Từ chuyện chiếc túi 2,5 tỷ của Ngọc Trinh đến chuyện "con gà tức nhau tiếng gáy" của Vbiz
Chuyện 4 người đẹp showbiz đeo 4 cái túi Hermes trị giá tiền tỷ chụp hình cạnh nhau khiến công chúng ồn ào. Đó là chuyện của thói phô trương đang ngày một lên ngôi trong làng giải trí ít tài năng lắm chiêu trò.
Hẳn là không phải vô tình mà 4 người đẹp gồm Lê Hà, Ngọc Trinh, Á hậu Phương Lê và Hoa hậu Áo dài Hải Dương đến dự một sự kiện cùng nhau với chiếc túi Hermes Himalayan Crocodile Birkin trên tay. Chưa nói đến chuyện chiếc túi tiền tỷ và trang phục của các người đẹp không ăn khớp với nhau, chỉ riêng việc họ "đụng hàng" với nhau mà vẫn vui vẻ chụp hình cùng nhau với 4 chiếc túi được cố ý trưng trổ ra phía trước đã cho thấy sự bất thường. Lâu nay, các nhân vật showbiz vốn rất kị chuyện đụng hàng, dù là hàng hiệu. Mà phàm đã đụng hàng thì ít khi họ đứng lại gần nhau một cách cởi mở và thắm thiết như thế. Đó là cái cớ để công chúng cho rằng, họ đang cố ý "khoe hàng", cố ý gây sự chú ý bằng những món phục sức đắt đỏ.
Chuyện 4 chiếc túi đứng cạnh nhau đang trở thành chủ đề đàm tiếu trên mạng xã hội
Điều đáng nói là, trào lưu khoe của đang hoành hành trong showbiz. Từ "ông hoàng nhạc Việt" Đàm Vĩnh Hưng khoe cả gian phòng chứa túi hiệu đổ đầy sàn nhà, từ chuyện ca sĩ Thu Minh khoe sở hữu gia tài hơn 10 chiếc túi Hermes, đến phong trào thi nhau khoe xe sang, nhà đẹp, túi hiệu, đồng hồ hiệu lên trang cá nhân. Đã qua rồi cái thời sao showbiz selfie cận mặt. Giờ là thời của những bức hình lấy chân dung làm tiền cảnh hay hậu cảnh cho những món đồ tiền tỷ thêm phần đặc sắc. Cũng đã qua cái thời các celeb chỉ chú trọng váy xống tóc tai tới dự event. Giờ là thời của những chiếc túi xách từ vài trăm triệu đồng đến vài tỷ đồng tụ hội check in bên tấm backdrop.
Phong cách selfie cho món đồ hàng hiệu tiền tỉ đang được các sao Việt lăng xê
Thế nên mới có chuyện, dòng Hermes Himalayan Crocodile Birkin cao cấp làm từ da cá sấu bạch tạng với số lượng sản xuất vô cùng hạn chế và thuộc loại "có tiền cũng chưa chắc đã mua được" lại xuất hiện ở Việt Nam nhiều tới thế. Riêng giới sao đã xuất hiện tới 6 chiếc. Ngoài 4 chiếc nói trên còn 1 chiếc của ca sĩ Lệ Quyên và 1 chiếc của diễn viên Miu Lê. Chưa tính những chiếc chưa "thèm" ló mặt ra ngoài. Trong khi ấy, cái túi Hermes đẹp như đỉnh núi Himalayan phủ tuyết này mới chỉ bắt gặp trên tay của Victoria Beckhams và cô Kim siêu vòng ba tại thế giới Hollywood phù hoa mà thôi. Cũng cần chú thích thêm là, với những chiếc túi có giá bằng cả gia tài của người trung lưu ấy thì các sao ngoại cũng nâng niu coi trọng lắm. Họ sẽ dùng đi dùng lại dễ đến cả nghìn lần chứ không phải một lần và không bao giờ. Bởi chẳng ai bỏ ra cả vài trăm nghìn đô cho thú vui một lần duy nhất, nếu đó là tiền của mồ hôi công sức của họ làm nên.
