Luật Việc làm 2025 mở rộng đối tượng tham gia bảo hiểm thất nghiệp, quy định rõ trách nhiệm người lao động và người sử dụng lao động, hướng đến đảm bảo quyền lợi khi mất việc.
Sau khi nghỉ việc ở công ty cũ, người lao động có nhu cầu rất lớn trong việc làm hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp để có thu nhập trang trải cuộc sống. Vậy cách tính tiền bảo hiểm thất nghiệp hiện nay đang được quy định như thế nào?
Năm 2025, mức hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động sẽ bằng 60% mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp của 6 tháng liền kề trước khi thất nghiệp.
Theo BHXH Việt Nam, BHXH một lần và trợ cấp thất nghiệp là hai chế độ an sinh xã hội khác nhau, việc nhận BHXH một lần không liên quan đến việc hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Đại biểu Quốc hội đề nghị nâng mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng lên 75% mức bình quân tiền lương đóng bảo hiểm thất nghiệp trước khi nghỉ việc.