Chẳng ngại mang danh "nhảm", bột giặt Aba lồng ghép tranh cãi MXH vào quảng cáo khiến ai nấy cười bò: Khi bạn thích nói đạo lý nhưng phải quảng bá sản phẩm!

Hướng Dương HT,
Chia sẻ

Có nên về quê ăn Tết - chủ đề tranh cãi xuất hiện trong quảng cáo "bầu trời đạo lý" của bột giặt Aba.

Tết trong tâm thức của người Việt Nam là dịp để sum họp gia đình, về quê ăn Tết tưởng như đã trở thành một nếp sống hiển nhiên của mỗi con người. Trong dịp này, con cháu sẽ bày tỏ lòng hiếu kính với đấng sinh thành, mọi người trong gia đình, họ hàng có điều kiện ngồi lại trò chuyện, hàn huyên với nhau sau 1 năm trời làm ăn vất vả.

Tuy nhiên, trong bối cảnh xã hội hiện đại, nhiều người đang muốn thay đổi thói quen truyền thống này. Nhiều lý do phản biện được đưa ra: Nào là về quê tốn kém, người dân đi lại cùng 1 dịp sẽ gây tắc đường, không đảm bảo an toàn giao thông,... Chủ đề này vẫn đang khiến dân mạng tranh cãi không ngớt.

Bột giặt Aba không nằm ngoài trào lưu xã hội, tuy nhiên cách tiếp cận vấn đề để "nhào nặn" thành quảng cáo của hãng này lại rất "khác đời, khác người". Mới đây, hãng bột giặt này trình làng 1 quảng cáo mới, kéo dài hơn 1 phút. Xuyên suốt nội dung là tranh cãi của 2 anh em nhà kia về việc có nên về quê ăn Tết.

Quảng cáo bột giặt Aba Tết 2021

Đầu tiên, cô em gái khệ nệ xách về 3 túi bột giặt Aba và có ý định gửi anh trai đem về quê biếu bố mẹ. Nhưng người anh lại thản nhiên đáp: "Nhưng năm nay anh không về đâu".

Cô em ngạc nhiên hỏi lại: "Năm nào anh cũng về, năm nay anh không về sao, anh không muốn không gian sum vầy ấm áp sao?". Người đàn ông trả lời: "Nhưng anh muốn ở lại để nhân lúc mọi người mải mê trải nghiệm sự sum vầy bên trong ngôi nhà của mình, thì ở ngoài này đây, anh sẽ thừa cơ ôm trọn sự tĩnh lặng của thành phố bát ngát".

Chẳng ngại mang danh "nhảm", bột giặt Aba lồng ghép tranh cãi MXH vào quảng cáo khiến ai nấy cười bò: Khi bạn thích nói đạo lý nhưng phải quảng bá sản phẩm! - Ảnh 2.

Nghe anh nói thế, cô em có phần không vui. Cô đáp trả: "Còn em không thích sự yên ắng. Tết thì vùng quê thanh bình sẽ được thay thế bằng sự náo nhiệt của những ngày sum họp, có thể em sẽ về". Cô gái nói thêm: "Em biết sự đoàn tụ sẽ mê hoặc được anh, niềm vui luôn dâng cao thì chắc chắn trong những ngày xuân ngắn ngủi, ai đó có phải hối hả rời đi vì công việc cũng sẽ quay về quây quần trong bữa cơm chiều xuân muộn. Anh thích vậy phải không anh?".

Thấy cô em nói có lý, người anh hưởng ứng theo: "Anh sẽ không trầm mặc mà nhân cơ hội này tương tác với mọi người để thỏa khát khao bên người thân cận kề, để hòa nhập vào sự rộn ràng, trò chuyện rôm rả bên người thân quen". Cô gái liền phấn khích ôm vai anh và nói rằng cũng sẽ theo anh trai về quê.

Chẳng ngại mang danh "nhảm", bột giặt Aba lồng ghép tranh cãi MXH vào quảng cáo khiến ai nấy cười bò: Khi bạn thích nói đạo lý nhưng phải quảng bá sản phẩm! - Ảnh 3.

Tuy nhiên, phút cuối cô lại phân vân rằng: "Em tiếc thành phố này trong những ngày xuân trở nên vắng lặng. Em yêu sự huyên náo, kỳ vĩ của thành phố. Và em mong sự náo nhiệt không bị gián đoạn trong những ngày Tết. Đặc biệt không tốn kém cho những chuyến đi về". Hiểu được ý em gái đang "bàn lùi", không muốn về quê nữa, ông anh trai đưa ra cặp vé và nói: "Cô này, sự náo nhiệt nào mà không vui. Thôi vé đây, về đi".

Chẳng ngại mang danh "nhảm", bột giặt Aba lồng ghép tranh cãi MXH vào quảng cáo khiến ai nấy cười bò: Khi bạn thích nói đạo lý nhưng phải quảng bá sản phẩm! - Ảnh 4.

Xưa nay các TVC của bột giặt Aba luôn khiến khán giả "lú" vì nội dung quảng cáo không hề liên quan đến sản phẩm. Những TVC của hãng này đều có nhiều cú twist bất ngờ, những pha "bẻ lái gấp" khiến người xem bị... đơ mất mấy giây!

Và lần này cũng thế. Cả quảng cáo chỉ là cuộc tranh luận của 2 anh em về việc có nên về quê hay không, chứ không hề nhắc đến thông tin về bột giặt - thứ đáng phải chia sẻ cho người tiêu dùng được biết. Hình ảnh sản phẩm xuất hiện trong TVC cũng rất ít, mờ nhạt. Nếu không có câu khẳng định thương hiệu vào phút cuối thì mọi người sẽ dễ nhầm tưởng rằng mình đang xem 1 cuộc tranh luận về vấn đề xã hội của 2 anh em nhà kia.

Không ngại mang danh "xàm, nhảm, nhạt", Aba vẫn tự tin đưa ra những quảng cáo với motip như vậy để quảng bá sản phẩm của mình. Nhưng càng nhận về những ý kiến trái chiều thì tần suất ra các TVC mới của Aba càng cao.Tuy nhiên không thể phủ nhận rằng, mọi người càng chỉ trích sự "nhạt" của những TVC này thì độ viral của nó trên mạng xã hội càng tăng lên.

Chia sẻ