4 cách giúp bạn loại bỏ tiếng ồn nơi công sở

Hoàng Anh,
Chia sẻ

Bạn thường xuyên phải làm việc giữa vô số tiếng ồn khiến bạn bị phân tâm. Tuy nhiên, thẳng thắn yêu cầu đồng nghiệp giữ yên lặng có vẻ không được lịch sự, ý tứ cho lắm.

Bạn nên tự tìm cách tạo không gian yên tĩnh cho bản thân ngay tại nơi làm việc theo một trong những cách sau:

1. Đeo tai nghe

4 cách giúp bạn loại bỏ tiếng ồn nơi công sở 1
Đeo tai nghe và mở vài ca khúc êm nhẹ sẽ giúp bạn loại bỏ tiếng ồn - (Ảnh minh họa)

Bạn nên đầu tư một đôi tai nghe loại tốt để dễ dàng ngăn chặn những âm thanh khác ở văn phòng. Bạn có thể mở những ca khúc êm nhẹ mà bạn thích để giúp loại bỏ tiếng ồn mà không làm bạn phân tán tư tưởng. Hơn nữa, đeo tai nghe cũng là cách giúp bạn không bị đồng nghiệp quấy rầy bởi họ nghĩ bạn sẽ không nghe thấy họ gọi.

2. Đi lại vài vòng

Đồng nghiệp liên tục tranh luận ầm ĩ một vấn đề gì đó mà không để ý rằng bạn đang phải tập trung làm việc. Khi gặp tình huống này, tốt nhất là bạn nên tranh thủ thư giãn một chút. Bạn có thể đi lại loanh quanh trong phòng làm việc hoặc ra hẳn ngoài cửa, đi lại vài vòng cho thoải mái trước khi quay trở lại làm việc. Đôi khi, tất cả những gì bạn cần là một chút yên tĩnh và bình an, giữ cho tâm trí thanh thản và không phải vướng vào những cuộc tranh cãi không đáng có.

4 cách giúp bạn loại bỏ tiếng ồn nơi công sở 2
Bạn có thể đi lại vài vòng, tránh xa nơi ồn ã - (Ảnh minh họa)

3. Phòng ngừa trước

Một cách khác bạn có thể áp dụng là phòng bệnh hơn chữa bệnh, nghĩa là ngăn chặn sự ồn ào, những tình huống nhạy cảm có thể dẫn đến cãi cọ ầm ĩ ở công ty... trước khi nó xảy ra. Bạn có thể nói chuyện khác để lái mọi người sang câu chuyện của bạn, tránh tranh cãi thêm nữa. Hoặc đôi khi bạn rủ mọi người uống trà, cà phê ngay tại văn phòng để thay đổi không khí, giúp mọi người hòa thuận với nhau hơn, tránh những ồn ào không đáng có.

4. Trao đổi thẳng thắn

4 cách giúp bạn loại bỏ tiếng ồn nơi công sở 3
Bạn có thể trao đổi một cách khéo léo với đồng nghiệp - (Ảnh minh họa)

Nếu tai nghe, các biện pháp phòng ngừa hay đi lại loanh quanh vài vòng cũng không giúp bạn cắt đứt tiếng ồn ở văn phòng, bạn nên nghĩ đến một cuộc trò chuyện thẳng thắn với các đồng nghiệp. Tuy nhiên, nói thẳng cũng cần sự tế nhị, khéo léo để mọi người không bị mất lòng, không cảm thấy bị xúc phạm.

Để làm được điều đó, bạn nên mời đồng nghiệp cần nói chuyện vào phòng họp, trao đổi thật thân thiện, cởi mở và đừng dài dòng. Hãy cho họ thấy bạn quan tâm đến những gì họ nói, sau đó lịch sự hỏi xem họ muốn trao đổi những gì nữa và tỏ cho họ thấy bạn thực sự tôn trọng họ. Sau đó, bạn nên nói cho đồng nghiệp hiểu rằng, làm việc trong môi trường ồn ào đôi khi cũng là cú hích cho sự sáng tạo nhưng chủ yếu nó giống như chiếc bảng đen, che mờ mọi thứ hơn là tạo ra nguồn cảm hứng. Bởi vậy, dù rất tôn trọng nhưng bạn vẫn mong đồng nghiệp sẽ cùng bạn giữ không khí yên lặng nơi làm việc.

Chia sẻ