Ai là người hưởng lợi nhiều nhất nhờ thành công của Câu Chuyện Hoa Hồng?
Nếu bạn nghĩ đó là Lưu Diệc Phi thì đã nhầm!
Bộ phim Câu Chuyện Hoa Hồng của Lưu Diệc Phi không chỉ đạt được những thành tích cao về chỉ số nhiệt độ, độ thảo luận. Phim còn giúp các thương hiệu liên doanh, nhà sản xuât kiếm bộn tiền nhờ các sản phẩm ăn theo.
Các thương hiệu liên doanh cháy hàng
Theo 163, những trang phục, phụ kiện mà nữ chính Hoàng Diệc Mai do Lưu Diệc Phi đóng trong Câu Chuyện Hoa Hồng đều nhanh chóng cháy hàng. Ví dụ như chiếc áo khoác màu vàng mà cô mặc khi đi leo núi cùng Phổ Gia Minh (Hoắc Kiến Hoa) đã bán hết chỉ trong vài phút.
Theo thống kê từ trang bán hàng Taobao, chiếc áo khoác này có giá là 699 NDT và đã có hơn 6.000 người mua. Ngoại trừ màu đen, các màu sắc khác đều không còn.
Chiếc áo khoác của Lưu Diệc Phi cũng nổi tiếng với khán giả.
Truyền thông nhận thấy rằng ngoài áo khoác, "phụ kiện cùng kiểu của Lưu Diệc Phi", "Xường xám hoa hồng cùng phong cách của Lưu Diệc Phi", "Áo vàng của Lưu Diệc Phi", ... cũng xuất hiện trên các tìm kiếm nóng trên eBay những ngày gần đây.
Thương hiệu đồ uống Luckin Coffee đã nhanh chóng đẩy ra sản phẩm Latte Rose dựa theo phim Câu Chuyện Hoa Hồng. Bên trong mỗi sản phẩm còn có phụ kiện đi kèm như móc khóa, dây trang trí. Sản phẩm cà phê nhanh chóng thu hút khán giả xem phim nhưng nhiều người không mua được và phàn nàn rằng số lượng sản phẩm ăn theo quá ít. Theo 163, trên một sàn giao dịch đồ cũ, móc khóa hoa hồng màu vàng vốn có giá 80 NDT/chiếc, cũng được đẩy giá lên thành 118 NDT/chiếc.
Ngành du lịch phát triển
Ngoài ra, các ban ngành cũng chạy theo cơn sốt Câu Chuyện Hoa Hồng. Trong phim nhân vật Phương Hiệp Văn có câu thoại: "Rốt cuộc Bắc Kinh có ai hả?", ngành du lịch văn hóa Bắc Kinh đã nhanh chóng "bắt trend" bằng cách giới thiệu 214 thắng cảnh hạng A và hàng trăm di sản văn hóa vật thể như Vạn Lý Trường Thành, bảo tàng Cố cung, Di Hòa Viên... những chú gấu trúc hoặc món ăn nổi tiếng. Thậm chí, tại Tân Cương xa xôi cũng "ăn theo" bằng cách giới thiệu: "Bắc Kinh có sân bay Đại Hưng có thể bay đến Tân Cương rất nhanh".
Các cơ quan chính phủ cũng không nằm ngoài cơn sốt Câu Chuyện Hoa Hồng.
Trong Câu Truyện Hoa Hồng, Hoàng Diệc Mai có câu thoại này: "Kể từ bây giờ, thế giới ở trước mặt tôi, chỉ đường cho tôi đến bất cứ nơi nào tôi muốn" thể hiện khao khát tự do và ước mơ. Do đó, nhiều cư dân mạng cũng chia sẻ hành trình du lịch của mình với lời mở đầu là câu thoại này. Đại học Phúc Đán cũng dựa vào câu: "Bởi vì đó là đại học Phúc Đán" của Lưu Diệc Phi để giới thiệu những điều kiện phúc lợi hấp dẫn từ ngôi trường của mình.
Nhà sản xuất Tencent Video và Truyền thông Tân Lệ kiếm bộn tiền
Theo Weibo chính thức của Tencent Video, Câu Chuyện Hoa Hồng là phim truyền hình đô thị có mức độ phổ biến cao nhất lịch sử với 31.558 điểm và thu hút nhiều tài khoản mới đăng ký VIP để được xem phim.
Nhờ danh tiếng của Lưu Diệc Phi mà các bộ phim có thần tiên tỷ tỷ tham gia luôn nhận được sự yêu thích của các nhà đầu tư, thu hút nhiều nhãn hàng tới hợp tác quảng cáo. Trong đó, tính riêng Câu Chuyện Hoa Hồng là phim đứng thứ ba trong số những dự án thu hút nhiều quảng cáo nhất năm 2024 sau Khánh Dư Niên 2 và Dữ Phượng Hành.
Câu Chuyện Hoa Hồng thành công về nhiều mặt, giúp nhà sản xuất kiếm bộn tiền, Lưu Diệc Phi chứng minh sức ảnh hưởng cực lớn của mình.
Theo tờ Tin Kinh tế hàng ngày, công ty Truyền thông Tân Lệ và tập đoàn chủ quản Duyệt Văn đã ký thỏa thuận đánh cược về hiệu suất. Theo đó, lợi nhuận ròng mỗi năm Tân Lệ phải đạt được lần lượt là 500 triệu NDT, 700 triệu NDT, 900 triệu NDT từ năm 2018-2020. Thế nhưng công ty Tân Lệ không đạt được yêu cầu về lợi nhuận thu được.
Sau đó, đến tháng 8/2020, Tân Lệ và Duyệt Văn ký tiếp hợp đồng 5 năm từ 2020-2025. Trong các năm 2021-2023, Tân Lệ đã bắt đầu đạt được mục tiêu doanh thu.
Trong năm 2024, Tân Lệ đang vô cùng suôn sẻ và có khả năng công ty sẽ thắng cược nhờ bước nước rút thần tốc. Trước đó, công ty Tân Lệ cũng là đơn vị sản xuất bộ phim Cay Nóng Hôi Hổi (Nhiệt Liệt Cổn Thang) với nữ chính là diễn viên Giả Linh thu về 3,46 tỷ NDT doanh thu. Bên cạnh đó, thành công của các dự án truyền hình như Dữ Phượng Hành, Khánh Dư Niên 2 và Câu Chuyện Hoa Hồng đem về nhiều lợi ích kinh tế thực sự cho Tân Lệ từ những hợp đồng quảng cáo, liên doanh nhãn hàng, bản quyền chiếu phim.