Các thiếu nữ trở thành tầm ngắm của ngành công nghiệp người lớn ở Nhật Bản: Ước mơ làm người nổi tiếng chớp mắt trở thành bi kịch

Imacho,
Chia sẻ

Bài viết này được đăng tải trên tờ Time vào tháng 10 vừa qua nói về vấn nạn các thiếu nữ trở thành “con mồi” cho các tay môi giới tình dục ngày càng tăng lên ở Nhật Bản.

Kurumin Aroma cảm giác như cuộc đời mình kết thúc ở tuổi 21. Khi đó, cô đang chuẩn bị cho năm cuối đại học và được nhận vào làm thực tập sinh cho 1 tập đoàn, ngày ngày phải đối mặt với hàng đống giấy tờ chất đầy trong tủ.

Một ngày nọ, một người đàn ông lịch thiệp tiếp cận và bắt chuyện với Kurumin khi cô đang đi dạo phố Tokyo. Lúc đó, cô gái trẻ như bị hớp hồn khi nghe người đối diện nói về sự nghiệp người mẫu, những bộ ảnh tạp chí lung linh cùng bữa tiệc tùng xa hoa với sự tham dự của đông đảo cá ngôi sao giải trí.

“Có vẻ như lúc ấy, người đàn ông kia thuyết phục tôi khá dễ dàng” - Kurumin nói.

Các thiếu nữ trở thành tầm ngắm của ngành công nghiệp người lớn ở Nhật Bản: Ước mơ làm người nổi tiếng chớp mắt trở thành bi kịch - Ảnh 1.

Chỉ 8 năm sau đó, Kurumin đã phải hối hận về quyết định của mình. Thế nhưng, bất chấp những nỗi ám ảnh của riêng mình, cô gái trẻ này gần 30 tuổi quyết tâm đứng lên để ngăn không cho bất kì ai đi vào vết xe đổ của mình cũng như hàng trăm nghìn phụ nữ trẻ Nhật Bản vô tình trở thành con mồi của những kẻ lừa đảo. Chúng mang danh công ty người mẫu nhưng thực chất là dụ dỗ người khác đóng phim khiêu dâm.

Sau khi hoàn tất kí kết hợp đồng, Kurumin làm việc ở một nơi xa nhà. Trước những lời đe dọa rằng sẽ vi phạm hợp đồng và đền bồi thường, cô gái trẻ buộc phải thực hiện những cảnh nóng, quan hệ tình dục ngay trước ống kính máy quay. 

“Tôi thật sự không thể từ chối” - Kurumin nói.

Đây không phải là câu chuyện của riêng Kurumin. Đã có không ít cô gái trẻ bị lừa bước chân vào ngành công nghiệp người lớn ở Nhật Bản, nơi người ta vô cùng hứng thú với tình dục của trẻ vị thành niên trong khi điều luật bảo vệ đối tượng nhỏ tuổi này khá lỏng lẻo.

Shihoko Fujiwara, nhà sáng lập Lighthouse, tổ chức phi chính phủ giúp đỡ nạn nhân bị buôn bán tình dục ở Nhật Bản, cho biết cô đã tiếp nhận 103 trường hợp tương tự như Kurumin trong số hàng trăm ca chỉ tính trong năm qua. 10 năm trước, hầu hết nạn nhân mà Shihoko giúp đỡ là người ngoại quốc nhưng thời gian gần đây, đa số họ là những thiếu niên Nhật bỏ nhà ra đi hoặc bị từng bị lạm dụng.

Số lượng nạn nhân người Nhật tăng đáng kể. Rất nhiều trẻ em là nạn nhân của ngành thương mại tình dục đã tìm đến chúng tôi để mong được giúp đỡ” - Shihoko nói.

Ngành công nghiệp tình dục lại vô cùng bùng nổ ở Nhật Bản do có nhiều lỗ hổng trong các điều luật. Mỗi tối tại Kabukicho, con “phố đèn đỏ” nổi tiếng tọa lạc ở trung tâm Tokyo, vẫn tràn ngập các cô gái trẻ mặc đồng phục học sinh đứng vẫy tay chào mời những người đàn ông đi vào những quán bar hoặc tiệm mát xa. Họ được gọi là joshi kosei hay nữ sinh trung học.

