2021 ám ảnh bởi môn "lùa gà đại pháp" với 7749 chiêu thức giúp các lùa gia đưa nhà đầu tư "vào chuồng" rồi thịt lúc nào không hay!

Bảo Trân ,
Chia sẻ

Theo nghĩa đen lùa gà là hành động dồn, đuổi gà vào một góc để bắt. Còn theo nghĩa bóng, nó là tiếng lóng được giới đầu tư sử dụng rộng rãi trong năm 2021.

Muốn thành công thì phải học theo người thành công", chính vì vậy mà trên thị trường đầu tư tiền ảo, newbie thường có xu hướng "follow" theo các tiền bối. Nếu như bạn là người đang Google Search "Cách kiếm tiền online", bạn tìm được một video hướng dẫn gia nhập hệ thống đầu tư tiền ảo thì theo một nghĩa dễ hiểu, bạn đang là "gà" còn những người hướng dẫn bạn sẽ vô hình trung trở thành "người lùa gà". 

"Lùa gà đại pháp" và 7749 chiêu thức các nhà đầu tư đưa "gà con" vào "chuồng"  - Ảnh 1.

"Lùa gà đại pháp"

Theo nghĩa đen lùa gà là hành động dồn, đuổi gà vào một góc để bắt. Còn theo nghĩa bóng, nó là tiếng lóng được giới đầu tư sử dụng rộng rãi trong năm 2021.

"Gà" là chỉ những nhà đầu tư. Còn từ “lùa” trong thế giới tiền ảo, "lùa" là từ được dùng để nói đến việc các nhà phát hành tạo ra một đồng coin/token rồi tung tin rằng đồng coin này sẽ mang về lợi nhuận khủng để dụ dỗ các “gà” đầu tư. Sau khi đã “lùa” đủ số “gà” mong muốn, người lùa sẽ không còn chịu trách nhiệm hay bất kỳ liên quan tới đồng tiền ảo đó nữa hoặc sẽ biến mất một cách bí ẩn.

Mục đích của việc lùa gà là kích động lòng tham của các newbie nhằm trục lợi cho cá nhân.

"Lùa gà đại pháp" và 7749 chiêu thức các nhà đầu tư đưa "gà con" vào "chuồng"  - Ảnh 2.

Khoa Pug từng bị gắn mác "lùa gà" cho Johnny Đặng

Vì sao Khoa Pug, Johnny Đặng, ViruSS bị gắn mác "lùa gà" 

Nhờ vào tên tuổi của Khoa Pug mà Johnny Đặng được đông đảo người Việt biết đến. Theo đó, thông tin Khoa Pug tham gia mua đồng DBZ (tiền ảo) của Johnny Đặng nhanh chóng xuất hiện khắp các mặt báo. Thậm chí, trong một lần đi chơi, hot YouTuber này còn tiết lộ mình sở hữu 10 triệu đồng DBZ của ông hoàn kim cương với tổng giá trị tiền mặt lên đến vài tỷ đồng. 

Sự tham gia của Khoa Pug đã khiến giá trị của đồng DBZ lập đỉnh mới 0,14 USD vào cuối tháng 9 và thời điểm drama giữa cả hai ông lớn này bùng nổ đồng DBZ tuột xuống đáy 0.06 USD. 

"Lùa gà đại pháp" và 7749 chiêu thức các nhà đầu tư đưa "gà con" vào "chuồng"  - Ảnh 3.

Johnny Đặng gắn mác "lùa gà" sau khi Khoa Pug đổ tiền tỷ vào đồng DBZ

Dự án tiền ảo của Johnny Đặng nhanh chóng thu hút đông đảo người Việt tham gia. Khoa Pug từ đó bị gắn mác "lùa gà" cho dự án tiền ảo này. Và chính YouTuber này cũng là một "con gà" bị "lùa". 

Tương tự như thế, trong livestream của mình, khi streamer ViruSs nhiều lần nhắc về tiền mã hóa và các kinh nghiệm để "đánh nhanh thắng nhanh". Anh cũng bị gắn mác "lùa gà". Một nhà đầu tư có tiếng - Zet Under đã để lại bình luận: "Kinh nghiệm thị trường chưa được 3 tháng đã đi lùa gà rồi à" bên dưới livestream của ViruSs thu hút đông đảo sự chú ý. 

2021 ám ảnh bởi môn "lùa gà đại pháp" với 7749 chiêu thức giúp các lùa gia đưa nhà đầu tư "vào chuồng" rồi thịt lúc nào không hay! - Ảnh 4.

