng nhất là những cú "sốc văn hóa", đặc biệt là về đồ ăn, khi đã phải một ngày ăn 800 món cà ri và 8.000 loại gia vị khiến cơ thể như nặng xệ xuống vì… mùi cà ri.
Bài review gây tranh cãi được đăng tải trong một hội nhóm trên mạng xã hội.
Cô nàng kể trong một hội nhóm trên mạng xã hội như sau:
"Ai cũng khen Maldives đẹp, thiên đường này nọ, nhưng mình thấy chả có gì, cát thua xa cát vịnh Thái Lan, biển thì trong xanh thật, nhưng đi các bãi biển nổi tiếng khác cũng na ná...
Vậy mà phải bay cả quãng đường xa, giá cả lại đắt đỏ vô cùng. Mình uống một lon nước ngọt chỉ nhỏ bằng nửa lon bán ở Việt Nam mà 4$, chưa thuế. Qua đây mình mất luôn cảm giác sợ cá mập, chiều nào bước ra cửa phòng cũng thấy chúng nó bơi hàng trăm con tới xin ăn, nhìn riết quen mắt, không thể thấy sợ nữa luôn! Ăn uống thì... ối giời ơi, sữa chua ghi rõ ràng là sữa chua nguyên chất, nhưng nguyên chất không mùi không vị của họ có nghĩa là... mùi cà ri nhé!
Đây là hai ly mì tự chế mà cô nàng dùng để cứu đói khi không thể ăn cà ri.
Mình ăn buffet ở resort, 55$ mà ăn xong nghĩ thà ở phòng chan mì tôm ăn cho lành. Toàn hơn trăm loại cà ri. Người Ấn họ ăn năm bảy đĩa, đĩa nào cũng ú nụ. Mình chỉ chấm mút được mấy thứ, chịu thua! Đi biển mà chả được ăn gì ra hồn, cứ phải đóng đinh ở nhà hàng Nhật, ăn tô cơm gà teriyaki mà ở Aeon giỏi lắm bán hơn trăm nghìn, còn ở thiên đường là hơn 500 ngàn tiền Việt.
Cá biển thì đầy ra, nhưng không có món hải sản nào cả - ngoại trừ cá ngừ. Cá ngừ khô đét, nghe mùi cà ri nồng nặc và tanh rình, mình không thể nhai được luôn! Chỗ nhà mình ở là Paradise resort, trên một đảo biệt lập. Đến đây rồi mình nghiệm ra một điều: thiên đường cũng không miễn phí hay dễ sống đâu nhé, cái gì ở "thiên đường" cũng siêu đắt. Sau này mình xin ở lại trần gian chứ không thèm lên thiên đường đâu!".
Bài viết thu hút rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Đắng lòng làm sao khi cái nơi mà ai cũng ao ước đặt chân tới để thảnh thơi hòa quyện với đại dương, tách bạch với những đô thị xô bồ, xưa nay ai cũng khen nức nở, vậy mà riêng cô nàng này nhảy xổ ra, đập tan giấc mộng bằng một bài review với hàng trăm điều trái ngược.
Từ việc cát biển đau chân nhoi nhói, lại còn màu vàng xỉn không trắng trẻo như cát biển Thái Lan, cho đến cái chuyện món ăn toàn cà ri nặng mùi, đến cái hũ sữa chua nguyên chất cũng đượm quyện hương cà ri, không có lấy cả một món hải sản ăn cho thơm thảo và ngao ngán lắc đầu với những cái giá chi trả trên trời…
Cũng chính về cái màn review trái ngược đó, bài viết của cô nàng trên mạng xã hội đã tạo nên một cuộc tranh cãi nho nhỏ xung quanh. Tất nhiên, những cuộc tranh cãi lúc nào cũng ồn ào với các ý kiến trái chiều.
Những bình luận phản pháo bài review của cô nàng.
Như một chị gái phản pháo cái màn review trên bằng đôi lời hơi chua ngoa: "Ơ hay, kén chọn thế này thì ở nhà cho lành. Vào bếp ngồi mà nấu mì tôm húp cho an toàn, cái gì hở tí ra cũng kén, cũng sợ".
Sau bình luận trên, chủ nhân của bài viết, Tâm Ngô cũng chẳng vừa, nhảy vào phân tranh: "Ơ thế bỏ tiền ra thì không được kén chọn à? Tôi bỏ tiền mua dịch vụ, không phải xin nhé!".
Chuyến du lịch này, vui có, thú vị có và những trải nghiệm không tốt cũng có luôn.
