10 năm Ba Na Hills xuất hiện trên Núi Chúa: Từ vùng đất thiêng bị lãng quên đến điểm du lịch trong list "nhất định phải đến" của thế giới

Quang Vũ,
Chia sẻ

10 năm trước, tuyến cáp treo đầu tiên Bà Nà - Suối Mơ do tập đoàn Sun Group đầu tư chính thức vận hành, đưa Bà Nà nói riêng và Đà Nẵng nói chung trở thành một trong những “điểm phải đến trên thế giới”.

Mười năm trước, ngày 25/03/2009, hệ thống cáp treo 1 dây Bà Nà - Suối Mơ chính thức được Tập đoàn Sun Group đưa vào hoạt động, khai sinh khu du lịch Bà Nà Hills được mệnh danh "Đường lên tiên cảnh". Tuyến cáp treo này được Tổ chức Guinness trao 2 kỷ lục: Tuyến cáp treo một dây dài nhất thế giới (5.042,62m) và Tuyến cáp treo có cao độ chênh lệch giữa ga trên và ga dưới lớn nhất thế giới (1.291,81m). Với 94 cabin, công suất phục vụ 1500 khách/giờ, cáp treo Bà Nà - Suối Mơ rút ngắn thời gian di chuyển lên đỉnh Bà Nà chỉ còn 20 phút, thay vì vài tiếng đi bộ hoặc di chuyển bằng ô tô theo đường rừng núi hiểm trở trước đây.

10 năm Ba Na Hills xuất hiện trên Núi Chúa: Từ vùng đất thiêng bị lãng quên đến điểm du lịch trong list nhất định phải đến của thế giới - Ảnh 1.

Ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng phát biểu tại sự kiện

Ở Bà Nà Hills bây giờ, ngoài đi cáp treo ngắm thiên nhiên, rừng, suối… đẹp như tranh thủy mặc phía dưới, du khách còn được du ngoạn trong những khám phá bất tận. Làng Pháp với các lâu đài cổ kính được ví như một "Paris thu nhỏ". Le Jardin d’Amour với 10 vườn hoa biến Bà Nà thành xứ rực rỡ sắc màu. Khu vui chơi giải trí trong nhà rộng 21.000m2 Fantasy Park đem đến những khám phá kỳ thú qua các trò chơi hiện đại. Hầm rượu cổ Debay xuyên lòng núi của người Pháp còn được lưu giữ tới ngày nay. "Khách sạn lãng mạn nhất thế giới" Mercure Danang French Village Ba Na Hills với hệ thống 20 nhà hàng đẳng cấp, các show carnival mỗi ngày, những lễ hội quanh năm tưng bừng… Bà Nà Hills được ví như Disneyland tại Việt Nam. Đặc biệt, sự xuất hiện của Cầu Vàng tháng 6/2018 đã góp phần đưa Đà Nẵng trở thành "điểm phải đến trên thế giới năm 2018, 2019".

10 năm Ba Na Hills xuất hiện trên Núi Chúa: Từ vùng đất thiêng bị lãng quên đến điểm du lịch trong list nhất định phải đến của thế giới - Ảnh 2.

Ông Dương Thế Bằng - Chủ tịch Sun Group khu vực miền Trung phát biểu tại sự kiện

Sun World Ba Na Hills không chỉ gây ấn tượng cho du khách bởi những sản phẩm độc đáo mà còn tạo ấn tượng đẹp bởi cung cách phục vụ chuyên nghiệp, văn minh, một khu du lịch an toàn, không bóng rác...

10 năm qua, Sun World Ba Na Hills 4 lần liên tiếp được Tổng cục Du lịch Việt Nam vinh danh Khu du lịch hàng đầu Việt Nam và là động lực quan trọng tạo nên những con số tăng trưởng ấn tượng của du lịch Đà Nẵng. Từ năm 2009 đến 2018, lượng khách tới thành phố này tăng trưởng 463%, riêng khách đến Bà Nà cũng tăng hơn 160 lần. Đặc biệt, sau "hiện tượng Cầu Vàng", lượng khách từ các thị trường mới như Thái Lan, Hàn Quốc, Ấn Độ… tăng đột biến. Chỉ riêng tháng đầu năm 2019, số chuyến bay từ Thái Lan tới Đà Nẵng đã tăng tới 56 chuyến/tuần.