ViruSs bị "đàn anh" cho là "lùa gà"

Điều khiến Khoa Pug - Johnny Đặng - ViruSs lần lượt bị gắn mác lùa gà nhanh hơn những người khác là vì cơ bản cả 3 đều có tiếng tăm và lượt fan của riêng mình. Việc họ tham gia vào thị trường tiền ảo khiến thị trường này ngày một sôi động, nhiều người tham gia chỉ vì họ tin tưởng vào tên tuổi của những người nổi tiếng. 

Trước đó, loạt người nổi tiếng như Nam Thư, Lê Dương Bảo Lâm, Kiều Minh Tuấn, Ngọc Trinh... cũng có hành động "lùa gà" khi đăng bài giới thiệu về Dogecoin, Shiba Inu, FXT Token cùng nhiều đồng tiền mã hóa. Mặc dù, chỉ sau vài tiếng xuất hiện, các bài viết trên đồng loạt biến mất và giới nghệ sĩ cũng đã gửi lời xin lỗi đến đông đảo người hâm mộ. Điều này cho thấy sức hút của người nổi tiếng tới thị trường này quả thực không hề nhỏ. 

"Lùa gà đại pháp" và 7749 chiêu thức các nhà đầu tư đưa "gà con" vào "chuồng"  - Ảnh 4.

Người nổi tiếng gắn mác "lùa gà" sau khi quảng cáo tiền ảo

Những gì mà một người lùa gà muốn bạn nhìn thấy và "gà" nào cũng để "chọi" thôi 

90% các newbie thường chọn những F0 là những người có nền tảng social chắc chắn, sạch đẹp, vì "vẻ bề ngoài quan trọng đến thế mà". Các F0 thường cởi mở trong việc chia sẻ chất lượng cuộc sống, phải là ở căn hộ cao cấp, ngồi ô tô, hoặc là cách sống self help. Hoặc là cao tay hơn, sẵn sàng chi tiền mua túi hiệu hàng trăm triệu, liên tục thay những bộ cánh sang chảnh, đến những nơi sầm uất....Để bạn thấy rằng năng lượng từ họ là hoàn toàn tích cực. 

"Lùa gà đại pháp" và 7749 chiêu thức các nhà đầu tư đưa "gà con" vào "chuồng"  - Ảnh 5.

Nắm bắt tâm lý ảo mộng về phần lợi dễ kiếm, các F0 thường show những tài khoản xanh ngắt bầu trời mỗi ngày, ngoài lịch sử giao dịch đẹp còn có nhật ký lợi nhuận vài ngàn USD. Và cuối dòng bao giờ cũng là "inbox cho tôi, inbox cho tôi, inbox cho tôi x10". Với thao tác inbox cho F0, các newbie đang và sẽ trở thành "con gà" vừa bị "lùa". 

Ngoài ra, các "nhà lùa gà" cũng thường xuyên mở lớp dạy trade free, dạy những kỹ năng "đánh nhanh thắng nhanh", nâng cấp bản thân bằng các khóa học. Chỉ để củng cố niềm tin của các "gà". 

Khi bị "lùa" vào "chuồng", bạn sẽ liên tục được thông báo rằng đang lời gấp đôi, gấp ba lần số tiền ban đầu. Mặc định, bạn sẽ luôn muốn bỏ thêm tiền vào để lời nhiều hơn. Bằng nhiều thủ đoạn khác nhau như trên các nhà lùa gà đã phần nào kích động lòng tham của các newbie đổ tiền vào và biến mất...

2021 ám ảnh bởi môn "lùa gà đại pháp" với 7749 chiêu thức giúp các lùa gia đưa nhà đầu tư "vào chuồng" rồi thịt lúc nào không hay! - Ảnh 7.

Những chú "gà con'' là một món lợi ngon

Đừng bị "thịt" dễ như thế, phải bị "thịt" một cách chất lượng chứ! 

Chỉ có thể nói rằng: "Tỉnh mộng đi mọi người ơi vì chẳng có đồng tiền nào là dễ kiếm cả". Bạn có thể tham gia để có được kinh nghiệm đầu tư xương máu cho bản thân từ kiến thức, định dạng được chuyên gia, nhận dạng được nhiều cách thức lừa đảo... Thế nhưng không phải các nhà "lùa gà" nào cũng có năng lực cho bạn một bài học xương máu như vậy.

 Vậy nên hãy tìm một người thầy tốt, hoặc cách tốt nhất là kiềm chế, không nhìn thấy cái lợi trước mắt mà bỏ qua những lời cảnh tỉnh ngoài tai. 

2021 ám ảnh bởi môn "lùa gà đại pháp" với 7749 chiêu thức giúp các lùa gia đưa nhà đầu tư "vào chuồng" rồi thịt lúc nào cũng không hay! - Ảnh 6.

 

Chia sẻ