Các thiếu nữ trong ngành công nghiệp người lớn ở Nhật Bản: Ước mơ làm người nổi tiếng chớp mắt trở thành bi kịch - Ảnh 2.

Các thiếu nữ trong ngành công nghiệp người lớn ở Nhật Bản: Ước mơ làm người nổi tiếng chớp mắt trở thành bi kịch - Ảnh 3.

Ở Nhật có đến 300 quán cà phê, rất nhiều trong số đó phủ đầy 1 con đường ở Tokyo, nơi những người đàn ông chấp nhận bỏ số tiền 50 USD (hơn 1,1 triệu đồng), đã bao gồm tiền bia, để đổi lấy 1 giờ nói chuyện với những nữ sinh. Sau đó, những người này sẽ tiếp tục trả các khoản phí từ nắm tay, đi dạo cho đến ngủ trên đùi các cô gái trẻ. Một vài trường hợp trả thêm cho các dịch vụ “ngoài luồng” và thống kê có khoảng 5.000 thiếu niên ở Nhật kiếm tiền bằng hoạt động này.

Đáng kinh ngạc hơn là sự phổ biến của các nội dung khiêu dâm trẻ em. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng có đến 15% đàn ông thừa nhận từng xem những nội dung này và 10% sở hữu chúng. Chưa dừng lại ở đó, người ta còn kiếm lợi nhuận từ việc trao đổi những tác phẩm truyện tranh, hoạt hình có nội dung liên quan đến bạo lực, cưỡng bức, loạn luận liên quan đến trẻ em. Các video gợi dục được gọi là chaku ero. Chúng không đưa lên màn ảnh bộ phận sinh dục, ngực hay mông của các thiếu nữ, nên đến cả 1 đứa trẻ 6 tuổi cũng có thể xem chaku ero một cách hợp pháp.

Các thiếu nữ trở thành tầm ngắm của ngành công nghiệp người lớn ở Nhật Bản: Ước mơ làm người nổi tiếng chớp mắt trở thành bi kịch - Ảnh 4.

Nhật Bản thiếu hụt điều luật bảo vệ trẻ em. Vào tháng 4 vừa qua, không ít người ở Tokyo đã xuống đường biểu tình sau khi 1 ông bố cưỡng bức con gái ruột được tha bổng. Thẩm phán cho rằng bằng chứng nạn nhân đưa ra thiếu sức thuyết phục. Chính vì hoạt động mại dâm được coi là hợp pháp nên “có khoảng 100 tay môi giới mại dâm đi ra đường mỗi tối để tuyển dụng những cô gái trẻ bước vào ngành công nghiệp này”, theo Yimeno Nito, thành viên của 1 tổ chức phi chính phủ ở Tokyo. Việc làm này cũng không hề vi phạm pháp luật của xứ sở hoa anh đào.

Mỗi tối thứ 4, Yimeno và các tình nguyện viên khác lái chiếc xe buýt màu hồng vào khu trung tâm Tokyo, dựng quán cà phê di động Tsubomi để giúp đỡ những cô gái có khả năng lọt vào tầm ngắm của bọn môi giới. Tsubomi cung cấp thức ăn, nước uống và các nhu yếu phẩm khác như bao cao su, bàn chải đánh răng, các sản phẩm vệ sinh phụ nữ, cho các cô gái muốn vui chơi bên ngoài muộn chút nữa rồi mới về nhà.

Chúng tôi thường giúp đỡ các thiếu nữ bị bố mẹ bạo hành hoặc không muốn đến trường” - Yimeno còn điều hành 1 mái ấm dành cho những cô gái trẻ bỏ nhà ra đi.

Các thiếu nữ trong ngành công nghiệp người lớn ở Nhật Bản: Ước mơ làm người nổi tiếng chớp mắt trở thành bi kịch - Ảnh 4.

