20/10: Chị em "chuộng" quà tặng mỹ phẩm xách tay

Bài và ảnh: Lê Nhi,
Chia sẻ

Còn vài ngày nữa mới đến 20-10, nhưng ngay từ bây giờ, rất nhiều người đã bắt đầu mua quà tặng để dành cho những người phụ nữ thân yêu quanh mình. Và mĩ phẩm xách tay chính là một trong những lựa chọn hàng đầu của khách hàng trong dịp này.

Tấp nập người mua mỹ phẩm xách tay

Càng gần đến ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10, các shop bán hàng mỹ phẩm xách tay càng tung ra nhiều sản phẩm đa dạng với giá thành hấp dẫn để thu hút khách hàng.

Chị Hồng Trang, chủ một cửa hàng mỹ phẩm xách tay cho biết: "Sắp tới ngày Phụ nữ Việt Nam nên cửa hàng nhà mình cũng lấy hàng mới thường xuyên hơn. Mua mỹ phẩm xách tay tuy có hơi đắt hơn so với các loại bình dân đang có trên thị trường nhưng khách hàng có thể yên tâm về chất lượng của sản phẩm. Càng đến gần ngày này, shop nhà mình càng nhận được nhiều cuộc gọi đặt mua online, có khách còn đến tận cửa hàng để xem và mua trực tiếp".

20/10: Chị em
Trên thị trường có nhiều loại mỹ phẩm

20/10: Chị em
Đa dạng về chủng loại

20/10: Chị em
 Và nguồn gốc xuất xứ 

Dạo qua một lượt thị trường mỹ phẩm xách tay mới thấy có rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm như L’oreal, Nivea, Maybeline, Tony Moly, Skinfood... với xuất xứ từ các nước như Nhật, Hàn, Đức, Mỹ... Tuy nhiên, theo quan sát của phóng viên, người tiêu dùng mua phổ biến nhất là những sản phẩm của Đức và Hàn Quốc. Bởi mỹ phẩm của 2 nước này có chất lượng khá ổn mà giá thành lại bình dân.

20/10: Chị em
Có rất nhiều loại phấn phủ, phấn má

20/10: Chị em
 Với giá khác nhau, tùy từng thương hiệu

Những hộp phấn phủ, phấn má có giá từ 200.000 đến 500.000 đồng, tùy từng thương hiệu. Các loại kem nền, kem lót trang điểm có giá từ 250.000-600.000 đồng. Mặt nạ làm đẹp có giá 10.000-20.000 đ/miếng.

20/10: Chị em
Các loại son môi

20/10: Chị em
Son dưỡng ẩm

20/10: Chị em
Cũng được nhiều người quan tâm, lựa chọn

Một trong những mặt hàng thu hút nhiều người mua nhất là những thỏi son môi, son dưỡng, các loại kem nẻ và kem dưỡng ẩm.

Chị Quyên - nhân viên văn phòng Công ty truyền thông H&L (Kim Mã, HN) cho biết: "Mình được đứa em trai nhờ đi cùng để chọn mua quà 20-10 cho bạn gái của nó. Mình tư vấn là cứ chọn son dưỡng môi và kem dưỡng ẩm. Như thế, quà vừa thiết thực lại vừa có ý nghĩa. Giờ Hà Nội cũng đang mùa hanh khô nên chị em ai cũng cần 2 loại mỹ phẩm thiết thân này".

Thông thường, son dưỡng môi có giá từ 90.000-150.000 đ/thỏi. Son môi các màu có giá 200.000-300.000 đ/thỏi. Kem chống nẻ có giá 150.000-250.000 đ/hộp. Kem dưỡng ẩm của Hàn hoặc Đức có giá 300.000-450.000 đ/hộp.

20/10: Chị em
Kem chống nắng, sữa tắm, sữa dưỡng thể

Để tặng bạn bè, người thân, nhiều người cũng lựa chọn những loại sữa tắm, sữa dưỡng thể vì chúng có giá thành khá hợp lý, từ 200.000 đến 290.000 đ/lọ. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể chọn mua những loại sữa rửa mặt với đủ các mùi hương có giá từ 130.000 đến 200.000 đồng.