Chiếc túi Hermes Himalayan Crocodile Birkin là món đồ Kim Kardashian yêu thích và sử dụng rất nhiều lần
Dĩ nhiên, có thể số lượng sao Hollywood sử dụng chiếc Hermes Himalayan Crocodile Birkin nhiều hơn những gì mắt công chúng thấy. Nhưng họ không khoe ra. Hãy cứ nhìn các nữ minh tinh đi dự sự kiện. Họ gần như không đem theo một chiếc túi phô trương nào ngoài những chiếc clutch cầm tay tinh tế. Tất nhiên, đó chắc chắn là hàng hiệu. Và tất nhiên, đôi khi món trang sức họ đeo trên cổ còn có giá trị gấp đôi chiếc túi Hermes. Song, điều đáng nói là nó phù hợp với trang phục của họ, với hoàn cảnh họ xuất hiện, cũng như sự hiện diện của nó vô cùng đúng mực.
Và một khi đã có trào lưu khoe thì tất có chuyện "con gà tức nhau tiếng gáy". Việc đá xéo, châm chọc, mỉa mai nhau, lời qua tiếng lại quanh cái túi là hàng Au hay hàng Fake thiết nghĩ cũng chẳng có gì lạ. Ngoài sự đố kị ghen ghét lẫn nhau còn là việc chỉ có những người trong giới mới biết "cái túi tai tiếng" ấy từ đâu mà có.
Lại nhớ cách đây nhiều năm, khi hàng hiệu còn chưa thịnh hành trong showbiz, một nhân vật bỗng dưng nổi tiếng nhờ việc đăng đàn "vạch mặt" chiếc túi của đồng nghiệp là hàng Fake và khẳng định mình là người sở hữu chiếc túi Au duy nhất tại Việt Nam. Đó là "yêu nữ hàng hiệu" Vũ Hạnh Nguyên. Vũ Hạnh Nguyên nhờ chiếc túi Hello Kitty, món đồ mà chỉ có ngôi sao cỡ Phạm Băng Băng hay Paris Hilton mới sắm nổi, mà trở nên nổi tiếng. Nhưng vì Hạnh Nguyên quá mải mê cho việc lăng xê những món đồ hiệu của mình mà vô tình khiến chúng trở nên nổi tiếng hơn cả thân chủ.
Chiếc túi Hello Kitty còn nổi tiếng hơn cả "thân chủ" Vũ Hạnh Nguyên
Bài học về chiếc túi hàng hiệu vẫn còn đó. Nhưng có lẽ các người đẹp vẫn đang mê muội đặt quá nhiều niềm tin vào chiếc túi hàng hiệu. Tin rằng mớ da động vật quý hiếm được chế tác thủ công tinh vi bởi người thợ lành nghề có thể nâng vị thế, đẳng cấp của họ lên cao trong mắt đồng nghiệp và công chúng. Thực tế, cái túi chỉ có thể nâng tầm khi bản thân họ đã có sẵn đẳng cấp rồi. Còn làm theo chiều ngược lại, rất nhiều khi bị phản tác dụng.
Khoe chiếc túi hàng hiệu có giá trị bằng cả căn nhà, khoe đẳng cấp không thua kém cô Kim siêu vòng ba hay quý bà Victoria Beckham ư? Thay vì được tán dương sự thành công và giàu có, những người đẹp showbiz vốn có xuất thân không thuộc hạng danh gia phú quý sẽ luôn phải ngậm đắng nuốt cay trước sự tò mò, nghi ngờ và phán xét của dư luận. Nếu là hàng Fake thì bị kết tội "trưởng giả học làm sang". Còn nếu là hàng Au thì bị đồn đoán xem họ phải đánh đổi cái gì để có được. Au hay Fake thì cuối cùng vẫn là thị phi và tai tiếng.
Còn với những ngôi sao như Hà Hồ có đeo hàng chục túi xách hàng hiệu trên tay thì cũng chẳng ai thắc mắc về chúng.