Thật khó tin rằng một đất nước có nền kinh tế phát triển đứng thứ 3 thế giới như Nhật Bản lại thiếu hụt các dịch vụ xã hội dành cho thanh thiếu niên. Năm ngoái, nước này chỉ có khoảng 3.250 nhân viên phúc lợi trẻ em trong khi trường hợp trẻ bị bạo hành lên đến con số 122.578. Chính phủ dự định tăng lên 2.000 nhân viên phúc lợi nhưng Yimeno cho rằng những người này cũng chủ yếu phục vụ trẻ sơ sinh và trẻ em trong khi đối tượng thanh thiếu niên thì hoàn toàn bị ngó lơ.

Chính phủ nhìn nhận những thiếu nữ bị lạm dụng như những ca bỏ đi và không thể tái hòa nhập cộng đồng” - Yimeno chia sẻ.

Không chỉ bị mời gọi ngoài đường mà các tay môi giới còn mồi chài thiếu nữ trên Internet. Thông thường, các cô gái sẽ bị dụ dỗ hoặc bị ép gửi các bức ảnh khỏa thân cho tay môi giới. Sau đó, chúng dùng chính những nội dung này để đe dọa nạn nhân, bắt họ phải vâng lời chúng. Ước tính có khoảng 170 nghìn nữ sinh trung học cơ sở và phổ thông tham gia hoạt động mại dâm. Không ít trong số đó tích cực gài bẫy đàn ông trên mạng và cố gắng kiếm tiền bằng việc bán các bức ảnh khỏa thân hoặc nội y của mình.

Họ cảm thấy mạnh mẽ hơn sau khi bị lạm dụng” - Shihoko chia sẻ.

Hầu hết các bức ảnh và video sau khi được đăng lên mạng sẽ không thể gỡ xuống. Người trẻ khi đối diện với việc nội dung đồi trụy của mình bị phát tán trên mạng sẽ không tránh khỏi bị suy sụp. Họ phải chịu đựng trong suốt nhiều năm, đến nỗi phải nghỉ việc hay bỏ học. Theo Shihoko, một vài người thậm chí còn tự vẫn.

Các thiếu nữ trong ngành công nghiệp người lớn ở Nhật Bản: Ước mơ làm người nổi tiếng chớp mắt trở thành bi kịch - Ảnh 5.

Kurumin mất rất nhiều năm để gỡ những video đồi trụy của mình xuống khỏi Internet. Quá trình này sở dĩ kéo dài là do mỗi khi Kurumin gỡ 1 video xuống thì lại có 1 bản khác được đăng lên khiến cô nản chí. Công ty mà cô kí hợp đồng đóng cửa khiến những video lạm dụng càng khó được xử lý đúng cách. Dù được gia đình ủng hộ nhưng Kurumi vẫn bị cả họ hàng quay lưng, cả đời sống phải nỗi tủi nhục.

Shihoko tin rằng Nhật Bản không có một hệ thống hoàn chỉnh để bảo vệ các thiếu niên khỏi ngành công nghiệp tình dục. Bằng chứng là nạn nhân của bọn buôn người được cho đến ở cùng mái ấm với nạn nhân của bạo lực gia đình. 

Kurumin không đặt quá nhiều niềm tin vào việc chính phủ sẽ có thể giải quyết vấn đề lạm dụng tình dục trong thanh thiếu niên. Thay vào đó, cô đã sử dụng trang Youtube của mình để nâng cao nhận thức của mọi người về vấn nạn khai thác tình dục. Kurumin tin rằng quan trọng nhất là việc giáo dục, giúp đỡ các thiếu nữ phân biệt được sự khác nhau giữa những gì lung linh trên màn ảnh TV và hiện thực phũ phàng. 

Khi bạn ước mơ làm ca sĩ nhạc pop và rồi hoàn cảnh thay đổi, mọi thứ trở thành bi kịch” - Kurumin nói.

Các thiếu nữ trở thành tầm ngắm của ngành công nghiệp người lớn ở Nhật Bản: Ước mơ làm người nổi tiếng chớp mắt trở thành bi kịch - Ảnh 7.

(Nguồn: Time)

Chia sẻ