Chăm tập 6 bài tập này, gan của bạn sẽ khỏe mạnh và hoạt động tốt nhất

Muốn gan khỏe mạnh, ngoài việc ăn uống những thực phẩm tốt cho gan, chúng ta có thể thực hành một số bài tập kích thích chức năng của gan.

Khi chúng ta nghĩ về các cơ quan quan trọng trong cơ thể, nhiều người thường không nghĩ đến gan ngay lập tức. Nhưng thực tế, gan chịu trách nhiệm chuyển hóa các chất dinh dưỡng trong chế độ ăn uống của chúng ta thành những chất mà cơ thể thực sự có thể sử dụng. Chính vì vậy, điều quan trọng mà ai cũng cần nhớ phải làm là giữ cho gan khỏe mạnh để nó hoạt động tốt nhất có thể.

Chăm tập 6 bài tập này, gan của bạn sẽ khỏe mạnh và hoạt động tốt nhất - Ảnh 1.

Muốn gan khỏe mạnh, ngoài việc ăn uống những thực phẩm, tốt cho gan, chúng ta có thể thực hành một số bài tập kích thích chức năng của gan.

1. Duỗi 2 chân qua đầu để kích thích gan

Tác dụng: Giúp tăng lưu thông và tạo cơ hội cho gan chuyển hóa các chất dinh dưỡng trong thực phẩm bạn đã ăn trong ngày tốt hơn.

Chăm tập 6 bài tập này, gan của bạn sẽ khỏe mạnh và hoạt động tốt nhất - Ảnh 2.

Cách thực hiện:

- Nằm ngửa và đặt cánh tay dọc theo cơ thể, lòng bàn tay hướng xuống.

- Nâng cao chân lên và giữ cho chân thẳng.

- Bây giờ từ từ nâng 2 chân qua đầu của bạn cho đến khi bàn chân chạm sàn sau vai.

- Giữ vị trí này trong 1 phút và sau đó từ từ đưa chân về vị trí bắt đầu.

2. Vặn mình với tư thế con rùa để cải thiện lưu thông

Tác dụng: Động tác vặn vẹo cơ thể đòi hỏi bạn phải nỗ lực nhưng nhờ đó cũng giúp lưu thông và tăng lượng oxy thích hợp của gan. Gan sẽ được tăng cường năng lượng một cách đáng kể và sẽ hướng từng chất dinh dưỡng bạn đã tiêu thụ đến nơi mà cơ thể bạn cần.

Chăm tập 6 bài tập này, gan của bạn sẽ khỏe mạnh và hoạt động tốt nhất - Ảnh 3.

Cách thực hiện:

- Ngồi trên một bề mặt bằng phẳng và chắc chắn, 2 chân bắt chéo và lưng thẳng.

- Lấy tay phải đặt lên trên đầu gối trái.

- Đặt bàn tay trái trên sàn phía sau lưng.

- Duy trì vị trí này trong 30 giây. Sau đó vặn và thực hiện động tác tương tự sang phía đối diện.

- Lặp lại 5 lần cho mỗi bên.

3. Xoắn chân và cột sống để tăng oxy cho gan

Tác dụng: Bài tập này sẽ tạo ra một chút áp lực lên gan của bạn, nó sẽ hoạt động như một động tác xoa bóp và cung cấp oxy cho gan, giúp cho gan khỏe mạnh.

Chăm tập 6 bài tập này, gan của bạn sẽ khỏe mạnh và hoạt động tốt nhất - Ảnh 4.

Cách thực hiện:

- Ngồi trên một bề mặt mềm mại, nhưng vững chắc, hai chân bắt chéo. Giữ thẳng lưng.

- Nâng chân trái lên, uốn cong và đặt sang bên cạnh đầu gối phải. Bạn sẽ cảm thấy việc này gây một chút áp lực lên gan của bạn.

- Đặt bàn tay phải lên trên bàn chân trái của bạn, ngón tay hướng ra ngoài.

