9 thói quen ảnh hưởng tới sức khỏe tại nơi làm việc
Tìm hiểu 9 thói quen không lành mạnh phổ biến tại nơi làm việc và làm thế nào để vượt qua chúng nhé!
Trong môi trường làm việc văn phòng, bạn hay những đồng nghiệp có xu hướng tập trung vào màn hình máy tính. Những căng thẳng và nhu cầu công việc khiến bạn chỉ tập trung vào công việc và ít vận động thể chất. Điều này có thể dẫn đến những thói quen xấu có cơ hội phát triển và ăn sâu. Nhưng với một vài điều chỉnh, bạn có thể phá vỡ những thói quen xấu ấy.
Tìm hiểu 9 thói quen không lành mạnh phổ biến tại nơi làm việc và làm thế nào để vượt qua chúng nhé!
Để khu vực làm việc lộn xộn
Một khu vực làm việc lộn xộn có thể gây căng thẳng và dẫn đến công việc kém hiệu quả. Hơn nữa, bàn, điện thoại và máy tính của bạn là những nơi ẩn nấp của nhiều vi trùng. Mỗi tuần hãy làm sạch không gian làm việc của bạn với khăn lau kháng khuẩn. Tổ chức bàn làm việc của bạn cũng là một cách giảm thiểu căng thẳng, giữ cho mọi thứ đúng vị trí của nó. Nếu bạn cần giúp đỡ, bạn có thỉ nhìn xung quanh văn phòng và nhờ đồng nghiệp cho lời khuyên.
Tư thế làm việc sai
Bạn có thể dành nhiều thời gian ở bàn làm việc của bạn hơn bất kỳ nơi nào khác, trừ chiếc giường của bạn ở nhà. Vì vậy, khi bạn đang ngồi trước mặt nó, thì bạn nên hình thành những động tác đúng. Điều chỉnh chiều cao ghế của ban để chân của bạn bằng phẳng trên sàn nhà và hai đầu gối tạo thành góc 90 độ. Điều chỉnh màn hình máy tính của bạn để mắt của bạn nhìn đối diện với cạnh trên, và xoay màn hình để nó hơi nghiêng dần về phía đôi mắt của bạn. Khuỷu tay của bạn cũng nên có một góc trống bên phải để thuận tiện khi gõ bàn phím.
Ngồi quá lâu
Ngay cả khi bạn ngồi với tư thế hoàn hảo thì bạn cũng không duy trì nó trong thời gian quá lâu. Thân thể và tâm trí của bạn sẽ rơi vào giấc ngủ, giống như khi bạn bỏ qua một bữa ăn. Mỗi giờ một lần, hãy thử đi bộ hoặc thực hiện một vài động tác. Dù đơn giản thì những vận động đó cũng đánh thức bạn dậy và giúp máu lưu thông tốt hơn (nhất là tới não của bạn). Tận dụng mọi cơ hội để bạn có thể ra khỏi bàn làm việc của mình. Thay vì gọi một đồng nghiệp, gửi email hay chat mạng Lan thì hãy đi bộ quanh văn phòng để cung cấp tin nhắn cho mọi người.
Nói xấu
Nói xấu tại nơi làm việc không chỉ gây cản trở năng suất, nó cũng có thể ảnh hưởng đến tinh thần nơi văn phòng, gây ra căng thẳng và các vấn đề tâm lý cho những người tham gia. Cố gắng tránh những tin đồn được biết đến trong văn phòng, và nếu bạn biết một thông tin cá nhân về đồng nghiệp, hãy giữ nó cho chính mình. Điều gì xảy ra bên ngoài văn phòng thì nên tránh cho chúng xuất hiện trong văn phòng.
Ăn vặt không lành mạnh
Đồ ăn nhẹ giữa buổi sáng và giữa buổi chiều được khuyến khích để giữ cho tâm trí của bạn sắc nét và năng lượng cao. Chúng cũng có thể giữ cho cảm giác ngon miệng của bạn, do đó bạn không nên ăn quá nhiều vào bữa trưa hoặc bữa tối. Nhưng một túi khoai tây chiên hoặc kẹo ngọt thì hại nhiều hơn lợi. Thay vào đó, hãy thử một miếng trái cây hoặc ít hạnh nhân vào buổi sáng. Còn buổi chiều nếu thèm chút ngọt thì hãy lựa chọn một thanh kẹo ít đường hoặc mảnh sô cô la đen lành mạnh.
Bỏ qua bữa ăn trưa
Trong khi đồ ăn vặt cần hạn chế thì bỏ qua bữa ăn trưa lại hoàn toàn xấu. Đừng để sự hối hả và bận rộn của công việc níu giữ bạn khiến bạn bỏ qua một bữa ăn lành mạnh. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến mức độ năng lượng của bạn, khiến bạn giảm suy nghĩ và sự tập trung mà nó còn khiến bạn có nhiều khả năng ăn quá nhiều vào bữa tối.
Ăn tại bàn làm việc
Chúng tôi khuyến khích bạn duy trì bữa ăn trưa và ăn nhẹ lành mạnh trong suốt cả ngày, nhưng bạn không nên ăn tại bàn của bạn. Giờ ăn trưa là một cơ hội để cung cấp cho mình một cơ hội thư giãn tinh thần cần thiết trong ngày. Nếu bạn không giữ sạch không gian làm việc của mình, thứ nhất bạn phạm phải lỗi đầu tiên trong bài này khi để bàn làm việc không gọn gàng, thứ hai là bạn có thể chia sẻ bữa ăn của mình với các vi trùng gia tăng trên bàn phím máy tính và điện thoại của bạn.
Soda so với nước
Công việc kéo dài cả ngày
Công việc bận rộn đôi khi khiến bạn không có đủ thời gian để giải quyết. Tuy nhiên, một công việc càng căng thẳng thì càng cần một sự cân bằng để giữ cuộc sống lành mạnh và tái sinh năng lượng cần thiết. Cố gắng hạn chế giờ làm việc của bạn, tốt nhất là thiết lập ranh giới giữa gia đình và văn phòng. Không có cuộc gọi công việc nào sau giờ làm và để cho tâm trí của bạn nghỉ ngơi, thư giãn hoàn toàn để bắt đầu công việc vào ngày hôm sau.