Bayer tăng cường hỗ trợ phụ nữ chăm sóc sức khỏe sinh sản và kế hoạch hóa gia đình mùa dịch Covid-19
Trước tác động của dịch Covid-19, phụ nữ gặp rất nhiều trở ngại trong tiếp cận các dịch vụ kế hoạch hóa gia đình và chăm sóc sức khỏe sinh sản. Trước tình hình này, Bayer đã cùng các đối tác thực hiện nhiều hoạt động nhằm tăng cường khả năng tiếp cận kiến thức cho phụ nữ với mục tiêu giảm thiểu tình trạng mang thai ngoài ý muốn.
Trên phương diện khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Bayer khởi động Chương trình #HerHero giúp phụ nữ quan tâm và ưu tiên nhiều hơn đến sức khỏe. Các tổ chức liên quan bao gồm Ủy ban Dân số, Doctor Anywhere, UWS, đối tác truyền thông Clozette và những phụ nữ có sức ảnh hưởng tại Châu Á - Thái Bình Dương đã tham dự Diễn đàn Trực tuyến #HerHero, thảo luận về Sức khỏe, Sự Trao quyền và Sự Tiến bộ, cùng cam kết trở thành những "người hùng" để hỗ trợ nữ giới đưa ra những lựa chọn sáng suốt. Diễn đàn cũng kêu gọi sự ủng hộ rộng rãi trong cộng đồng và góp tiếng nói chung vì sức khỏe và quyền tự chủ của phụ nữ.
Bác sĩ Catherine Donovan, Giám đốc Y khoa, nhánh Dược phẩm của Bayer tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương chia sẻ chiến dịch #HerHero và mục tiêu của Bayer hướng tới bảo vệ sức khỏe và các nhu cầu của nữ giới.
Tại Việt Nam, Bayer phối hợp cùng Tổng cục Dân số và Kế hoạch hóa Gia đình (DS-KHHGĐ) tổ chức Hội thảo hưởng ứng Ngày tránh thai Thế giới với thông điệp"Chủ động tránh thai, chủ động tương lai" nhằm nâng cao nhận thức và kiến thức cho cộng đồng về nguyên nhân của việc mang thai ngoài ý muốn, lợi ích của việc tránh thai… cũng như kêu gọi sự quan tâm và nhiều nỗ lực hơn nữa từ các cơ quan có liên quan, đặc biệt là cho các đối tượng trong độ tuổi sinh đẻ.
Chương trình Giáo dục Kế hoạch hóa Gia đình do Bayer đồng hành cùng Tổng cục DS-KHHGĐ triển khai (từ năm 2017), giúp phụ nữ Việt Nam, đặc biệt là các cán bộ và thành viên của Hội LHPNVN hiểu hơn về các biện pháp tránh thai, giúp họ chủ động lập kế hoạch cho cuộc sống, gia đình và sự nghiệp, từ đó truyền đạt lại cho những người phụ nữ xung quanh mình. Chương trình gồm các hoạt động: Ngày hội sức khỏe phụ nữ, đào tạo nâng cao, xây dựng các ứng dụng điện tử tạo diễn đàn kết nối và cung cấp thông tin cho cộng đồng, và chuẩn hóa các bộ tài liệu tiêu tuyên truyền như tờ rơi và các tài liệu giáo dục khác.
Một trong những thành tựu nổi bật của chương trình chính là sáng kiến "Là phụ nữ tôi chọn sống chủ động" được tổ chức tại 12 tỉnh thành, cùng sự chung tay của hơn 1.200 cán bộ nòng chốt của Hội LHPNVN và sự tham gia của hơn 428.000 phụ nữ trên khắp Việt Nam. Năm 2019, Chương trình đã ra mắt ứng dụng điện thoại "Sống chủ động" nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong việc tiếp cận và trao đổi thông tin trực tiếp, nhanh chóng về sức khỏe sinh sản với các chuyên gia hàng đầu.
Bác sĩ Trần Thị Lan Hương, Giám đốc Y khoa, nhánh Dược phẩm, Bayer Việt Nam chia sẻ cam kết của Bayer trong việc ủng hộ các chương trình quốc gia về Kế hoạch hóa Gia đình nhằm nâng cao nhận thức giới trẻ về phòng tránh thai an toàn
Bác sĩ Trần Thị Lan Hương, Giám đốc Y khoa, nhánh Dược phẩm, Bayer Việt Nam chia sẻ cam kết của Bayer trong việc ủng hộ các chương trình quốc gia về Kế hoạch hóa Gia đình nhằm nâng cao nhận thức giới trẻ về phòng tránh thai an toàn
Tiếp nối thành công của giai đoạn một, Bayer và Tổng cục DS-KHHGĐ đã tổ chức buổi lễ ký kết kế hoạch 5 năm cho giai đoạn hai (2021-2025). Bác sĩ Trần Thị Lan Hương, Giám đốc Y khoa, nhánh Dược phẩm, Bayer Việt Nam cho biết: "Là một đối tác uy tín và là một trong những đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe phụ nữ, Bayer nhận thấy sự cần thiết phải vượt qua các định kiến xã hội để cởi mở thảo luận các chủ đề tránh thai và vấn đề phụ khoa của phụ nữ nói riêng và toàn xã hội nói chung. Một trong những mục tiêu phát triển bền vững của chúng tôi chính là giúp 100 triệu phụ nữ ở các quốc gia thu nhập trung bình - thấp tiếp cận với kiến thức về kế hoạch hóa gia đình, thông qua các gói tài trợ cho các chương trình viện trợ đa bên và đảm bảo cung cấp cho phụ nữ giải pháp tránh thai hiện đại với chi phí phải chăng".
Trong thời kỳ dịch bệnh Covid-19, nhiều phụ nữ trên thế giới mất dần khả năng tiếp cận các dịch vụ về sức khỏe sinh sản cũng như cơ hội tham gia các buổi tư vấn chuyên môn trực tiếp. Trước những trở ngại đó, Bayer Việt Nam thực hiện những hoạt động giúp những người trẻ nâng cao hiểu biết về các biện pháp tránh thai, ngăn ngừa hậu quả tiêu cực của việc mang thai ngoài ý muốn bao gồm: hợp tác cùng người có ảnh hưởng sản xuất video tuyên truyền về sức khỏe sinh sản, thể hiện thông tin trực quan sinh động về các biện pháp tránh thai; đồng hành cùng chương trình tư vấn trực tuyến "Tắt Đèn Cài Then", giúp chị em phụ nữ tiếp cận với các chuyên gia tâm lý, sinh lý và được tư vấn các nội dung xung quanh mối quan hệ hôn nhân, gia đình, xã hội cũng như sức khỏe sinh sản.
Trước đó, để kỷ niệm 60 năm ra đời của viên uống tránh thai, Bayer cũng đã thực hiện video về sáu người phụ nữ tiêu biểu, đến từ các đất nước khác nhau trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, chia sẻ những mong muốn trong 60 năm tới và hơn thế nữa, cho bản thân họ và sức khỏe của họ, cho gia đình và mọi phụ nữ trên Thế giới.