- Đặt bàn tay trái của bạn trên sàn phía sau lưng trong khi quay mặt về phía sau.

- Giữ vị trí này trong 30 giây. Sau đó vặn và thực hiện động tác tương tự ở phía đối diện.

- Lặp lại 5 lần cho mỗi bên.

4. Siết và thư giãn dạ dày để làm săn chắc gan

Tác dụng: Khi tập luyện bài tập siết và thư giãn phần bụng tác là bạn đã tập thể dục cho các cơ quan của vùng cơ thể này, bao gồm cả gan của bạn. Bằng cách thực hiện một vài bài tập bụng này hàng ngày, bạn sẽ làm săn chắc gan, tăng cường lưu thông và tránh bị căng thẳng để gan có thể làm tốt công việc hàng ngày của nó.

Chăm tập 6 bài tập này, gan của bạn sẽ khỏe mạnh và hoạt động tốt nhất - Ảnh 5.

Cách thực hiện:

- Nằm trên một bề mặt mềm, nhưng chắc chắn, hơi uốn cong đầu gối phải và đặt chân trái lên nó.

- Giơ tay lên. Gấp cánh tay phải của bạn lại và đặt lòng bàn tay phải của bạn trên tai.

- Đưa cơ thể của bạn về phía trước, hơi sang phải, trong khi siết phần cốt lõi cơ thể lại. Giữ vị trí này trong 2 giây.

- Từ từ trở về vị trí bắt đầu và thư giãn hoàn toàn vùng bụng của bạn. Nghỉ ngơi trong 5 giây trong khi hít thở sâu.

- Lặp lại 20 lần cho mỗi bên.

5. Thủ thuật tạo áp lực bằng tay để đảm bảo gan của bạn hoạt động tốt nhất

Tác dụng: Vị trí này sẽ cho phép gan của bạn vừa thư giãn vừa nhận được kích thích bằng tay thông qua massage. Điều này sẽ thúc đẩy chức năng tối ưu của gan. Nó giống như cho gan nghỉ ngơi để cho nó hoạt động trở lại với nhiều năng lượng hơn.

Chăm tập 6 bài tập này, gan của bạn sẽ khỏe mạnh và hoạt động tốt nhất - Ảnh 6.

Cách thực hiện:

- Nằm nghiêng bên phải trên một bề mặt mềm, nhưng chắc chắn.

- Hơi cong đầu gối, bạn sẽ cảm thấy cơ bụng đã được thư giãn.

- Đặt bàn tay lên trên khu vực gan. Bây giờ tạo thêm một chút áp lực và xoa bóp cơ quan này trong 10 giây.

- Đưa cánh tay của bạn về vị trí ban đầu trong 10 giây.

- Lặp lại 20 lần cho mỗi bên.

6. Xoay cánh tay như tập khí công Trung Quốc để thư giãn gan

Tác dụng: Bài tập này sẽ thư giãn căng cơ và chống lại bất kỳ chất béo nào dính vào gan, cho phép gan hoạt động tốt hơn và giúp bạn giảm căng thẳng.

Chăm tập 6 bài tập này, gan của bạn sẽ khỏe mạnh và hoạt động tốt nhất - Ảnh 7.

Cách thực hiện:

- Đứng với 2 chân rộng ngang vai và uốn cong đầu gối một chút. Cánh tay nên nằm dọc theo cơ thể.

- Giơ hai tay lên ngang vai với lòng bàn tay hướng lên trời sao cho một người ở phía trước cơ thể bạn và tay kia ở phía sau cơ thể.

- Giơ tay và hướng lên trời.

- Đưa cánh tay về vị trí trước đó và đổi vị trí 2 cánh tay trước ra sau và sau về trước.

- Lặp lại 50 lần.

Bạn đã bao giờ tập thể dục để chăm sóc gan tốt hơn chưa? Nếu chưa, hãy làm ngay 6 động tác nói trên nhé.

Chia sẻ
Bình luận
Đọc thêm