4 cái tên có sức ảnh hưởng hàng đầu trên MXH Việt trong 2018: Mỗi người một lĩnh vực nhưng tất cả đều siêu giỏi, siêu cool!
Có thể nói 2018 là một năm hoạt động vô cùng tích cực của các KOL/ Influencer. Bên cạnh sự bứt phá của những cái tên quen thuộc thì năm qua còn xuất hiện kha khá những gương mặt mới vô cùng tiềm năng và thú vị.
Phải công nhận rằng chưa bao giờ ở Việt Nam có nhiều KOL/ Influencer như năm 2018 vừa rồi. Không nhất thiết cứ là ca sĩ, diễn viên hay phải hoạt động trong showbiz mới được xem là người có sức ảnh hưởng mà hiện nay, bất kì một người trẻ bình thường nào cũng có thể trở thành "ai đó" trên mạng xã hội. Bí quyết ở đây nằm ở chính những điều phi thường mà họ làm mỗi ngày.
Từ Facebook, Youtube cho đến Instagram, đi đến đâu chúng ta cũng có thể dễ dàng bắt gặp được những gương mặt xinh đẹp, tài năng và thú vị. Điều này cho thấy được rằng thế hệ Millennials đã và đang cố gắng rất nhiều để khẳng định bản thân cũng như vượt ra khỏi những định kiến mà thế hệ trước dành cho mình.
Nhằm ghi nhận sự nỗ lực cũng như sức sáng tạo không ngừng của những bạn trẻ này, giải thưởng WeChoice Awards 2018 năm nay đã có sự xuất hiện của hạng mục mới toanh mang tên Hot Influencer được yêu thích. Tại đây, bạn có thể tìm thấy đầy đủ những gương mặt hot nhất trên MXH.
Dưới đây là 4 cái tên đang có sức ảnh hưởng cực lớn với giới trẻ Việt. Mỗi người một lĩnh vực, một hình ảnh, một cá tính riêng nhưng tựu trung lại, họ đều đang làm rất tốt sứ mệnh của riêng mình và trao đi nguồn cảm hứng đến cho hàng ngàn, hàng triệu người trẻ. Cùng xem họ là ai nhé!
Hà Trúc & Monsimi: Cặp bạn thân hot nhất trên Instagram
Nhắc đến các travel blogger, người ta vẫn thường nghĩ ngay về những anh chàng hoặc cô nàng hơi bụi phủi, phong trần và biết chịu khó chịu khổ một tí. Tuy nhiên thời gian gần đây, có một đôi bạn thân đúng chuẩn trai xinh - gái đẹp nhưng vẫn gây bão không kém với những chuyến vi vu của mình. Nhân vật đó không ai khác ngoài Hà Trúc và Monsimi.
Nếu như Hà Trúc đã là cái tên nhiều lần xuất hiện trên báo nhờ vào câu chuyện lột xác năm nào cùng những chia sẻ về thời trang, làm đẹp của mình thì Monsimi lại là một gương mặt còn khá mới với truyền thông. Anh chàng này tên thật là Ngô Tuấn Phát, sinh năm 1993. Monsimi từng là stylist cho nhiều tạp chí thời trang cũng như các local brand lớn nhỏ ở Sài Gòn và là người định hình phong cách cho nhiều nghệ sĩ Việt như Angela Phương Trinh, Diệu Nhi,... Số người theo dõi của Hà Trúc và Monsimi trên Instagram lần lượt là 124k và 84k.
Hà Trúc và Monsimi gặp nhau lần đầu trong một buổi chụp hình cách đây 3 năm. Đến thời điểm hiện tại, hai nhân vật này đã trở thành cặp bạn thân siêu hot trên mạng xã hội. Hà Trúc và Monsimi giờ đây đã như hình với bóng không thể nào thiếu nhau, nhất là trong những chuyến du lịch.
Ở mỗi một điểm đến, Trúc và Phát lại có những cách khám phá rất đặc trưng và riêng biệt. Cả hai thích đi bộ đó đây thay vì di chuyển bằng taxi hay xe bus, đã vậy cả Hà Trúc lần Monsimi đều đam mê những nơi chốn chưa được nhiều người biết đến chứ không đâm đầu vào những địa điểm đã xuất hiện nhan nhản trong các bài review. Và tất nhiên, cứ sau mỗi chuyến đi là đôi bạn này lại “khủng bố” dân tình bằng một đống ảnh đẹp không thua gì photoshoot thời trang.
Giang ơi: Từ cô nàng vô danh đến nữ vlogger được giới trẻ yêu thích điên đảo
Giang Ơi là một cựu du học sinh UK hiện đang sống tại Sài Gòn với 3 con mèo cùng một “anh bạn thân". Ở tuổi 27, nghề tay phải của cô nàng là marketing, còn nghề tay trái là sản xuất nội dung cho các video trên kênh Youtube cá nhân của mình. Giang thành lập kênh Youtube vào tháng 5/2017, và chỉ sau một năm, cô nàng đã có gần 500k người đăng kí. Nói về lí do làm video, Giang chia sẻ rằng đó đơn giản là cách để ghi lại hành trình trở thành người lớn của mình.
