Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe cao cấp: đáp ứng nhu cầu người dùng

Saga,
Chia sẻ

Với tốc độ tăng trưởng liên tục về mức thu nhập, cùng với điều kiện sống đang ngày càng được cải thiện, nhu cầu mua bảo hiểm chăm sóc sức khỏe của người dân đang ngày càng tăng cao

Chỉ số tiêu thu nhập bình quân của người dân Việt Nam trong năm 2015 đạt mức 45 triệu đồng/năm, tăng 1,2 triệu/người so với năm 2014. Với tốc độ tăng trưởng liên tục về mức thu nhập, cùng với điều kiện sống đang ngày càng được cải thiện, nhu cầu mua bảo hiểm chăm sóc sức khỏe của người dân đang ngày càng tăng cao.

Theo số liệu của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, 3 tháng đầu năm 2016, doanh thu phí bảo hiểm con người đạt 2.218 tỷ đồng, trong đó, bảo hiểm chăm sóc sức khỏe 570 tỷ đồng, chiểm khoảng 25% tổng doanh thu của nghiệp vụ, tăng trưởng 22% so với cùng kỳ năm 2014. Các chuyên gia bảo hiểm dự báo, chắc chắn nhu cầu về dòng sản phẩm bảo hiểm này sẽ ngày càng tăng cao do ý thức người dân về bảo hiểm cũng được cải thiện, đặc biệt là do các quyền lợi bảo hiểm đang ngày càng được điều chỉnh, mở rộng theo hướng đem lại các tiện ích gia tăng cho người tiêu dùng.

Đầu tư mở rộng quyền lợi

Hiện nay, trên thị trường, sản phẩm này chủ yếu được “bán nhóm”, có đến 80% doanh thu được bán cho các doanh nghiệp mua cho cán bộ nhân viên. Hình thức bán lẻ vẫn được duy trì, tuy nhiên, lại không chiếm tỉ trọng ít do mức phí thường cao mà quyền lợi lại không linh hoạt như khi mua nhóm.

Để đáp ứng phân khúc khách hàng mua lẻ các sản phẩm bảo hiểm sức khỏe, mới đây nhất, PTI và VPbank vừa kết hợp cho ra mắt sản phẩm bảo hiểm cao cấp VP - Master care dành riêng cho nhóm khách hàng VIP của ngân hàng này. Đây là dòng sản phẩm bảo hiểm chăm sóc sức khỏe với các quyền lợi bảo hiểm chất lượng cao như: chi trả chi phí chữa bệnh tại tất cả bệnh viện trên toàn thế giới, miễn phí dịch vụ cấp cứu SOS, chi trả bảo hiểm với số tiền lên đến 6 tỷ đồng, bảo lãnh viện phí tại các bệnh viện hàng đầu ở Thái Lan, Singapore, Malaysia....

Đại diện PTI cho biết, mối liên kết giữa ngân hàng và doanh nghiệp bảo hiểm đang ngày càng thắt chặt nhằm gia tăng thêm các quyền lợi cho khách hàng. Do vậy, hiện nay, các doanh nghiệp bảo hiểm thường phải nghiên cứu, và xây dựng các dòng sản phẩm phục vụ riêng cho từng nhóm khách hàng của mình. Với VP - Master care dành riêng cho nhóm khách hàng VIP của ngân hàng VPBank là một trong những dòng sản phẩm bảo hiểm điển hình ra đời theo mục đích như vậy.

Đa dạng hóa các kênh bán

Các sản phẩm bảo hiểm qua ngân hàng thường được ngân hàng bảo đảm về các quyển lợi do các ngân hàng thường đưa ra rất nhiều tiêu chí về uy tín của doanh nghiệp bảo hiểm, về sản phẩm cung cấp, khả năng phục vụ khách hàng.... khi lưa chọn doanh nghiệp cung cấp trên hệ thống. Do đó, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng phục vụ của các doanh nghiệp bảo hiểm mà ngân hàng đề xuất.

Bênh cạnh đó, thời gian gần đây, nhiều doanh nghiệp bảo hiểm cũng đầu tư mạnh vào việc phát triển dòng sản phẩm này trên kênh bán hàng trực tuyến. tuy nhiên, do đặc thù của kênh bán hàng này nên sản phẩm cũng được điều chỉnh lại một chút cho phù hợp với cách thức bán hàng và tư vấn, chủ yếu theo hướng đơn giản hóa các quy định, quy trình mua hàng nhằm tạo cho khách hàng một sự thuận tiện trong việc lựa chọn và thanh toán sản phẩm.

Việc các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ đang tập trung phát triển thêm nhiều dòng sản phẩm mới sẽ tạo cho khách hàng nhiều sự lựa chọn phù hợp hơn với nhu cầu của mình.

Chia sẻ