Cậu bé 8 tuổi làm một việc khiến tài khoản của mẹ "bốc hơi" hơn 100 triệu đồng

Minh Hoa (t/h),
Chia sẻ

Người mẹ phát hiện tài khoản ngân hàng bị trừ số tiền lớn và nhanh chóng nhận ra con trai đã đặt nhầm 30 thùng kẹo mút trên một trang thương mại điện tử.

Theo ABC News, một bà mẹ ở Kentucky, Mỹ, đã rơi vào cảnh dở khóc dở cười khi phát hiện cậu con trai 8 tuổi vô tình đặt mua 30 thùng kẹo Dum-Dums trên một trang thương mại điện tử – tương đương hơn 70.000 thanh kẹo, tổng giá trị lên đến 4.200 USD (hơn 109 triệu đồng).

Holly LaFavers, 46 tuổi, sống tại thành phố Somerset, kể rằng cô đang chuẩn bị đi lễ nhà thờ thì bất ngờ kiểm tra tài khoản ngân hàng.

"Tôi vừa nhận lương, nhưng khi nhìn thấy tài khoản bị âm, tôi đã hoảng hốt", cô nhớ lại. "Tôi kiểm tra thì thấy khoản bị trừ tới 4.200 USD. Thế là tôi mở ứng dụng để xem chuyện gì xảy ra".

Hoá ra, Liam, cậu con trai 8 tuổi của cô đã đặt nhầm 30 thùng kẹo mút trên một trang thương mại điện tử.

Cậu bé 8 tuổi làm một việc khiến tài khoản của mẹ "bốc hơi" hơn 100 triệu đồng- Ảnh 1.

Holly LaFavers và cậu con trai Liam.

Cậu bé thường được dùng điện thoại của mẹ như một phần thưởng và có thói quen "ngắm đồ" trên các trang bán hàng bằng cách thêm hàng vào giỏ. Đây là lần đầu tiên Liam thực sự đặt mua thứ gì đó.

Dù đã tìm mọi cách hủy đơn hàng trước khi chúng được giao tới nhưng LaFavers cho biết bên cung cấp chỉ ngừng giao 8 thùng chưa chuyển còn 22 thùng kia đã được bên vận chuyển đưa tới khách hàng.

Đại diện trang thương mại điện tử nơi Liam đặt hàng cũng từ chối việc hoàn lại số kẹo vì đây là mặt hàng thuộc nhóm thực phẩm nên không được hỗ trợ đổi trả.

Người mẹ đã chia sẻ sự việc lên mạng xã hội, đồng thời giao bán số kẹo mút khổng lồ đang có ở nhà.

Trong vòng 2 giờ đồng hồ, toàn bộ số kẹo đã được mua hết, từ các ngân hàng, phòng khám cho đến bác sĩ trong vùng. "Họ hiểu đây không phải lỗi ác ý. Tôi rất biết ơn vì sự giúp đỡ của mọi người," cô nói.

Bài đăng cũng nhanh chóng thu hút sự chú ý của các đài truyền hình địa phương và cả các phương tiện truyền thông quốc gia khi chỉ ra những "lỗ hổng" trong các hoạt động thương mại trực tuyến.

Sức mạnh cộng đồng đã buộc đại diện trang thương mại điện tử chủ động liên lạc với mẹ Liam để hoàn lại số tiền cô đã thanh toán, đồng thời cho biết phía gia đình cũng không cần gửi trả lại số kẹo đã được giao tới.

Công ty sản xuất kẹo mút cũng đã gửi lời mời 2 mẹ con Liam tới thăm nhà máy của họ ở Ohio vì cho rằng nhờ sự việc lần này họ mới biết loại kẹo mút do công ty sản xuất được trẻ em yêu thích nhiều tới vậy.

 (T/h theo VietNamNet, báo Văn Hoá)

Chia sẻ