15 chiêu... “móc tiền” cực khéo của các siêu thị
Mỗi một khu vực của siêu thị từ bãi đậu xe cho đến các quầy tính tiền đều được thiết kế để khiến khách hàng phải "móc" nhiều tiền hơn để mua hàng.
Dưới đây là 15 chiêu của các siêu thị khiến khách hàng phải “móc” nhiều tiền hơn để chi tiêu...
Bắt đầu là chiếc xe đẩy hàng, nó được phát minh vào năm
1938 với mục đích để khách hàng mua nhiều đồ hơn một cách dễ dàng.
Hầu hết các siêu thị đều đặt những gian hàng có lợi nhuận cao như hoa
và bánh tươi gần cửa ra vào để hút khách. Vì lúc đó, giỏ hàng của họ
còn trống rỗng trong khi họ lại đang rất thoải mái để lựa chọn.
Một lý do khác để bắt đầu với hoa và bánh tươi chính là mùi vị hấp dẫn của nó.
Những gian hàng này sẽ khiến cho họ dễ chịu hơn và thoải mái hơn với việc chi tiêu.
Các gian hàng về ssữa và đồ dùng thiết yếu khác lại được bày khuất phía sau,
buộc khách hàng phải bước qua các gian hàng khác mới tới được.
Một khi khách hàng bắt đầu bước qua
những lối đi có “rào chắn” này, họ sẽ không bị lạc lối.
Các mặt hàng bán chạy thường được bố trí bên phải của lối đi.
Các mặt hàng nổi trội thường đặt ở ngang tầm mắt
Tiếp đến là thu hút sự chú ý của khách hàng nhí bằng việc
đặt các mặt hàng dành trẻ em ngang tầm mắt chúng.
Các sản phẩm mẫu thường kéo chân khách hàng khi tung ra các sản phẩm mới
Vấn đề về quy mô, những siêu thị đông đúc thì ít người đủ kiên nhẫn ở lâu để chọn hàng
Những màu sắc ấm áp thường thu hút khách hàng.
Do đó, nên trang trí ngoại thất bằng gạch và nội thất màu xanh mát.
Nghe nhạc? Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, điệu nhạc chậm có thể khiến người ta nán lại lâu hơn
và tiêu nhiều tiền hơn. Nhưng nếu nhạc quá lớn lại làm khách hàng rời khỏi siêu thị nhanh hơn.
Bên cạnh đó, điệu nhạc cổ điển lại có thể khiến ta tìm mua nhiều mặt hàng đắt đỏ.
Khu vực tạo ra lợi nhuận đáng kể lại là các... kệ hàng ở quầy thanh toán.
Trong thời gian chờ đợi, khách hàng sẽ khó cưỡng nổi những thỏi kẹo mà họ đã thờ ơ trước đó.
Tặng "thượng đế" thẻ khách hàng thân thiết. Chiếc thẻ này lưu giữ những dữ liệu
về khách hàng và nó cũng sẽ cung cấp rất nhiều số liệu có giá trị.
Ngoài những "chiêu" trên, bạn còn biết siêu thị của mình có những cách nào "móc tiền" khách hàng hay hơn nữa không?
Nếu bạn đang sống trong một ngôi nhà hoặc một căn phòng mà bạn thấy tự hào, hãy cùng |