Vốn là một cô nàng thẳng thắn, đã vậy lại từng có thời gian sinh sống và trải nghiệm văn hoá tại Anh nên cách tiếp cận vấn đề của Giang cũng rất Tây: trực quan, sinh động và cực kì thú vị. Không bó buộc vào một chủ đề nhất định, cô nàng này chia sẻ tất cả những gì mà bản thân quan tâm: từ bảo vệ môi trường, cách giảm cân, chăm sóc da ban đêm cho đến việc làm thế nào để tự tin hơn, làm thế nào để giữ cho tình yêu luôn mới mẻ…
Với mỗi chủ đề, Giang lại sử dụng chính những câu chuyện, những trải nghiệm của mình để khiến video trở nên hấp dẫn và hay ho hơn. Xem những sản phẩm mà Giang làm, người ta cảm giác như đang ngồi lắng nghe một đứa bạn thân hay một cô hàng xóm nói chuyện: gần gũi, giản dị và tự nhiên vô cùng.
Quang Đại: Khi người mẫu và travel blogger kết hợp lại làm một
Trần Quang Đại không phải là cái tên xa lạ với giới trẻ Việt. Tuy nhiên nếu như trước đây, người ta chỉ nhớ đến Đại với hình ảnh của một chàng người mẫu cao, kiệm lời, đôi khi lại chia sẻ vài ba bức ảnh đẹp trên mạng xã hội thì trong năm 2018, anh chàng đã có một cú bứt phá để thoát khỏi vỏ bọc quen thuộc của chính mình.
Quang Đại đi nhiều hơn, trải nghiệm nhiều hơn và tất nhiên là có nhiều thứ để kể hơn. Lướt một vòng Instagram của chàng trai ấy, ai nấy cũng đều phải ngạc nhiên trước tần suất dịch chuyển của Đại. Không chỉ đơn thuần là những chuyến nghỉ dưỡng hay du lịch “thả ga" mà mỗi ở mỗi vùng đất mới, Quang Đại lại dùng chính cái nghệ sĩ tính của mình để cảm nhận, để đánh giá. Điều này tạo nên một màu sắc vô cùng mới mẻ. Người ta thích ngắm hình Đại chụp, thích đọc từng câu từng chữ Đại viết.
Nhờ việc chăm chỉ tương tác với người hâm mộ mà chỉ trong một thời gian ngắn, Trần Quang Đại đã trở thành cái “name" cực hot trên mạng xã hội. Tính đến giữa tháng 11/2018, anh chàng đã có hơn 200k người theo dõi trên Facebook và gần 420k followers trên Instagram. Mỗi bài đăng của anh chàng đều nhận về hàng chục ngàn like và độ hot của Đại cứ thế ngày càng tăng lên. Từ anh chàng, người ta có thể thấy được nguồn năng lượng tích cực cũng như sức trẻ dồi dào. Đại thử mình ở nhiều mảng miếng và làm bất cứ thứ gì, anh chàng cũng đều chiến đấu tới cùng để đạt được kết quả tốt nhất.
Châu Bùi: Vẫn là chính mình nhưng đi xa hơn!
Người thích Châu thì nhiều vô số kể, mà người ghét cô nàng thì chắc cũng phải đông ngang ngửa. Có một sự thật là dù cho người ta không hiểu, thậm chí chẳng ưa, nhưng ai cũng phải dõi theo những gì mà cô nàng này đang làm. Tính đến thời điểm hiện tại, Châu Bùi đã có 1,1 triệu lượt follower trên Instagram, là một trong những cái tên được tìm kiếm nhiều nhất trên MXH.
Số lượng hợp đồng quảng cáo mà cô nàng này nắm giữ trong tay nhiều không thua bất kì ngôi sao giải trí nào. Cô nàng này đã và đang là gương mặt đại diện hoặc giữ vị trí KOL cho những thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới như Louis Vuitton, Puma, Coach, Reebok, Converse, H&M,...
Cuối tháng 5 vừa qua, Châu Bùi là đại diện duy nhất của Việt Nam được đích thân Louis Vuitton mời sang Pháp dự show. Dù đã từng tham gia nhiều sự kiện thời trang lớn như Paris Fashion Week, Seoul Fashion Week… nhưng việc được góp mặt tại đêm ra mắt BST mới của nhà mốt Louis Vuitton thật sự là một cột mốc đánh dấu sự thăng hạng của cô nàng ở lĩnh vực thời trang. Với những gì đã làm được, Châu Bùi hoàn toàn xứng đáng được công nhận là fashionista/ IT Girl hàng đầu của Việt Nam.
WeChoice Awards - giải thưởng thường niên do Công ty cổ phần VCCorp tổ chức, với mong muốn tôn vinh những con người, kể những câu chuyện truyền cảm hứng nhất, những sự kiện, sản phẩm và công trình có ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng - đã quay trở lại với thông điệp mới: Mặt trời ẩn trong tim.
Đó là những người có xuất phát điểm như bất kỳ ai, đến từ bất cứ nơi nào trong xã hội nhưng họ mang trong mình trái tim như mặt trời, âm thầm lan tỏa hơi ấm của mình, truyền cảm hứng và lòng tin giúp chúng ta mỉm cười giữa những mịt mù cuộc sống.
Hãy cùng Ban tổ chức tôn vinh những câu chuyện và nhân vật mà bạn thấy xứng đáng có mặt trong WeChoice Awards 2018 qua cổng đề cử chúng tôi dành riêng cho bạn.
Hãy truy cập wechoice.vn và gửi Đề cử của bạn về cho WeChoice Awards 2018.