10 năm Ba Na Hills xuất hiện trên Núi Chúa: Từ vùng đất thiêng bị lãng quên đến điểm du lịch trong list nhất định phải đến của thế giới - Ảnh 3.

Sun World Ba Na Hills vươn tầm thế giới sau hành trình 10 năm phát triển

Nói về những đóng góp của Sun World Ba Na Hills và Tập đoàn Sun Group đối với du lịch Đà Nẵng và Việt Nam, ông Lê Quang Tùng, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam khẳng định: "Mỗi sản phẩm Sun Group đầu tư ở Bà Nà đều tạo ra ấn tượng đặc biệt. Năm 2018, chúng ta có Cầu Vàng tạo ra cơn sốt không chỉ tại Việt Nam mà sau khi được giải thưởng quốc tế nó đã nổi tiếng toàn thế giới, góp phần thúc đưa Đà Nẵng trở thành Top 10 thành phố hàng đầu thế giới về du lịch".

Đại diện lãnh đạo Đà Nẵng tham dự sự kiện, ông Lê Trung Chinh cũng đánh giá Sun World Ba Na Hills là minh chứng rõ nét cho vai trò của kinh tế tư nhân trong sự phát triển du lịch Đà Nẵng nói riêng và kinh tế thành phố nói chung. Lãnh đạo này mong muốn trong tương lai gần, cùng với Sun World Ba Na Hills, Đà Nẵng sẽ có thêm nhiều điểm đến hấp dẫn khác để giữ chân du khách. "Chúng tôi mong muốn Sun Group sẽ tiếp tục đồng hành với Đà Nẵng để làm nên những dự án mới đẳng cấp, góp phần đưa thành phố trở thành điểm đáng đến của du khách toàn thế giới, vì sự phát triển của Đà Nẵng, vì cuộc sống ngày càng tốt đẹp của người dân", ông Chinh nói.

10 năm Ba Na Hills xuất hiện trên Núi Chúa: Từ vùng đất thiêng bị lãng quên đến điểm du lịch trong list nhất định phải đến của thế giới - Ảnh 4.

Ông Trần Văn Miên - Phó Chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng trao tặng bằng khen cho ông Nguyễn Lâm An -Giám đốc Khu du lịch Sun World Ba Na Hills

Mong muốn của lãnh đạo thành phố Đà Nẵng cũng là điều tập đoàn Sun Group tâm niệm khi bắt tay xây dựng khu nghỉ dưỡng đẳng cấp trên đỉnh Núi Chúa. "Khi xây dựng tuyến cáp treo đầu tiên lên đỉnh Bà Nà, Sun Group chỉ tâm niệm một điều: làm sao để người Việt Nam không phải ra nước ngoài để trải nghiệm các khu du lịch đẳng cấp. Bà Nà Hills đã mở đầu cho một xu thế du lịch giải trí tại Việt Nam và cùng với các Sun World khác trên cả nước bước đầu biến mong ước ấy thành hiện thực", ông Dương Thế Bằng, Chủ tịch Sun Group khu vực Miền Trung nói.

Với những đóng góp xuất sắc cho sự phát triển du lịch Đà Nẵng giai đoạn 2009-2019, Công ty Cổ phần Dịch vụ Cáp treo Bà Nà (thuộc tập đoàn Sun Group) đã được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng. Không ngừng đổi mới để hoàn thiện hơn, Sun World Ba Na Hills sẽ tiếp tục là hình mẫu phát triển năng động, sáng tạo, đưa du lịch Đà Nẵng và Việt Nam vươn tầm thế giới.

Chia sẻ