Cô nàng Nguyễn Thu Giang thì cho rằng, chắc có lẽ chủ nhân của bài review đã đến nhầm "thiên đường", thiên đường thì cũng có 5, 7 loại, tốt nhất tìm hiểu kỹ trước hãy đi:
"Tùy từng chỗ thôi, chắc bạn đi chỗ không được ưng ý. Resort mình ở ăn uống vô cùng đa dạng. Maldives có nhiều hòn đảo nhỏ, không phải một chỗ vớ vẩn là các chỗ khác đều vớ vẩn, như kiểu đi Quảng Ninh gặp mỏ than rồi về kết luận cả Quảng Ninh đầy than ấy.
Giá cả đắt hơn cũng phải, vì họ phải vận chuyển hàng rất xa, mà ở khu du lịch nào cũng đắt hơn hàng tạp hoá cạnh nhà chúng ta cả mà. Thực sự mình đi rất rất nhiều vùng biển đẹp rồi nhưng không nơi đâu đẹp như Maldives cả, đến nỗi nhà mình sắp tới sẽ quay lại để tận hưởng tiếp!".
Maldives có thực sự tệ như cô nàng này nói hay không?
Cũng có kha khá bình luận chỉ trích cho rằng cô nàng này review với một góc nhìn thiển cận, đi du lịch thì phải chấp nhận món địa phương, không ăn được thì thôi còn than vãn cái gì; chưa kể thích chê cười ngược đời để câu like hay sao mà toàn đề cập đến mấy thứ tiêu cực.
Và để đáp lại tất cả những lời chỉ trích, chủ nhân bài viết - cô nàng Tâm Ngô đã nói thêm rằng: "Mình chỉ muốn chia sẻ để mọi người đừng bị truyền thông nói quá lên rồi kì vọng nhiều. Dễ hình dung thì các bạn cứ lấy hình ảnh trên mạng, trừ đi 3.5/10 sẽ ra sự thật.
Viết cho vui, chia sẻ cảm nhận cá nhân chứ mình không bán kem trộn, không trắng như hotgirl nên không bao giờ có ý định khoe của, câu like! Khoe làm gì khi đầy người họ cũng đi, chụp hình đẹp và ăn ở sang trọng hơn mình cả tỉ lần. Mình cũng chỉ đưa quan điểm của mình và sự "sốc" văn hóa khi đi du lịch dưới cái nhìn chủ quan".
"Mình chỉ muốn chia sẻ để mọi người đừng bị truyền thông nói quá lên rồi kì vọng nhiều. Dễ hình dung thì các bạn cứ lấy hình ảnh trên mạng, trừ đi 3.5/10 sẽ ra sự thật".
Liên hệ trực tiếp thì được biết thêm rằng Tâm Ngô đã phải chi trả cho 4 ngày 5 đêm ở đây là 26 triệu. Tuy nhiên lần này cả gia đình cùng đi nên phải chi gần tới 250 triệu. Tâm cũng nói thêm, cô không phải chê Maldives xấu, chỉ là với cá nhân cô, nó chưa xứng đáng với mỹ từ "thiên đường" và chưa xứng với số tiền đã bỏ ra để trải nghiệm thôi. Cô nàng cũng hơi thấy vô lý khi thực tế và quảng cáo từ các công ty du lịch lại bị thổi phồng đến thế.
"Coi như là một trải nghiệm khó nuốt khi đến với khu vực Nam Á. Món cà ri Ấn, cá nhân mình là không-thể-nuốt-nổi".
Đáng nói và đáng nhớ nhất về trải nghiệm lần này của Tâm Ngô chính là món cà ri đặc trưng Ấn Độ: "Thường thì đi chơi phải kết hợp với ăn uống ngon miệng thì mới có thể vui được. Bữa cơm đầu tiên dính ngay buffet mà toàn các món đặc trưng của miền Nam Ấn nên nhà mình không ăn quen. Do di chuyển xa, cả ngày chơi thể thao ngoài biển nên cảm giác của việc bỏ tiền mà chẳng thể no, chẳng thể ăn một món nào ngon miệng nó buồn cười lắm. Coi như là một trải nghiệm khó nuốt khi đến với khu vực Nam Á. Với cá nhân mình, món cà ri và gia vị Ấn quả thực khó ăn".
Chợ cá sạch sẽ với những người bản xứ dễ mến chính là điểm cộng của chuyến đi - Tâm Ngô chia sẻ.
Nhưng với Tâm Ngô, Maldives thật sự có một điểm cộng rất lớn, cứu vớt những trải nghiệm không tốt chính là người bản xứ: "Con người ở Maldives thực sự thân thiện, không xô bồ, không chèo kéo, thích hỏi han bắt chuyện với du khách. Họ gọn gàng và ý thức môi trường rất cao. Chợ cá cũng sạch sẽ bắt mắt không hôi tanh. Ngoài món ăn thì còn lại mình cũng thấy tốt. Đi chơi thì tắm biển sạch là thích rồi".
(Ảnh: NVCC)