20/10: Chị em
Các loại nước hoa nổi tiếng 

20/10: Chị em
Kén khách mua hơn vì giá khá cao

Những chai nước hoa Chanel, Roberto Cavalli, Escada... kén khách mua hơn vì chúng có giá khá đắt đỏ, từ 2 đến 3 triệu đồng.

Hỏi một khách hàng tên Vân (25 tuổi) lý do vì sao lại chuộng hàng mỹ phẩm xách tay, Vân chia sẻ: “Em cũng chẳng sính dùng hàng ngoại gì đâu. Nhưng năm ngoái, em mua tặng mẹ lọ kem dưỡng ẩm và son dưỡng môi của Nivea, xách tay từ Đức về và thấy mẹ khen là dùng thích lắm. Vì thế, năm nay em lại tiếp tục mua sản phẩm của hãng này để làm quà tặng mẹ nhân ngày 20/10".

Vân cũng nói thêm: "Mấy lần thử dùng hàng mỹ phẩm xách tay như phấn phủ, phấn má, kem dưỡng da, son dưỡng... em thấy chúng có giá thành không quá cao mà chất lượng thì lại đảm bảo, khi dùng cảm thấy rất an tâm."

Cũng đến shop chọn mỹ phẩm để làm quà tặng cho ngày 20-10, nhưng chị Phan Thanh Hằng, 31 tuổi ở Trương Định, Hà Nội, lại có mục đích khác. Chả là con gái của chị năm nay mới vào lớp 1 nên chị cũng muốn tìm mua một món quà tặng thật "chất" để dành cho cô giáo của con trong dịp đặc biệt này.

Loay hoay cân nhắc giữa việc mua hoa hay tặng các quà tặng khác, cuối cùng, chị đã quyết định chọn mỹ phẩm. Chị nói: “Mua quà để cho con tặng cô giáo gồm son dưỡng môi, kem dưỡng ẩm, mặt nạ… mà chỉ hết có hơn 350.000 đồng. Mình thấy như thế rất vừa túi tiền mà quà lại "chất" và trúng tâm lý làm đẹp của phụ nữ”.

Xịn” nhưng nên cẩn trọng vì mỹ phẩm "nhái"

Hầu như khi đặt mua hàng mỹ phẩm xách tay online hay đến mua trực tiếp, khách hàng đều được nghe những lời quảng cáo hoa mỹ như: "Hàng của mình đảm bảo 100% no fake, no outlet, no outdate, no clearstock. Thậm chí vì no tax nữa nên giá luôn đảm bảo rẻ hơn so với thị trường”.

Khi được hỏi lý do vì sao shop bán mỹ phẩm xách tay mà lại có giá rẻ hơn so với ngoài thị trường, một chủ cửa hàng đã trả lời: “Rất nhiều khách hàng cũng thắc mắc tại sao cửa hàng mình lại bán giá rẻ hơn so với các shop khác. Mình xin giải thích thế này, hàng của mình là hàng xách tay trực tiếp từ Đức về và giá bán gần như không tính thuế. Tất cả các mặt hàng này đều được bán với giá giống như thị trường Đức nên rẻ hơn giá bán ngoài thị trường nhiều”.

20/10: Chị em
Ai có thể đảm bảo những loại mỹ phẩm này là hàng xách tay xịn?

Tuy nhiên, trên thực tế, mặc dù người tiêu dùng có thể được cầm trực tiếp và xem xét kỹ lưỡng những loại mỹ phẩm này nhưng ai có thể đảm bảo được chúng đều là hàng xách tay từ các nước chứ không phải là hàng nhái?! 

20/10: Chị em
Khách hàng chỉ nên mua mỹ phẩm xách tay ở những địa chỉ uy tín hoặc các shop quen. 

Thực tế, có rất nhiều khách hàng khi mua mỹ phẩm xách tay cũng phải thốt lên rằng: "Giờ thật giả lẫn lộn, khó nhận biết được lắm. Vì thế, mua mỹ phẩm xách tay chỉ nên mua ở những địa chỉ đã có uy tín hoặc các shop quen thôi. Cứ mua lung tung có khi lại mua phải hàng nhái rồi tiền mất, tật mang thì khổ".
Chia sẻ