Cận cảnh bên trong công trình ga tàu điện ngầm đầu tiên ở Việt Nam sau 3 năm xây dựng
Tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên là tuyến metro đầu tiên của TP HCM và cả nước. Sau ba năm thi công khẩn trương xây dựng suốt ngày đêm, tuyến metro đang dần thành hình, biến giấc mơ của người dân thành hiện thực vào năm 2020.
Trước đó, Ban quản lý đường sắt đô thị TP HCM vừa vận chuyển một mô hình đầu tàu metro từ Nhật Bản về Việt Nam. Để phục vụ cho toàn tuyến metro số 1 sẽ có 17 tàu, đóng tại Nhật Bản. Tàu metro có vận tốc 110 km/h ở đoạn trên cao, 80 km/h ở đoạn ngầm. Vỏ tàu làm bằng nhôm và thép không gỉ, bên trong có hệ thống máy lạnh. Tàu có cửa sổ lớn, vách ngăn chia rõ khu vực khách đứng và ngồi. Theo thiết kế, mỗi đoàn tàu gồm 3 toa (tổng chiều dài là 61,5 m). Mỗi toa có thể vận chuyển hơn 300 hành khách. Mô hình tàu điện ngầm được phác thảo, trưng bày tại depot metro (quận 9, TP HCM).
Đoàn tàu metro đầu tiên sẽ được đưa từ Nhật Bản về Việt Nam vào cuối năm 2016. Sau đó, 16 đoàn tàu khác cũng được đưa về để khai thác tuyến metro số 1 vào năm 2020. Tuyến metro số 1 cũng là tuyến metro đầu tiên của TP.HCM và cả nước, dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2019 và đưa vào sử dụng từ năm 2020.