4 con số nhà tuyển dụng muốn nhìn thấy trong CV ứng tuyển

Số liệu là một trong những yếu tố rất quan trọng trong CV ứng tuyển, chúng có tác dụng thu hút và gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Việc đưa các số liệu cụ thể, hợp lý, khoa học vào CV sẽ tạo "điểm sáng" trong hồ sơ xin việc. Vậy bạn cần đưa số liệu gì vào CV và đưa như thế nào cho khéo léo, cuốn hút để chinh phục nhà tuyển dụng?

Dưới đây là bí quyết lồng ghép 4 loại số liệu nhà tuyển dụng rất muốn nhìn thấy trong CV của bạn. 

4 con số nhà tuyển dụng muốn nhìn thấy trong CV ứng tuyển - Ảnh 1.

Con số về sự tăng trưởng

Khi tải CV mẫu, bạn có thể thấy nhà tuyển dụng mong muốn được nhìn thấy những con số biểu thị sự tăng trưởng trong CV. Con số này sẽ giúp nhà tuyển dụng biết được trong quá khứ bạn đã từng hỗ trợ công ty cũ phát triển và mở rộng ra sao, cụ thể qua những lĩnh vực nào. Từ đó, họ cơ bản nắm bắt được năng lực nổi bật, thành tích cũng như tiềm năng của bạn.

Tùy thuộc vào vị trí việc làm ở công ty cũ và vị trí ứng tuyển hiện tại, con số về sự tăng trưởng mà bạn đưa ra cần khéo léo, hợp lý. Đó có thể là số lượng khách hàng mới kiếm được trong một năm, số lượt truy cập trang web công ty tăng sau một quý, số bản hợp đồng mới đã ký được trong nửa năm, số bài quảng cáo "nghìn view" viết được trong một tháng… 

Con số về sự giảm thiểu, tiết kiệm

Bên cạnh con số về sự tăng trưởng, con số về sự giảm thiểu cũng là thông tin mà nhà tuyển dụng dành nhiều sự chú ý khi xem xét CV ứng tuyển. Con số này sẽ cho biết bạn đã từng tiết kiệm cho công ty cũ như thế nào. Đây thật sự là một đóng góp rất có giá trị. Trong tình hình dịch bệnh hiện nay, con số này càng mang những ý nghĩa nhất định.

Con số về sự giảm thiểu có thể liên quan đến nhiều vấn đề khác nhau. Chẳng hạn như bạn có thể liệt kê số liệu tiết kiệm thời gian, giảm thiểu ngân sách, giảm số lượng nhân viên nghỉ việc, giảm số lượng khách hàng rời bỏ công ty, giảm số lượng người xem thoát khỏi trang web khi vừa truy cập… 

Tùy thuộc vào vị trí ứng tuyển hiện tại mà bạn lựa chọn đưa ra con số giảm thiểu phù hợp. Chẳng hạn khi ứng tuyển vào vị trí quản lý truyền thông, bạn có thể chia sẻ "Các ý tưởng mới giúp giảm 30% lượng người xem không đọc hết thông tin của trang web".

4 con số nhà tuyển dụng muốn nhìn thấy trong CV ứng tuyển - Ảnh 2.

Con số biểu thị tần suất làm việc của bạn

Con số biểu thị tần suất làm việc giúp nhà tuyển dụng thấy rõ nhất năng lực của bạn. Con số này là minh chứng sống động, rõ rệt cho việc bạn thường xuyên thực hiện và hoàn thành nhiệm vụ như thế nào, mức độ thành thạo ra sao. Và điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn đã được thực hành rất nhiều trong quá khứ. 

Tuy nhiên, đừng liệt kê tất cả các nhiệm vụ bản thân đã từng hoàn thành. Thay vào đó, bạn chỉ nên lựa chọn những nhiệm vụ có liên quan đến vị trí đang ứng tuyển. Chẳng hạn, nếu ứng tuyển vào vị trí PR (trong đó tiêu chí quan trọng nhất là phải có khả năng liên hệ với truyền thông), bạn có thể nêu rõ số lần liên hệ, gặp gỡ thành công các phóng viên tên tuổi.

Con số cho biết số lượng người bạn đã từng hỗ trợ

Đưa ra con số cụ thể về những người đã từng hỗ trợ trước đây sẽ khiến nhà tuyển dụng tin tưởng và ấn tượng hơn về CV của bạn. Những người này có thể là nhân viên bạn từng quản lý, hoặc những đồng nghiệp thân thiết từng làm việc cùng bạn hay khách hàng hoặc đối tác của công ty mà bạn từng làm việc. 

Con số này một lần nữa sẽ cho thấy năng lực thực tế của bạn, đặc biệt là khả năng quản lý điều hành và làm việc nhóm. Với con số này, khi ứng tuyển vào vị trí quản lý, bạn có thể lấy ví dụ "Hướng dẫn và đào tạo thành công nhóm 20 nhân viên chăm sóc khách hàng chất lượng, chuyên nghiệp trong 3 tháng".

Số liệu sẽ giúp CV ứng tuyển của bạn trở nên khác biệt và nổi bật. Với 4 con số được chia sẻ trong bài viết trên đây, khi áp dụng, CV của bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn trong quá trình chinh phục, ghi điểm với nhà tuyển dụng. Từ đó, bạn sẽ có nhiều khả năng hơn trong việc được mời phỏng vấn và được chọn vào vị trí việc làm đang ứng tuyển.

Chia sẻ
Đọc thêm