Bị “tố” đuổi đoàn 14 người gồm cả trẻ nhỏ đi ngay trong đêm vì tự ý ra ngoài ăn: Chủ khách sạn và người thuê giúp lên tiếng
Trao đổi về sự việc, chủ khách sạn ở TP. Sầm Sơn, Thanh Hoá nói thông tin đăng tải trên mạng là hoàn toàn sai và cho biết, bản thân vô cùng mệt mỏi: "Suốt một ngày qua nhiều người gọi điện thoại cho tôi nói về vấn đề này khiến tôi rất mệt mỏi, buồn chán không ăn uống được gì”.
Liên quan đến vụ việc chủ khách sạn C.Đ.L. 1 ở TP Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa bị tố đuổi khách ngay trong đêm vì tự ý ra ngoài ăn gây xôn xao mạng xã hội. Ngày 9/7, chia sẻ với PV về sự việc này, bà T., chủ khách sạn trên cho biết, bản thân rất mệt mỏi kể từ khi khách đăng tải lên mạng xã hội.
Ngay sau khi đăng tải trên mạng xã hội, bài viết của anh Đ đã nhận được nhiều lượt chia sẻ và bình luận.
Bà T. thở dài ngao ngán: "Suốt một ngày qua nhiều người gọi điện thoại cho tôi nói về vấn đề này khiến tôi rất mệt mỏi, buồn chán không ăn uống được gì".
Cũng theo chủ khách sạn này, trước đó, có một người quen biết đã đến khách sạn của bà nhờ thuê phòng cho một đoàn gia đình gồm 14 người ở 3 ngày cuối tuần. Mặc dù hết phòng nhưng chủ khách sạn này cho biết đã cố gắng bố trí cho đoàn khách 2 phòng, trong đó mỗi phòng có 4 giường ngủ và có thể ở được 10 người/phòng.
"Bình thường giá phòng là 2 triệu/ngày vì phòng rộng nhưng vì anh K. là sĩ quan quân đội tại Thanh Hoá tôi có quen biết nên khi anh ấy đặt giúp cho bạn tôi đồng ý và giảm giá xuống còn 1,3 triệu đồng phòng/ngày. Ở Sầm Sơn hầu hết các nhà nghỉ khách sạn đều bao gồm thêm dịch vụ ăn uống, như thế khách sạn có thêm thu nhập sẽ hạ giá phòng xuống, đi đâu cũng là ăn nên tôi thoả thuận với đoàn khách và khách đã ký vào sổ ở 6 buổi nhưng 4 buổi ăn tại khách sạn còn 2 buổi ăn bên ngoài", bà T. cho biết.
Khách sạn nơi khách du lịch "tố" bị chặt chém.
Vị chủ khách sạn C.Đ.L. cũng kể tiếp, buổi đầu tiên khách ăn cơm rau bình thường trong khách sạn bà cũng không ý kiến gì. Đến buổi thứ 2 bà gọi điện thì đoàn khách trên xuống đặt 2 mâm cơm với giá 1,2 triệu đồng gồm ngao mật hấp 2kg (250.000 đồng/kg), 2 đĩa cá thu thu (200.000 đồng/đĩa), 2 đĩa rau bí xào (mỗi đĩa 50.000 đồng), 2 bát canh ngao chua (70.000 đồng/bát).
"Tổng cộng cả cơm hết 1,2 triệu đồng cho đoàn hơn 10 người ăn thì không có cớ gì khách nói tôi chặt chém, đuổi khách ra giữa đêm và thuê đầu gấu đánh, hoàn toàn không có chuyện đó. Có anh K., bạn của nhóm người này thuê giúp phòng cho họ chứng kiến toàn bộ vụ việc đó", bà T. cho hay.
Cũng theo vị đại diện này, mâu thuẫn xảy ra khi đoàn khách không thực hiện theo thỏa thuận ban đầu mà tự ý ra ngoài ăn nên bà đã gọi điện thoại ý kiến.
Chủ nhà nghỉ này cho biết, nhiều năm kinh doanh du lịch nhưng đây là lần đầu tiên nhận phản hồi không tốt từ du khách
Cả gia đình khách du lịch đứng ở quầy lễ tân.
Trao đổi với chúng tôi, anh K., người trực tiếp thuê phòng cho đoàn khách du lịch tại khách sạn C.Đ.L. 1 khẳng định hoàn toàn không có việc khách sạn này có hành vi chặt chém cũng như đuổi khách đi ngay trong đêm vì tự ý ra ngoài ăn. Bản thân anh K. cũng không nghĩ rằng sự việc lại đi quá xa như vậy.
Theo anh K., vào chiều ngày 5/7 anh có nhận được điện thoại của một người bạn liên hệ đặt giúp phòng tại khách sạn cho đoàn du lịch gồm 14 người. Nhận được lời đề nghị, anh K. có liên hệ với người bạn tại khách sạn C.Đ.L. 1 để đặt phòng. Tuy nhiên, khách sạn cho biết chỉ phục vụ theo tour nhưng vì có quen biết với anh K. nên cố gắng bố trí giúp 2 phòng tại đây.
"Cả 2 bên đều là bạn của tôi nên sau khi nhận được lời đề nghị, tôi đã giúp đặt 2 phòng tại khách sạn trên cho đoàn. Tối ngày 6/7, tôi nhận được điện thoại của bạn nhờ tìm giúp nhà hàng để cả gia đình đi ăn ngoài. Tuy nhiên khi đọc thông tin trên mạng tôi có hỏi thì biết bạn tôi đã thống nhất ăn 4 bữa tại nhà nghỉ. Có lẽ do 2 bữa ăn ở khách sạn kia đều là bữa phụ, ít món ăn nên rất có thể đoàn khách của bạn tôi đã hiểu nhầm là được ăn 2 bữa tại đây nên đã xảy ra mâu thuẫn, bức xúc", anh K cho biết.
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.