4 quy định ngớ ngẩn khiến nhân viên dở khóc dở cười tại chốn văn phòng

Bi Yu, Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Những quy định "tưởng đùa mà thật" khiến nhân viên điêu đứng.

Dẫu biết mỗi nơi lại có văn hóa làm việc khác nhau, nhưng các quy tắc dưới đây có vẻ như được đặt bừa ra để thử thách sức chịu đựng của nhân viên thì phải?

1. Bắt buộc phải ăn trưa cùng nhau

Quy định kì cục này bắt nguồn từ đội ngũ lãnh đạo của Chanty, một ứng dụng MXH giúp liên lạc và quản lý công việc theo nhóm. Các sếp ở đây nghĩ rằng quyết định này sẽ giúp nhân viên của mình thêm gắn kết, thấu hiểu nhau hơn, ấy thế mà nó lại gây ra tác dụng ngược!

4 quy tắc ngớ ngẩn khiến nhân viên dở khóc dở cười ở chốn văn phòng trên thế giới! - Ảnh 1.

Các chị em không ăn bữa trưa để giảm béo cũng phải ngồi vào bàn, nhìn mọi người ăn trong khi miệng nuốt nước miếng vì thèm thuồng, đúng là chơi quá ác! Có người chỉ muốn ăn nhẹ 5-10 phút rồi dành thời gian ngủ trưa cho đỡ mệt cũng chẳng xong vì quy định quái gở này. Nói chung là khó hiểu, giờ nghỉ trưa thì phải để cho nhân viên thư giãn, thoải mái làm gì mình thích chứ!

2. Không được tổ chức sinh nhật ở văn phòng

4 quy tắc ngớ ngẩn khiến nhân viên dở khóc dở cười ở chốn văn phòng trên thế giới! - Ảnh 2.

Không có party, sinh nhật sinh nhẽo gì hết!

Ông chủ khét tiếng Mike Davis của công ty xăng dầu Tiger Oil đã ra quyết định cấm tiệt nhân viên tổ chức tiệc tùng, sinh nhật, ăn uống… ở công ty. Người đàn ông được mệnh danh là vị sếp khó tính nhất thế giới này cho rằng văn phòng chỉ được phép là nơi làm việc, các hoạt động giải trí khác mời ra ngoài công ty!

3. Không được ngồi khi sử dụng máy tính

4 quy tắc ngớ ngẩn khiến nhân viên dở khóc dở cười ở chốn văn phòng trên thế giới! - Ảnh 3.

Không lo béo bụng vì ngồi nhiều nữa nha!

Ôi mẹ ơi, thử tưởng tượng 8 tiếng giờ hành chính gõ máy tính liên tục mà không được ngồi thì cực hình đến thế nào. Rất may là công ty sản xuất nhựa ở Nhật Bản này chỉ không cho phép nhân viên ngồi khi sử dụng máy tính mà thôi.

Công ty có dãy bàn máy tính riêng, ai đứng tra cứu xong thì về bàn làm việc tiếp. Quả là hết sức bất tiện khi trong thời đại 4.0 này mà chỉ được làm việc với máy tính kiểu nhát gừng, lúc có lúc không. Chắc công ty sợ nhân viên lén xem phim hay lướt MXH trong giờ chăng?

4. Không được sử dụng nước hoa

Một cô nàng công sở sống ở thành phố Detroit (bang Michigan, Mỹ) đã kiện đồng nghiệp chỉ vì mùi nước hoa của cô ta khiến cô khó chịu, không tập trung làm việc được. Vụ kiện tụng kéo dài trong suốt 2008 và cuối cùng người phụ nữ này đã chiến thắng vang dội, chính quyền sau đấy phải bồi thường cho cô 100.000 USD (hơn 2 tỉ VNĐ), quả là “ngầu như trái bầu”!

4 quy tắc ngớ ngẩn khiến nhân viên dở khóc dở cười ở chốn văn phòng trên thế giới! - Ảnh 4.

Choáng vì mùi nước hoa nồng nặc! (Ảnh minh họa)

Rút kinh nghiệm từ vụ việc trên, thành phố Detroit đã khuyến cáo mọi người không sử dụng nước hoa, dầu thơm, thậm chí cả sữa dưỡng da có mùi khi đi làm để tránh gặp phiền phức.

Đọc xong chị em có thấy hài lòng hơn với công ty của mình không? Đúng là công ty nhà mình vẫn còn tốt chán nhỉ!

4 quy tắc ngớ ngẩn khiến nhân viên dở khóc dở cười ở chốn văn phòng trên thế giới! - Ảnh 5.

(Tham khảo RD)

Chia sẻ
Đọc thêm