Cận cảnh siêu tàu container lớn nhất thế giới tại Bà Rịa - Vũng Tàu

SỸ HƯNG,
Chia sẻ

OOCL Spain được biết đến là siêu tàu container lớn nhất thế giới khi sức chở lên đến 24.188 TEU, tổng chiều dài 399,99m, rộng 61,3m, mớn nước tàu vào -15m và mớn nước tàu ra -15.5m.

Sáng 30-3, tại cụm cảng Cái Mép – Thị Vải tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Cảng Quốc tế Gemalink tổ chức Lễ chào đón siêu tàu container M/V OOCL Spain với sức chở 24.188 TEU của hãng tàu OOCL trên chuyến hành trình đầu tiên kết nối Á – Âu. 

Cận cảnh siêu tàu container lớn nhất thế giới tại Bà Rịa - Vũng Tàu - Ảnh 1.

Siêu tàu container lớn nhất thế giới cập cảng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Cận cảnh siêu tàu container lớn nhất thế giới tại Bà Rịa - Vũng Tàu - Ảnh 2.

Cảng Cái Mép – Thị Vải, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu long trọng đón siêu tàu container lớn nhất thế giới sáng 30-3

OOCL Spain được biết đến là siêu tàu container lớn nhất thế giới khi sức chở lên đến 24.188 TEU, tổng chiều dài 399,99 m và rộng 61,3 m, cùng mớn nước tàu vào -15 m và mớn nước tàu ra -15.5 m. Tàu OOCL Spain mới xuất xưởng vào ngày 16-2-2023, được Cục Vận chuyển Hoa Kỳ (ABS) trao tặng chứng nhận "Tàu thông minh (Smart Ship)" thân thiện với môi trường và là tàu container lớn nhất từ trước đến nay cập hệ thống cảng Việt Nam. 

Cận cảnh siêu tàu container lớn nhất thế giới tại Bà Rịa - Vũng Tàu - Ảnh 3.

Cận cảnh siêu tàu container lớn nhất thế giới tại Bà Rịa - Vũng Tàu - Ảnh 4.

Cận cảnh siêu tàu container lớn nhất thế giới tại Bà Rịa - Vũng Tàu - Ảnh 5.

Cận cảnh siêu tàu container lớn nhất thế giới tại Bà Rịa - Vũng Tàu - Ảnh 6.

Cận cảnh siêu tàu container lớn nhất thế giới tại Bà Rịa - Vũng Tàu - Ảnh 7.

Cận cảnh siêu tàu container lớn nhất thế giới cập cảng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Phát biểu tại buổi lễ đón tàu, ông Đỗ Công Khanh, Chủ tịch Cảng Quốc tế Gemalink, gửi lời tri ân sâu sắc đến hãng tàu Cosco-OOCL và các hãng tàu đối tác luôn tin tưởng Cảng Gemalink nói riêng và Gemadept nói chung trong suốt những năm qua. 

Thời gian tới, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ tập trung mọi nguồn lực đầu tư, phát triển hệ thống cảng biển Cái Mép-Thị Vải trở thành cảng cửa ngõ, cảng trung chuyển quốc tế cấp đặc biệt của quốc gia; phát triển ngành cảng biển và hậu cần cảng Bà Rịa-Vũng Tàu trở thành ngành kinh tế mũi nhọn chủ lực của tỉnh, hỗ trợ các ngành công nghiệp, thương mại, dịch vụ khác phát triển; đồng thời kết hợp chặt chẽ phát triển cảng biển và hậu cần cảng gắn với bảo đảm quốc phòng, an ninh biển.

Chia sẻ