BIDV MetLife ra mắt dự án GO GREEN: Gia tăng trải nghiệm, tối đa hóa lợi ích khách hàng

Quang Vũ,
Chia sẻ

Dự án hợp đồng điện tử – GO GREEN không chỉ giúp Công ty bảo hiểm nhân thọ BIDV MetLife nâng cao hiệu quả hoạt động, tiến tới hoàn thiện công cuộc chuyển đổi số mà còn góp phần mang đến những trải nghiệm dịch vụ khác biệt, thuận tiện dành cho khách hàng.

Theo báo cáo digital trên phạm vi toàn cầu do We are Social tiến hành khảo sát, Việt Nam là một trong những quốc gia có tỷ lệ sử dụng Internet cao nhất thế giới với hơn 70% trong tổng số 97,8 triệu công dân thường xuyên truy cập mạng.

Từ việc đáp ứng các nhu cầu học tập, làm việc và giải trí, giờ đây, Internet còn trở thành công cụ đắc lực hỗ trợ người dùng thực hiện các hoạt động trực tuyến như mua sắm, giao dịch, đăng ký dịch vụ... một cách nhanh chóng và thuận tiện.

Thay vì phải đến tận nơi như trước đây, với các nền tảng công nghệ 4.0, giờ đây, người dùng hoàn toàn có thể ngồi một chỗ và thực hiện mọi việc dễ dàng chỉ với chiếc smartphone. Thống kê Quý II/2021 cũng cho thấy, các ngân hàng – nhóm doanh nghiệp cũng đang tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào chuyển đổi số đều đạt kết quả kinh doanh khả quan, bất chấp dịch COVID-19.

Không nằm ngoài xu hướng chung của thị trường và ngành bảo hiểm nhân thọ, BIDV MetLife đã đẩy nhanh chiến lược số hóa của mình với dự án hợp đồng bảo hiểm điện tử GO GREEN áp dụng cho tất cả các sản phẩm. Hình thức hợp đồng mới này sẽ thay thế cho hợp đồng giấy truyền thống trước kia, từ đó mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng và doanh nghiệp.

BIDV MetLife ra mắt dự án GO GREEN: Gia tăng trải nghiệm, tối đa hóa lợi ích khách hàng - Ảnh 1.

Với khách hàng của BIDV MetLife, GO GREEN mang đến những trải nghiệm dịch vụ hoàn toàn mới mẻ và thuận tiện hơn rất nhiều so với trước đây. Theo đó, Hồ sơ khách hàng bao gồm Bộ hồ sơ yêu cầu bảo hiểm, Bộ điều khoản và các giấy tờ khác đều được lưu trữ điện tử trên hệ thống của BIDV MetLife, giúp khách hàng dễ dàng đăng nhập, truy vấn thông tin và nhận quyền lợi bảo hiểm chỉ với vài thao tác trực tuyến. Từ đó, việc quản lý và bảo mật thông tin cũng trở nên thuận tiện và an toàn hơn rất nhiều.

Ngoài ra, với việc giản lược bộ các giấy tờ, khách hàng cũng sẽ nhanh chóng tiếp cận được bộ hợp đồng, với thời gian chỉ tối đa 2 ngày so với từ 7 – 10 ngày như trước đây. Sau khi ký kết hợp đồng, khách hàng sẽ không mất thời gian chờ đợi Hợp đồng đến tay mà có thể lập tức truy cập Bộ hợp đồng điện tử để cập nhật thông tin quyền lợi bảo hiểm của mình.

Với việc triển khai dự án Hợp đồng điện tử GO GREEN, BIDV MetLife cho thấy mong muốn của doanh nghiệp trong việc "tối đa hóa" lợi ích của khách hàng, luôn phấn đấu cải thiện chất lượng dịch vụ, nâng cao trải nghiệm khách hàng ngay từ những bước đầu tiên.

Bên cạnh đó, việc triển khai GO GREEN cũng giúp doanh nghiệp rút gọn quy trình làm việc, tiết kiệm thời gian đóng gói, in ấn và vận chuyển hợp đồng đến tay khách hàng. Với bộ hợp đồng giấy rút gọn chỉ còn Thư chúc mừng và Giấy chứng nhận bảo hiểm, doanh nghiệp có thể giảm được từ 20-30% chi phí đóng và bàn giao hợp đồng nhờ tiết kiệm được các chi phí như giấy, mực in…

Đặc biệt, tiết kiệm giấy và các văn phòng phẩm không chỉ giúp doanh nghiệp giảm chi phí vận hành mà còn góp phần bảo vệ môi trường. Điều này rất có ý nghĩa trong bối cảnh Việt Nam được xác định là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của biến đổi khí hậu do dễ bị ảnh hưởng bởi các hiện tượng thời tiết khắc nghiệt, đường bờ biển dài và phần lớn dân số có mức thu nhập thấp (Theo đánh giá của Ủy ban Liên chính phủ về biến đổi khí hậu của Liên Hợp Quốc – cơ quan chịu trách nhiệm thực hiện đánh giá khoa học liên quan đến biến đổi khí hậu).

Báo cáo về chỉ số rủi ro khí hậu dài hạn 2019 của tổ chức Germanwatch cũng cho biết Việt Nam nằm trong top 6 quốc gia chịu ảnh hưởng nhất do biến đổi khí hậu toàn cầu, buộc chúng ta phải tăng cường những giải pháp cấp bách để bảo vệ môi trường toàn cầu, góp phần giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu đối với đời sống.

BIDV MetLife ra mắt dự án GO GREEN: Gia tăng trải nghiệm, tối đa hóa lợi ích khách hàng - Ảnh 2.

Ông Gaurav Sharma – Tổng Giám đốc BIDV MetLife

Chia sẻ về dự án, ông Gaurav Sharma, Tổng Giám đốc BIDV MetLife, cho biết: "GO GREEN là dự án hợp đồng điện tử được BIDV MetLife nghiên cứu và đưa vào triển khai nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ, nâng cao năng suất lao động cũng như gia tăng trải nghiệm cho khách hàng. Với vai trò là một trong những công ty bảo hiểm uy tín trên thị trường, BIDV MetLife luôn nỗ lực mang đến những sản phẩm, dịch vụ chất lượng cho khách hàng, đồng thời hỗ trợ khách hàng sử dụng những quyền lợi của mình một cách tối ưu nhất.

Bên cạnh đó, thông qua GO GREEN, BIDV MetLife càng khẳng định trách nhiệm của doanh nghiệp đối với xã hội nói chung và với môi trường nói riêng, chung tay thực hiện các hoạt động nhằm nâng cao ý thức và lan tỏa tinh thần trách nhiệm bảo vệ môi trường đến với mỗi người, hướng tới xây dựng môi trường sinh thái phát triển bền vững".

Chia sẻ